สมุทรปราการ ‘กอ.รมน.’ สนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นจับแรงงานเถื่อนได้ 3 ราย

กอ.รมน. สนธิกำลังตำรวจและฝ่ายปกครอบ จู่โจมตรวจค้นหอพักย่านแพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จับกุมแรงงานเถื่อนลักลอบเข้าประเทศทาง จ.กาญจนบุรีได้ 3 ราย

1 พ.ย.2564- พ.อ.ยุทธพล  ประทีปอุษานนท์ ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภาย(กอ.รมน.)ในจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมพ.ต.อ.เติมรัศมิ  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและแรงงานจังหวัด สนธิกำลังเข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ที่หอพักมาลีแมนชั่น ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยพุฒสี และหอพักไม่มีชื่อภายในตลาดแพรกษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รวมกว่า 150 คน หลังจากได้รับการประสานงานด้านการข่าวจากกองกำลังสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่ตามแนวชายแดนทางด้านทิศตะวันตกติดกับประเทศเมียนมาว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมาสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาตาช่องทางธรรมชาติได้จำนวน 49 คน ที่บริเวณชายป่าบ้านประตูด่าน หมู่ 14 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี สอบสวนทราบว่าแรงงานทั้งหมดจะเดินทางไปทำงานที่จังหวัดสมุทรปราการ และยังมีแรงงานอีกส่วนหนึ่งที่เล็ดรอดเข้ามาได้เกือบร้อยคนซึ่งกระจายกันไปทำงานในหลายจังหวัด

โดยที่จังหวัดสมุทรปราการจำนวน 23 คน จะมาทำงานที่ตลาดคลองด่าน 1 คน และตลาดแพรกษาจำนวน 22 คน ซึ่งมีนายหน้าซึ่งเป็นชาวไทยมารับตัวไปเสียค่าใช้จ่ายคนละ 18,000 – 20,000 บาทต่อคน จึงได้มีการบูรณาการกำลังเข้าตรวจค้นแหล่งพักพิงของแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นเป้าหมายทั้งสองจุด  พบแรงงานต่างด้าวทั้งชาวเมียนมาและกัมพูชาพักอาศัยอยู่ภายในหอพักทั้งสองแห่งรวมกว่า 150 คน ผลการตรวจสอบเอกสารพบว่ามีแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมานเพียง 3 คน จึงคุมตัวทั้งสามให้เจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการตาม พ.ร.บ.แรงงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนขับกระบะก้มดูบิล ชน 4 คันรวด หนุ่มไรเดอร์ดับคาที่ เจ็บอีก 2 ราย

พ.ต.ท.สถามน ประเสริฐสุวรรณ สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุ รถยนต์กระบะตู้ทึบชนท้ายรถยนต์เก๋ง 2 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน

นายจ้างปืนโหด! จ่อยิงลูกน้องกลางอกดับคาห้องพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ซอยศรีด่าน 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ฝากขังลุงซื้อบริการสาว 16 ให้เสพเฮโรอีน ช็อกตายในห้องนอน

กรณีสาววัย 16 ปี เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน และ พบว่ามีคราบเลือดที่จมูก ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่บ้านลัลลี่วิลล์ ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

จนท.คาดเสพยาเกินขนาด สาววัย 16 เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน

จากกรณีที่ น.ส.มะเมย วัย 16 ปี เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน และ พบว่ามีคราบเลือดที่จมูก เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำคืนที่ผ่านมา เวลา 21.00 น วันที่ 4 กันยายน 2567 ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง

สาววัย 16 ดับปริศนาในห้องนอน พบที่จมูกมีคราบเลือด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเป็นเยาวชนหญิง อายุ 16 ปี ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่บ้านลัลลี่วิลล์ ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน