สมุทรปราการ ‘กอ.รมน.’ สนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นจับแรงงานเถื่อนได้ 3 ราย

กอ.รมน. สนธิกำลังตำรวจและฝ่ายปกครอบ จู่โจมตรวจค้นหอพักย่านแพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ จับกุมแรงงานเถื่อนลักลอบเข้าประเทศทาง จ.กาญจนบุรีได้ 3 ราย

1 พ.ย.2564- พ.อ.ยุทธพล  ประทีปอุษานนท์ ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภาย(กอ.รมน.)ในจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมพ.ต.อ.เติมรัศมิ  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและแรงงานจังหวัด สนธิกำลังเข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ที่หอพักมาลีแมนชั่น ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยพุฒสี และหอพักไม่มีชื่อภายในตลาดแพรกษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รวมกว่า 150 คน หลังจากได้รับการประสานงานด้านการข่าวจากกองกำลังสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่ตามแนวชายแดนทางด้านทิศตะวันตกติดกับประเทศเมียนมาว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมาสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาตาช่องทางธรรมชาติได้จำนวน 49 คน ที่บริเวณชายป่าบ้านประตูด่าน หมู่ 14 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี สอบสวนทราบว่าแรงงานทั้งหมดจะเดินทางไปทำงานที่จังหวัดสมุทรปราการ และยังมีแรงงานอีกส่วนหนึ่งที่เล็ดรอดเข้ามาได้เกือบร้อยคนซึ่งกระจายกันไปทำงานในหลายจังหวัด

โดยที่จังหวัดสมุทรปราการจำนวน 23 คน จะมาทำงานที่ตลาดคลองด่าน 1 คน และตลาดแพรกษาจำนวน 22 คน ซึ่งมีนายหน้าซึ่งเป็นชาวไทยมารับตัวไปเสียค่าใช้จ่ายคนละ 18,000 – 20,000 บาทต่อคน จึงได้มีการบูรณาการกำลังเข้าตรวจค้นแหล่งพักพิงของแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นเป้าหมายทั้งสองจุด  พบแรงงานต่างด้าวทั้งชาวเมียนมาและกัมพูชาพักอาศัยอยู่ภายในหอพักทั้งสองแห่งรวมกว่า 150 คน ผลการตรวจสอบเอกสารพบว่ามีแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาโดยผิดกฎหมานเพียง 3 คน จึงคุมตัวทั้งสามให้เจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการตาม พ.ร.บ.แรงงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง