แนะรีบตั้งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง เพื่อรักษาพระธรรมวินัย ไม่ต้องสนใจพระทุศีลจะสึกหรืออยู่

1 พ.ย.2564 - ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอแนะนำทีมเลขานุการเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ท่านเจ้าคุณธงชัย) ซึ่งเป็นเจ้าคณะใหญ่หนกลางหน่อยครับ

ถ้าจะแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ขอให้รีบตั้งครับ อย่าได้ชักช้าโอ้เอ้วิหารราย เรื่องการพระศาสนาแต่ไหนแต่ไรมา ถ้าคณะสงฆ์ดำเนินการชักช้าจะเป็นที่ติฉินนินทาหรือวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ผู้ไม่รู้ไม่หยุด

ถ้าจะทำเพื่อรักษาพระธรรมวินัย ไม่ต้องไปสนใจว่าพระทุศีลรูปไหนจะสึกหรือจะอยู่ โปรดรีบตั้งเสียให้เสร็จโดยเร็วและถ้าจะให้ดี มอบหมายให้เจ้าอาวาสใหม่รีบตั้งคณะพระวินัยธรสอบพระวินัยพระทั้ง ๒ รูปนั้นด้วยก็จะดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระบรมราชโองการ แต่งตั้ง 20 กรรมการมหาเถรสมาคม

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเรื่อง แต่งตั้งกรรมการมหาเถรสมาคม พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

'สว.กิตติศักดิ์' แจงเหตุโผล่วัดบางคลาน ลั่นไม่ตบเจ้าอาวาสก็บุญแล้ว มาชี้นิ้วสั่งให้เปิดประตู

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ ว่า สว.อุ้มนายกิตติศักดิ์ ว่าไม่ผิดจริยธรรมกรณีที่มีความเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งที่วัดบางคลานหรือ วัดหิรัญญาราม จ.พิจิตร โดยกล่าวพร้อมหัวเราะไปด้วยว่า ตนน้ำหนักตั้ง 84 กิโล ใครจะอุ้มไหว

‘เอ็ดดี้’ เตือน ‘เพนกวิน-ไมค์’ บวช อาจขัดกฎมหาเถรสมาคม

กรณีองคุลีมาลเป็นการอุปสมบทที่เรียกว่า เอหิภิกขุอุปสัมปทา คือ พระพุทธเจ้าเป็นผู้บวชให้โดยตรง เมื่อพระพุทธเจ้าเอ่ยวาจาจนจบ บุคคลนั้นก็กลายเป็นภิกษุทันที

อนุชาตื่น! สั่ง พศ.เร่งฟื้นศรัทธาชาวบ้านใน 1 เดือนหลังข่าวฉาววงการสงฆ์กระฉ่อน

'อนุชา' เร่งหารือผู้บริหาร พศ.ทั่วประเทศ หลังกระแสข่าวแวดวงสงฆ์สะพัด กำชับทำงานเชิงรุกภายใน 1 เดือน ต้องเห็นผล

พระสังฆราช ให้คณะสงฆ์ทุกวัดทั่วโลกเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคลเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม ได้ออกประกาศเรื่อง ให้คณะสงฆ์ทุกวัดเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ

มส. แต่งตั้ง ท่านเจ้าคุณ 'ว.วชิรเมธี' เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6

มีรายงานว่า ผลการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ครั้งที่ 29/2565 ที่น่าสนใจคือ การเสนอแต่งตั้ง พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงราย