ม.วลัยลักษณ์ ปลี้มได้รับการจัดอันดับจาก QS Asia University Rankings เป็นครั้งแรก

เตรียม เสนอให้ THE Impact Rankings พิจารณาจัดอันดับโลก ปี 65 ต่อไป

4พ.ย.2564-นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวว่า ตามที่ ม.วลัยลักษณ์ ได้ดำเนินการส่งข้อมูล เพื่อเข้ารับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยจาก QS Asia University Rankings หรือการอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำในเอเชีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา QS Asia University Rankings 2022 ได้ประกาศออกมาแล้ว ผลปรากฏว่า ม.วลัยลักษณ์ ได้รับการจัดอันดับจาก QS Asia University Rankings เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ในอันดับที่ 19 ของประเทศไทย และเป็นอันดับที่ 551-600 ของเอเชีย ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้รับการจัดอันดับดังกล่าว ตั้งแต่มีการก่อตั้งมหาวิทยาลัยเป็นต้นมาด้วย และหากดูข้อมูลการตีพิมพ์ผลงานวิจัยในปี 2020 ที่ได้เสนอไปทั้งหมด 363 บทความ การอ้างอิงผลงานประมาณ 2,500 รายการ การร่วมมือการวิจัยกับต่างชาติอยู่ที่ประมาณ 37 เปอร์เซ็นต์ ส่วนปี 2021 ม.วลัยลักษณ์ มีผลงานวิจัยตีพิมพ์มากขึ้นเป็นจำนวน 596 บทความ และคุณภาพผลงานการวิจัยตีพิมพ์ในฐานข้อมูล Scopus Q1, Q2 จำนวน 78 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการอ้างอิงผลงานประมาณ 4,000 รายการ และมีการร่วมมือกับต่างชาติมากขึ้น เชื่อว่าในอนาคตอันดับของ ม.วลัยลักษณ์จะขยับอยู่ในอันดับที่สูงกว่านี้อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานหนักของชาววลัยลักษณ์ทุกคน

“มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มุ่งมั่นเป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ คุณภาพคือการก้าวเข้าสู่อันดับโลก ซึ่งนอกจาก QS Asia University Rankings แล้ว ในวันที่ 31 มีนาคม 2565 ม.วลัยลักษณ์ จะส่งผลงานเพื่อเสนอให้ THE Impact Rankings พิจารณาจัดอันดับโลกในปี 2565 ต่อไปอีกด้วย” อธิการบดีม.วลัยลักษณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บวงสรวงเทพยดางาน'ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์'

19 เม.ย.2567 - เวลา 08.19 น.นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเทพยดางาน “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” โดยมี พระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ เป็นพราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวง

สงกรานต์ชลบุรี สานประเพณีธีม'งานวัด'

ชลบุรีเป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ โอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

ไฮไลต์ 3 วัน เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง 2024

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 กลับมาอีกครั้ง ภายใต้การออกแบบเฟสติวัลที่เชื่อมโยง คำว่า “หนัง” ที่สื่อถึงตัวหนังที่แกะขึ้นเป็นภาพ ภาพบนตัวหนังที่เคลื่อนไหวใช้ชักเชิด ต่อมาวิวัฒนาการเป็นภาพยนตร์  มีการชมหนัง  ปีนี้

อาลัย 'กีรติ-ปลัดฯพาณิชย์' เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

บุตรสาว ของนายกีรติ รัชโน ได้แจ้งให้ทราบว่า คุณได้เสียชีวิตอย่างสงบ และก่อนที่จะจากไป พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล ได้เทศน์นำทางก่อนลมหายใจสุดท้ายผ่านทางโทรศัพท์

'สร.ธกส.' ร่อนหนังสือจี้ 'ผจก.ธกส.' ทำตามข้อเสนอต่อนโยบาย Digital wallet 3 ข้อ

นายประหยัด ธรรมขันธ์ เลขาธิการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ทำหนังสือที่๑๓๕/ ๒๕๖๗ ลงวันที่ 18 เมษายน 2567 ถึง ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เรื่อง ข้อเสนอต่อการดำเนินนโยบาย Digital wallet

กลาโหม..โฉมใหม่!?

ตรงปก ตรงประเด็น กับ...สำราญ รอดเพชร : วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567