เชียงใหม่จับแรงงานต่างด้าว! ทะลักรายวันรับเปิดประเทศ

กองกำลังผาเมืองจับแรงงานต่างด้าวเมียนมา 23 คน ลอบเข้าชายแดน สารภาพหวังทำงานในเชียงใหม่ หลังไทยเปิดประเทศ

5 พ.ย. 2564 – พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ ร.ท.อุดมศักดิ์ ลาภบริสุทธิ์ศักดิ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจระวังการณ์​ ตามภารกิจป้องกันตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.หนองเต่า ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่

จากการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่ตรวจพบกลุ่มบุคคลเดินมาตามเส้นแดนทางภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบเป็นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา​ จำนวน 23 คน เป็นชาย 11 คน , หญิง 5 คน พร้อม เด็กอีก 7 คน โดยทั้งหมดให้การว่า ต้องการเข้ามาทำงานในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ควบคุมตัวส่งให้กับ เจ้าหน้าที่​ ตม.ฝาง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กล่าวว่า ปัจจุบันหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมืองวางมาตรการเข้มข้นในการจัดกำลังออกลาดตระเวนตั้งแต่มีการเปิดประเทศตามนโยบายของ พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก มอบให้กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 รับผิดชอบ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเชียงดาว และอำเภอเวียงแหง ส่วนที่ 2 มอบให้กองบังคับการควบคุมที่ 1 รับผิดชอบอำเภอไชยปราการและอำเภอฝาง ซึ่งทั้ง 2 ส่วนจะทำงานประสานกันเพื่อให้การทำงานเกิดผลเป็นประสิทธิภาพ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในพื้นที่รับผิดชอบมีการจับกุมแรงงานผิดกฏหมายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา