เชียงใหม่จับแรงงานต่างด้าว! ทะลักรายวันรับเปิดประเทศ

กองกำลังผาเมืองจับแรงงานต่างด้าวเมียนมา 23 คน ลอบเข้าชายแดน สารภาพหวังทำงานในเชียงใหม่ หลังไทยเปิดประเทศ

5 พ.ย. 2564 – พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ ร.ท.อุดมศักดิ์ ลาภบริสุทธิ์ศักดิ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวน เฝ้าตรวจระวังการณ์​ ตามภารกิจป้องกันตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.หนองเต่า ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่

จากการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่ตรวจพบกลุ่มบุคคลเดินมาตามเส้นแดนทางภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบเป็นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา​ จำนวน 23 คน เป็นชาย 11 คน , หญิง 5 คน พร้อม เด็กอีก 7 คน โดยทั้งหมดให้การว่า ต้องการเข้ามาทำงานในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ควบคุมตัวส่งให้กับ เจ้าหน้าที่​ ตม.ฝาง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กล่าวว่า ปัจจุบันหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมืองวางมาตรการเข้มข้นในการจัดกำลังออกลาดตระเวนตั้งแต่มีการเปิดประเทศตามนโยบายของ พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก มอบให้กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 รับผิดชอบ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเชียงดาว และอำเภอเวียงแหง ส่วนที่ 2 มอบให้กองบังคับการควบคุมที่ 1 รับผิดชอบอำเภอไชยปราการและอำเภอฝาง ซึ่งทั้ง 2 ส่วนจะทำงานประสานกันเพื่อให้การทำงานเกิดผลเป็นประสิทธิภาพ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในพื้นที่รับผิดชอบมีการจับกุมแรงงานผิดกฏหมายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ประกอบการโรงแรมภาคเหนือ มอง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่ชัดเจนหมุนเงินธุรกิจท่องเที่ยว

นายไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ(ตอนบน) เผยว่า จากปัจจัยทางเศรษฐกิจในขณะนี้มีผลกระทบต่อภาคบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่มากเนื่องจากนักท่องเที่ยวปรับพฤติก

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน