แผน ‘พปชร.’ ฮั้ว ‘พท.’ ‘บิ๊กป้อม’ หลังเบิร์ดเดย์77 ปี ไฟเขียวทุกขั้วรอนั่งนายกฯ?

สัญญาณไปต่อของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในมุมการข่าวของคนในขั้วรัฐบาล ดูจะมีความมั่นใจมากอยู่ โดยเฉพาะหลัง”บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้จัดการรัฐบาล ที่มากด้วยสายสัมพันธ์คอนเน็กชั่น กับทุกขั้วอำนาจ แม้แต่ในองค์กรอิสระ หลุดปากว่า "บิ๊กตู่" จะอยู่ต่อไปอีก 2 ปี

จนถูกตีความว่า พลเอกประวิตร อาจรู้ข่าวระดับ อินไซเดอร์ ในวงหารือ9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แบบไม่เป็นทางการว่า พลเอกประยุทธ์ อาจจะรอดพ้นปมการตีความ การดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ตามรัฐธรรมนูญ ที่เรื่องจ่อเข้าสู่การพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญเร็ววันนี้ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost

Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'วันแห่งนครา-ประชาสุข'

อบอุ่น ปีติ ชื่นใจ กาลนี้ เป็นอะไรๆ ที่ต้องใช้คำว่า "สุขทั่วหล้า-ประชาพร้อมใจ-ใสสดทั้งนครา"

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567