กลุ่มคนอีสาน..บ่ทน แจ้ง ตร. ดำเนินคดีคนเหยียดหยามคนอีสานคลับเฮ้าส์ TOXIC

ขอนแก่น กลุ่มคนอีสาน..บ่ทน ขึ้นโรงพักแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดคนที่ย่ำยี เหยียดหยามคนอีสานจากคลับเฮ้าส์ TOXIC

7 พ.ย.2564- ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว  อายุ 60 ปี ตัวแทนกลุ่มคนอีสาน..บ่ทน นำรถขยายเสียง พร้อมป้ายติดข้างรถ ข้อความว่า “หยุด  ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน” และจอดอ่านแถลงการณ์ หน้าอาคารสภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะยื่นหนังสือตามใบแถลงการณ์ให้ พ.ต.ท.จตุเรศ ดรอ่อนเบ้า สว.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น และเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวนสอบสวน เอาผิดกับคนที่ ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน  ตามคลิปในแอบพลิเคชันชื่อ คลับเฮ้าส์ TOXIC

นายคุ้มพงษ์ กล่าวว่า กรณีที่มีวัยรุ่นตามที่อยู่ในคลิปแอบพลิเคชันชื่อ คลับเฮาส์ TOXIC พูดเหยียดหยามคนอีสานนั้น อาจจะมีหลายคนมองว่า เป็นคำพูดของคนที่ไร้ความคิด  แต่มันคือคำพูดที่ดูถูกความเป็นมนุษย์ของคนอีสาน  จึงต้องมาแจ้งความให้ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ในความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานกระทำการโดยทุจริตนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อมูลบิดเบือนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

“การแจ้งความในครั้งนี้ เรามองว่าสิ่งที่กระทำนั้นเป็นนิสัยสันดานส่วนตัวของบุคคลคนนั้น  เพราะการที่มีความคิดเหยียดเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ของคนอีสานนั้น  ในทางกฎหมายยังไม่ทราบว่าจะออกมาในรูปแบบใด เพราะคนพวกนี้อาจจะทำได้เพียง การออกมายกมือขอโทษ และว่าตัวเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์  แต่ขอยืนยันว่า กลุ่มคนอีสานบ่ทน จะเดินหน้าเอาผิดคนที่ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน ให้ถึงที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

สพป.ขอนแก่นเอาจริง! สั่งพักราชการ รอง ผอ.รับแป๊ะเจี๊ยะ

สพป.ขอนแก่น เขต 1 สั่งพักราชการ รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะแล้ว เร่งประสานข้อมูลร่วม ป.ป.ช.เอาผิดอย่างเข้มงวด ย้ำชัด 150 โรงเรียนในสังกัดไม่มีนโยบายเรียกรับ

รอง ผอ.โรงเรียนดังขอนแก่นจำนนหลักฐานรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง!

รอง ผอ.โรงเรียนชื่อดังขอนแก่นรับสารภาพรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ขณะที่ ป.ป.ช.ขอนแก่นพบหลักฐาน สมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามากว่า 70 คน ยอดเงินจ่ายมีตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ