พักกายสบายใจ ที่เบสท์ เวสเทิร์นฯ บนเกาะฟู้โกว๊ก

เกาะฟู้โกว๊ก (Phú Quốc) เป็นหนึ่งในอำเภอของ จ.เกียนซาง ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่เปิดตัวไม่นานมานี้ ความน่าสนใจอยู่ที่ ฟู้โกว๊กเป็นเกาะใหญ่ที่สุดในประเทศ  แต่ยังไม่ค่อยรู้จักมากนักในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่สำหรับชาวเวียดนามที่นี่เปรียบเสมือนเกาะสวรรค์ของการพักผ่อน  ที่ขึ้นชื่อว่าเงียบสงบเพราะอยู่ห่างจากตัวเมือง น้ำทะเลใส หาดทรายสวย เกาะแห่งนี้อยู่ในอาณาบริเวณของอ่าวไทย เต็มไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยอีกกว่า 20 เกาะ รวมพื้นที่ทั้งเกาะราวๆกว่า 570 ตารางกิโลเมตร

ห้อง อาหารเอสเซนซ์ ตกแต่งจากไม้ที่มีการดีไซน์หลากหลายแบบ

ในแง่เศรษฐกิจเกาะฟู้โกว๊ก ถือเป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของเวียดนามโดยเฉพาะการประมง มีสินค้าขึ้นชื่อ คือ น้ำปลา การทำฟาร์มหอยมุก และการท่องเที่ยว เพราะมีชายหาดทอดยาวหลายอำเภอ มีน้ำทะเลใส อุดมไปด้วยสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ เหมาะแก่การดำน้ำ ล่องเรือ เล่นกีฬาทางทะเล จึงกลายเป็นแลนด์มาร์คของการพัฒนาและลงทุนในการสร้างโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เติบโตอย่างรวดเร็ว ที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางมายังเกาะได้มากขึ้น

โซนวิลล่าของ โรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ โซนาซี ฟู้โกว๊ก

ในส่วนของการเดินทางมาที่เกาะฟู้โกว๊ก ก็มีท่าอากาศยานนานาชาติฟู้โกว๊ก รองรับนักท่องเที่ยวที่เชื่อมกับสายการบินในนครโฮจิมินห์ คือ ท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ตและท่าอากาศยานสักซ้า หากจะบินตรงจากประเทศไทยก็สามารถโดยสารกับทางสายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ ได้ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมง 15 นาที ก็ถึงจุดหมายปลายทาง

ได้มีโอกาสเดินทางมาที่เกาะฟู้โกว๊ก 2 คืน 3 วัน  ได้เยี่ยมชมและเข้าพักที่โรงแรมและพูลวิลล่า ในเครือเบสท์ เวสเทิร์น โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ของบีดับเบิลยูเอช โฮเทล กรุ๊ป (BWH Hotel Group)  ตัวโรงแรมตั้งอยู่ติดชายหาดยาว เมื่อมาถึงสัมผัสได้ถึงความสวยงามจากการตกแต่งโซนล็อบบี้ เฟอร์นิเจอร์หวาย ประดับตกแต่งด้วยงานแกะสลักไม้ เช่นเดียวกับห้องอาหารเอสเซนซ์ (Essence)  ที่เก้าอี้ทุกตัวยังเป็นหวาย เวลานั่งรู้สึกสบาย บริเวณโดยรอบของโรงแรมยังเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่เพิ่มความสดชื่นท่ามกลางธรรมชาติ

ภายในห้องนอนของวิลล่าที่ให้บรรยากาศเอื้อต่อการพักผ่อน

ในส่วนของห้องพักก็มีให้เลือก 2 แบบ คือ ห้องพักแบบสวีทที่มีหลายประเภทกว่า 300 ห้อง ภายในห้องเน้นการตกแต่งสไตล์อินโดจีนร่วมสมัย สะท้อนถึงอิทธิพลทางประวัติศาสตร์ของเวียดนาม  และวิถีชีวิตริมทะเล  จากระเบียงสามารถมองเห็นทะเลทัศนียภาพของทะเลได้อย่างชัดเจน

โอเอซิส พูล บาร์ (Oasis Pool Bar) ตรงสระว่ายสวนกลางติดชายหาด

เดินผ่านสระน้ำส่วนกลาง เป็นพื้นที่ของวิลล่าที่มีกว่า 10 หลัง มีการออกแบบแนวโมเดิร์นทันสมัย ด้านในมีการตกแต่งคล้ายกับส่วนของห้องพัก เพิ่มลูกเล่นด้วยโทนสีโซฟา  มีพื้นที่ในการใช้สอยอย่างเต็มที่ แต่ละหลังมีสระน้ำและสวนส่วนตัว ออกจากวิลล่ายังมีสระว่ายน้ำแบบลากูนยาวถึง 300 เมตรอยู่ทั้งสองฝั่ง หรือจะไปเล่นที่สระส่วนกลางที่มีโอเอซิส พูล บาร์ (Oasis Pool Bar) ให้บริการ  แถมเดินไปหาดเพียงไม่กี่ก้าวก็ได้สัมผัสกับลมทะเล ผืนทราย และคลื่นทะเลทอดยาวสุดสายตา ในยามเย็นเหมาะอย่างยิ่งกับการเอนกายชมพระอาทิตย์ตกแสนโรแมนติก หรือจะจิบเครื่องดื่มรับลมที่ซันเซ็ท บีช บาร์ (Sunset Beach Bar) ก็ชิวดีนะ

บรรยากาศยามเย็นที่ชายหาดยาว บนเกาะฟู้โกว๊ก

อาหารของทางโรงแรมมีให้เลือกหลากหลายเมนูเลย ไม่ว่าจะเป็นอาหารจากเชฟฝีมือดีของโรงแรมที่รังสรรค์เมนูหน้าตาดี หรืออาหารเช้าพร้อมเสิร์ฟด้วยเฝอ อาหารเวียดนามยอดนิยม หรือปลาแฮริ่งทอด ปลาประจำถิ่นของเกาะฟู้โกว๊กที่ทานคู่กับข้าวต้มร้อนๆ อร่อยมาก แต่จะขอพูดถึงพริกเกลือ มีชื่อเวียดนามว่า หมุย เตียว เหยือง ซิน บอกเลยว่าเด็ด ให้ความรู้สึกเหมือนเวลากินข้าวกะเพราแล้วต้องมีพริกน้ำปลาแบบบ้านเราอ่ะ คือจิ้มกินกับอะไรก็เพิ่มรสชาติความนัวมากยิ่งขึ้น

ชมพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติก

ส่วนคืนที่สอง เราไปพักที่เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ โซนาซี วิลล่า ฟู้โกว๊ก รีสอร์ทวิลล่าแห่งใหม่ห่างจากโรงแรมไม่มาก รีสอร์ทที่นี่ออกแบบเป็นสไตล์เอเชี่ยนร่วมสมัย 2 ชั้น  ภายนอกคล้ายกับบ้านเดี่ยวในไทย เพราะชาวเวียดนามส่วนใหญ่ชอบการเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัว ได้มีพื้นที่การพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ

มนูกุ้งมังกรที่รังสรรโดยเชฟของโรงแรม

ด้านในบ้านมีการออกแบบด้วยวัสดุจากไม้เป็นหลัก โทนสีน้ำตาลจากไม้ตัดกับผ้าปูและผ้าม่านสีเขียวครามจึงความรู้สึกอบอุ่น ใกล้ชิดกับธรรมชาติและท้องทะเล ห้องของแต่ละหลังของจะมีดีไซน์แตกต่างกัน  มีพื้นที่ในการใช้สอยเยอะพอสมควร มีสวนด้านหลังและสระว่ายน้ำส่วนตัว ซึ่งมีวิลล่าให้เลือกทั้งแบบ 3 ห้องนอน 4 ห้องนอน 5 ห้องนอน รวมกว่า 90 หลัง

บริเวณพื้นที่ส่วนกลางยังมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ พร้อมสไลเดอร์สำหรับเด็กท่ามกลางหมู่แมกไม้นานาชนิด ส่วนห้องอาหารทรอปิคาน่า (Tropicana) มีให้บริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ต่อด้วยมื้อกลางวัน และมื้อเย็น ถึง 22.00 น. หรือเลือกใช้บริการรูมเซอร์วิส ตลอด 24 ชั่วโมง ได้อีกด้วย

บรรยสกาซที่รีสอร์ท เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ โซนาซี วิลล่า ฟู้โกว๊ก

 นอกจากที่พักจะสบายแล้ว แหล่งท่องเที่ยวในเกาะฟู้โกว๊กก็มีเยอะนะ พร้อมแล้วก็สวมบทลูกทัวร์พร้อมมีไกด์แนะนำตลอดเส้น ห่างจากโรงแรมไม่ไกลมากสามารถเดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติซันเวิลด์ ฮอนเทิม(Sun World Hon Thom Nature Park) มีไฮไลท์ คือ นั่งกระเช้าเคเบิลคาร์ข้ามทะเลยาวที่สุดในโลก ขนาดความยาวยาว 7,899.9 เมตร ต้องใช้เสาในการเป็นฐานถึง 6 ต้น ในจำนวนเสาทั้งหมดเสาต้นที่ 4 มีความสูงที่สุด 174 เมตร ส่วนกระเช้าสามารถบรรจุผู้โดยสารได้มากสุด 30 คน มีค่าบริการคนละ 800 บาท ใช้เวลาในการข้ามไปยังสวนน้ำ Aquatopia เพียง 20 นาที  

ขึ้นกระเช้าชมทัพเรือประมง และหมุ่บ้านชาวประมง

ระหว่างที่นั่งกระเช้าเราก็ได้เห็นวิวด้านล่างแบบพาโนรามาของเกาะฮอนเทิม น้ำทะเลสีเขียวมรกตที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ ใกล้ชายฝั่งเต็มไปด้วยกองทัพเรือประมง และฟาร์มหอยมุก ติดกับบ้านเรือนของชุมชนชาวประมง สะท้อนให้วิถีชีวิตที่อาศัยอยู่ใกล้ชิดกับทะเล เป็นวิวที่สวยงามหาชมได้อยากมากจริงๆ แม้จะเสียวนิดให้ได้ใจหายวูบวาบเป็นจังหวะ แต่ก็ประทับใจมากเลยทีเดียว

วัดโหวโกว๊ก

เราไปกินมื้อเที่ยงกันที่หาดซาว ต้องห้ามพบาดกับเมนู เมนูว้อยก๋าจิ๊ก หรือยำปลาแฮริ่ง  วิธีการกินต้องห่อด้วยแผ่นข้าวเกรียบ มะพร้าวถั่ว แตงกวา และผักที่ชอบมาพันๆ จากนั้นจิ้มกับน้ำจิ้มปลาหวาน หรือ น้ำจิ้มซีฟู้ด (ผสมแค่เกลือปั่นกับพริก) หรือน้ำปลาเพียวๆ รสชาติใช้ได้เลย ไปต่อไหว้วัดโหวโกว๊ก สาการะเจ้าแม่กวนอิม ที่มีการผสมผสานทางวัฒนธรรมระหว่างกษัตริย์จีน 2 รัชกาล ที่บ่งบอกผ่านทางขึ้นวิหารจะมีแผ่นหินสลักมังกรสีทองอร่าม ซึ่งมังกรจะมีสีหน้าไม่ดุ มีความใจดี บนวิหารจะประดิษฐานเทพเจ้าของจีนที่ชาวเวียดนามนับถือ ฝกราบไหว้ตามศรัทธา

ยำปลาแฮริ่ง

ปิดทริปคืนสุดท้ายก่อนบินกลับไทยด้วยการเดินตลาดกลางคืนของฟู้โกว๊กในเมือง มีอาหารทะเลขายละลานตา ของทะเลสดๆก็เยอะมากจนเลือกไม่ถูก แถมราคาก็เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋า แต่เขาแอบบอกว่ามาถึงฟู้โกว๊กต้องลองกินไอศครีมมะพร้าวทีเด็ดของเกาะเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พายุโซนร้อนเนสาท' อ่อนกำลังลงเป็นแค่ดีเปรสชัน!

อธิบดีกรมอุตุฯ ออกประกาศเรื่องเนสาทฉบับที่ 11 ระบุมีแนวโน้มอ่อนตัวลงเป็นดีเปรสชัน และขึ้นฝั่งเวียดนามในวันที่ 21 ต.ค. ทำให้อีสานมีฝนเล็กน้อย แต่ช่วง 20-22 ต.ค.ภาคใต้เตือนรับมือฝนถล่มจากร่องมรสุม

อธิบดีกรมอุตุฯ เตือนพายุเนสาทฉบับ 7 บอกขึ้นฝั่งเวียดนาม 20-21 ต.ค.นี้

อธิบดีกรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนเรื่องไต้ฝุ่นเนสาทฉบับ 7 ชี้กำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 15 กม./ชม. คาดขึ้นฝั่งเวียดนาม 20-21 ต.ค.นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ไทยตอนบนมีฝนเล็กน้อย

พายุโนรูถึงฮอยอันแล้ว กรมอุตุฯ เปิดชื่อจังหวัดรับในถล่ม 28-30 ก.ย.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศฉบับที่ 12 เตือนเรื่องพายุไต้ฝุ่นโนรู ระบุขึ้นฝั่งฮอยอันแล้ว คาดอ่อนกำลังลงก่อนเข้าไทยในวันที่ 29 ก.ย. เตรียมรับผลกระทบฝนถล่มช่วง 28-30 ก.ย.นี้

อากาศวันนี้ทั่วไทยมีโอกาสเจอฝน 40-70%ของพื้นที่

กรมอุตุฯ คาดอากาศวันนี้ไทยเจอน้องฝนอีกรอบ จากอิทธิพลมรสุมและหย่อมความกดอากาศต่ำ โดยเฉพาะอีสาน-ตะวันออกและใต้ฝั่งตะวันตกระวังฝนตกหนัก

พายุมู่หลานขึ้นฝั่งเมืองก๋วงนินห์แล้ว ไทยเตรียมรับฝนถล่ม 11-13 ส.ค.

อธิบดีกรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 8 เรื่องพายุมู่หลาน ระบุได้ขึ้นฝั่งที่เมืองก๋วงนินห์ เวียดนามแล้ว จังหวัดในภาคเหนือ-อีสาน-ตะวันออก เตรียมรับฝนถล่มหนัก พร้อมระวังน้ำป่าด้วย

วันนี้ทั่วไทยยังฉ่ำฝน 30-40% แต่ภาคใต้หนักเจอถล่ม 60-80%

กรมอุตุนิยมวิทยาคาดอากาศวันนี้ทั่วไทยยังชุ่มฉ่ำด้วยฝน ส่วนใหญ่เจอประมาณ 30-40%ของพื้นที่ ยกเว้นภาคใต้ที่มรสุมพาดผ่านเจอถล่มหนัก 60-80%ของพื้นที่ต้องระมัดระวัง