ครั้งแรกในไทย Pitching Street ใจกลางสยาม แหล่งจับคู่'สตาร์ทอัพนวัตกรรม-นักลงทุน'

ด้วยความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิแรบไบต์ (RabByte Foundation) , TeC: Thailand E-Business Center, มูลนิธิเพื่อสุขภาพและการศึกษา , Dragon Town และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จะมาเปิดตัว Dragon Town พื้นที่แห่งแรก ที่ส่งเสริมการเป็น Social Innovation Startup ที่ใช้ภูมิปัญญาทางฝั่งตะวันออก เป็นพื้นที่แห่งความสร้างสรรค์เพื่อแก้ปัญหาสังคมอย่างยั่งยืนด้วยพลังของคนรุ่นใหม่ ใจกลางสยาม กับ Dragon Sandbox “DAND” (แดน)


เพื่อส่งเสริมเหล่านิสิต นักศึกษา ในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ที่มีอยากเป็น UNItrepreneur ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในการเป็น Social Innovation Startup ในการแก้ปัญหาสังคมอย่างยั่งยืนด้วยความสร้างสรรค์และนวัตกรรม ซึ่งในพื้นที่ Dragon Town แห่งนี้ เหล่า Unitrepreneur จะได้อยู่ในระบบนิเวศที่ส่งเสริมการเติบโตของเหล่ายูนิคอร์นแห่งโลกตะวันออก ซึ่งมี 2 องค์ประกอบหลัก ดังนี้


1. “DAND” Dragon Sandbox พื้นที่บ่มเพาะ ให้ความรู้การเป็น Social Innovation Startup โดยเฉพาะศาสตร์ทางตะวันออกทั้งทางสังคม นวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมทั้งเหล่า Mentor ที่มีความเชี่ยวชาญที่จะมาดูแลเป็นพี่เลี้ยงให้กับเหล่ายูนิคอร์นแห่งโลกตะวันออกในพื้นที่แห่งนี้


2. Pitching Street ครั้งแรกกับถนนสายพิเศษ ที่เปิดโอกาสให้เหล่า Startup จะได้มาแสดงไอเดียและโปรเจคแบบ Street Style เพื่อรับทุนกับเหล่า Angel Investor บนถนนสายนางฟ้า หรือ Angel Walk ใจกลาง Pitching Street ในแดนมังกร

สำหรับการเปิดตัว  Innovative Sandbox และ Pitching Street ถนนสายพิเศษครั้งแรกในประเทศไทยที่เป็นจุดนัดพบการจับคู่ทำธุรกิจของเหล่านิสิต นักศึกษา “คนมีของ” กับ “นักลงทุน”ที่จะมาโชว์ไอเดียและโปรเจคแบบ Street Style เพื่อจูงใจนักลงทุนพร้อมเป็นแหล่งบ่มเพาะ Social Innovation Startup ในธุรกิจทุกด้านไม่ว่าจะเป็น Music, Ar,t Cosplay, Fashion ,Annimation, Production ,E-Sport และ Virtual IT ที่ได้มีการเปิดตัวครั้งแรกกับพื้นที่ “DAND”(แดน) Dragon Sandbox ใน Dragon Town บริเวณใจกลางสยาม เมื่อเร็วๆนี้

ดร.อริญชยา ตรีคุณประภา

ดร.อริญชยา ตรีคุณประภา หรือ ดร.ลัคกี้ ประธานมูลนิธิแรบไบต์ (RabByteFoundation) เปิดเผยว่า มูลนิธิฯมีภารกิจในการส่งเสริมการใช้นวัตกรรมเพื่อทำให้สังคมดีขึ้น จึงได้ร่วมกับ Thailand E-Business Center (TeC) มูลนิธิเพื่อสุขภาพและการศึกษาวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน สถาบันวิจัยโลจิสติกส์มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ ดราก้อน ทาวน์ เปิด Pitching Streetเพื่อเป็นจุดนัดพบของบรรดานิสิต นักศึกษาที่มีไอเดียในธุรกิจใหม่ที่เรียกว่า Start Upกับนักธุรกิจที่ต้องการจะลงทุนในธุรกิจใหม่ของเทรนด์ใหม่ โดย Pitching Street ถือเป็นพื้นที่แรกของประเทศไทยที่จะส่งเสริม Social Innovation Startupที่เป็นสตาร์ทอัพนำนวัตกรรมมาแก้ปัญหาสังคมไปพร้อมกับการทำรายได้อย่างยั่งยืนรวมถึงยังให้ความสำคัญกับการ “ให้” และ “ดูแลสังคม”ให้ดีขึ้นไปพร้อมๆกับการทำธุรกิจจริง


สำหรับ  Innovative Sandbox และ Pitching Street จะเป็นพื้นที่ ส่งเสริมเหล่านิสิต นักศึกษา ในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ที่มีความประสงค์อยากเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หรือที่เรียกว่า “UNItrepreneur”ได้เข้ามาใช้พื้นที่แห่งนี้เป็นที่บ่มเพาะความรู้การ ในการเป็น Social Innovation Startup โดยใช้ศาสตร์ทางตะวันออกทั้งทางสังคม นวัตกรรมและเทคโนโลยี พร้อมมีเหล่าMentor ที่มีความเชี่ยวชาญมาดูแลเป็นพี่เลี้ยง ในพื้นที่ “DAND” Dragon Sandboxพร้อมทั้งการเปิด Pitching Street ครั้งแรกของไทยกับถนนสายพิเศษที่เปิดโอกาสให้เหล่า Startup ได้มาแสดงไอเดียและโปรเจคแบบ Street Style  เพื่อรับทุนจากเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจมาร่วมลงทุน ซึ่งเสน่ห์ในการ Pitching  แบบ Street ที่ไม่เป็นทางการเป็นการจับคู่ทางธุรกิจที่สนุกและเหมาะกับผู้ที่ต้องการทำธุรกิจในเทรนด์ใหม่ที่สนใจ มาเดินชมบนถนนสายนี้“มูลนิธิฯและพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนมีความตั้งใจที่จะใช้พื้นที่แห่งนี้ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะนิสิต นักศึกษาให้ได้มีโอกาสเรียนรู้การเป็นผู้ประกอบการ ผ่านการลงมือทำจริงและสร้างรายได้จริง

ดร.อริญชยา บอกอีกว่า ด้วยการเป็น Social Innovation Startup ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมมาแก้ปัญหาสังคมอย่างยั่งยืนความร่วมมือในครั้งนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะช่วยเสริมแรงบวกแก่คนรุ่นใหม่เพื่ออนาคตของสังคมไทย โดยมูลนิธิแรบไบต์จะส่งเสริมการเป็น Social Innovation Startup ที่เน้นใช้ภูมิปัญญาทางฝั่งตะวันออกสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาสังคมอย่างยั่งยืนด้วยพลังของคนรุ่นใหม่

“-สำหรับนิสิต นักศึกษาที่สนใจอยากเป็น UNItrepreneur รุ่นใหม่ ด้วยการทำ Social  Innovation Startup ติดต่อโดยตรงได้ที่ “DAND” Dragon Sandbox เพราะคุณอาจเป็นหนึ่งในStartup ที่ประสบความสำเร็จในอนาคต” ดร.อริญชยากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์' เดบิวต์โชว์ 'TOFFE' ศิลปินเบอร์แรก กลางสยาม

ค่ายเพลง “โซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์” จัดเต็มความสนุกกลางสยามสแควร์ในงาน “Sony Music Thailand X Siam Walking Street Performance” เปิดตัวเดบิวต์ศิลปินสองสาววง “TOFEE” (ท็อฟฟี่) ดูโออัลเทอร์เนทีฟ ป๊อบสาวเบอร์แรกของค่าย พร้อมด้วยเซอร์ไพร์สยกพลเพื่อนศิลปินอาทิหนุ่ม T!NE (ไทน์)และ CD GUNTEE (ซีดี กันธี) มาร่วมกันมอบความสุขสาดความมันส์สนั่นสยามสแควร์เมื่อค่ำวันก่อน

'วงเคลียร์' บุกสยามสแควร์ สานฝันน้องๆ 'yes indeed band'

สยามสแควร์กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อวงดนตรีเปิดหมวกขวัญใจวัยทีน yes indeed band ได้ส่งข้อความไปหาศิลปินในดวงใจ อย่างวงเคลียร์ (Klear) ชวนพี่ๆ มาร่วมแจมความสนุกร้องเพลงฮิตกันบนเวทีใจกลางเมือง