เศรษฐา หลบไป ตัวจริง “อุ๊งอิ๊ง”มาแล้ว

อุ๊งอิ๊ง พทองธาร ชินวัตร ออกมาประกาศ จะกลับมาช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย หลังคลอดลูกชายไปเมื่อ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยเฉพาะที่พลาดไม่ได้ก็คือ การเป็นตัวหลัก บนเวทีปราศรัยใหญ่นัดสุดท้ายของพรรคเพื่อไทย วันศุกร์ที่ 12 พ.ค. นี้ที่อิมแพค อารีน่า  เมืองทองธานี ที่คาดว่า อุ๊งอิ๊ง คงใส่เต็มแม็ค

แต่เบื้องต้นอุ่นเครื่องเรียกความสนใจก่อน ด้วยการนัดหมายเปิดตัว สารคดี ‘‘The Candidate Paetongtarn’  สารคดีชีวิตบนเส้นทางการเมือง ที่จะเผยแพร่  6 พ.ค. เวลาหนึ่งทุ่มตรง  โดยเป็นสารคดีตั้งแต่การเข้าสู่การเมืองวันที่ 28 ตุลาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน

ที่ก็คืออีกหนึ่ง กลยุทธ์การหาเสียงของอุ๊งอิ๊งและเพื่อไทย  เพื่อเรียกเรตติ้งให้ตัวเองและพรรค หลังประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี

การที่ อุ๊งอิ๊งจะกลับมาช่วยเพื่อไทยหาเสียง จุดหนึ่งที่สำคัญ ก็เพื่อเป็นการกลับมาตามเก็บคะแนนของเพื่อไทย  ที่ไหลไปจากพรรคสีส้ม ก้าวไกล ให้กลับคืนมา

หลังต้องยอมรับว่า เวลานี้ เพื่อไทยออกอาการแกว่งอย่างชัดเจน เพราะมีโอกาสสูงที่ อาจไม่ชนะแบบแลนด์สไลด์ หลังพรรคก้าวไกล ที่มีฐานเสียงเดียวกับเพื่อไทย กระแสดีวันดีคืน

จนโพลบางสำนักเช่นนิด้าโพล ล่าสุด เผยผลสำรวจพบว่าคะแนนนิยม  พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีเรตติ้งสูงกว่า "อุ๊งอิ๊ง" ส่วนกระแสพรรค ก็ไล่เบียดกันแบบหายใจรดต้นคอ ดูแล้ว เพื่อไทย คะแนนไหลไปที่ก้าวไกลเยอะแน่

กด Subscribe & กดกระดิ่ง ได้ที่ https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไทยโพสต์ได้ทุกช่องทางที่

Website : https://www.thaipost.net/

Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV

TikTok : https://www.tiktok.com/@thaiposttk

Facebook : https://www.facebook.com/thaipost

Twitter : https://twitter.com/thaipost

Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/

Line : https://lin.ee/ukteb32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก