หนุน Green Hotel ใช้พลังงานคุ้มค่า

เคทีซีร่วมกับกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมสนับสนุนโรมแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานคุ้มค่า เผยมีเกือบ 600 โรงแรมผ่านเกณฑ์ Green Hotel รองรับนักท่องเที่ยวใส่ใจสิ่งแวดล้อม

14 พ.ค.2566 – นางประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เคทีซีนำแนวคิดด้านความยั่งยืนหรือการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงมิติสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental / Social / Governance) มาบูรณาการกับการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบ ในส่วนมิติสิ่งแวดล้อมนั้น เคทีซีตอบสนองแนวคิด Environmentally Friendly ผ่านการดำเนินงานและการเข้าร่วมโครงการเพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อนจากการเพิ่มขึ้นของก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง

การเข้าร่วมสนับสนุนโครงการ “โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” (Green Hotel) ในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่เคทีซีจะร่วมขับเคลื่อนสังคมแห่งความยั่งยืน พร้อมตอบโจทย์พฤติกรรมการท่องเที่ยวของสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่หันมาให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เคทีซีจึงได้เพิ่มคุณค่าให้ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีที่ 114 โรงแรมที่ร่วมโครงการกระจายอยู่ทั้ง 20 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยว อาทิ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เชียงใหม่ และ ภูเก็ต เป็นต้น  ด้วยสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 45% ครอบคลุมบริการ ห้องพัก ห้องอาหาร และสปา  นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถใช้คะแนน KTC FOREVER แลกรับเครดิตเงินคืน 13%ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566  สามารถดูรายละเอียดผ่านเว็บไซต์ www.ktc.co.th/greenhotels

“ ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่างกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เคทีซี สมาชิก รวมถึงพันธมิตรโรงแรม  เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่า ส่งผลต่อการสร้างสังคมแห่งความยั่งยืนต่อไป”นางประณยา กล่าว

นายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม  กล่าวว่า สำหรับโครงการ “โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” (Green Hotel) ดำเนินการด้วยเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมส่งเสริมการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการถ่ายทอดเป้าหมายหลักในการพัฒนาไปสู่กลุ่มโรงแรมซึ่งมีการใช้พลังงานอย่างมาก โดยเริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2556 มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์ความรู้ เสริมศักยภาพ เพื่อส่งเสริมศักยภาพสถานประกอบการให้เกิดการใช้ทรัพยากร พลังงาน อย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดี และเพื่อยกระดับมาตรฐานการบริการ ทั้งด้านสุขอนามัย และการจัดการสิ่งแวดล้อมให้สอดรับกับสถานการณ์การท่องเที่ยว พร้อมขยายจำนวนเครือข่ายสถานประกอบการในการบริการให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อันจะทำให้เกิดการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศอย่างยั่งยืน โดยมีโรงแรมที่ผ่านเกณฑ์การประเมินและเข้าร่วมโครงการตั้งแต่แรกเริ่ม 594 แห่ง ปัจจุบันมีโรงแรมที่ยังอยู่ในการรับรอง 262 แห่ง แบ่งเป็นระดับดีเยี่ยม (G ทอง)  106 แห่ง ระดับดีมาก (G เงิน)  83 แห่ง และระดับดี (G ทองแดง)  73 แห่ง 

“ ในปี 2566 ได้ร่วมมือกับ SWITCH-ASIA, TourLink ในการยกระดับสู่การปฏิบัติที่ดีเทียบเท่ามาตรฐานสากล โดยเทียบเกณฑ์การประเมินโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) ของประเทศไทยกับเกณฑ์ GSTC (Global Sustainable Tourism Council) ซึ่งเป็นเกณฑ์ชี้วัดระดับสากล เพื่อใช้ประเมินกับโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) ในระดับดีเยี่ยม (G ทอง) รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาคเอกชนอย่างเคทีซี ในการมอบสิทธิประโยชน์ร่วมกับโรงแรมในโครงการ เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ รวมทั้งเป็นการสร้างภาคีความร่วมมือในทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน และกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจจากธุรกิจโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นต่อไป” นายสมศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคทีซีรับรางวัล “องค์กรที่มีความโดดเด่นในการนำโค้ชและพี่เลี้ยงไปใช้อย่างมีประสิทธิผล” ครั้งแรกของประเทศไทย

เมื่อเร็วๆ นี้ นางพิทยา วรปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ขึ้นเวทีรับรางวัลระดับโลก

เคทีซีพอใจมูลค่าแบรนด์องค์กรพุ่งต่อเนื่อง 92,899 ล้านบาท ขึ้นแท่นรับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand Value 2023

วันนี้ (23 มกราคม 2567) นางพิทยา วรปัญญาสกุล (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร "เคทีซี" หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

เดอะโซล พื้นที่พักกาย-พักใจพิกัดใกล้กรุง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เทรนด์การฝึกสติ หรือ Mindfulness เป็นที่นิยมแพร่หลายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในทุกกลุ่ม ซึ่งประเทศไทยนับว่ารวมสถานที่ดูแลสุขภาพทั้งกายและใจที่คนต่างประเทศอยากจะเดินทางมาสัมผัส เพื่อให้จิตใจเข้าถึงความสงบ รวมถึงมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ดีขึ้น 

ปธส. รุ่นที่ 10 ประชุมวิชาการ 'Sustainable Management and Collaboration for Climate Change in Action'

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) จัดประชุมวิชาการ “Sustainable Management and Collaboration for Climate Change in Action” ภายใต้หลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อม

กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ประกาศความพร้อมจัดตั้งกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และสิ่งแวดล้อม

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2566) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) ประกาศความพร้อม “การจัดตั้งกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม”