ในหลวงทรงรับผู้บาดเจ็บจากพายุถล่มพิจิตรเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ผู้ว่าฯพิจิตร เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ชาวพิจิตรที่ประสบวาตภัย ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ทรงรับผู้บาดเจ็บไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

24 พ.ค.2566 – เวลา 14.35 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพยนต์  อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดพิจิตร ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 450 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ณ ศาลาการเปรียญ วัดเนินปอ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎร 

ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมทรงรับผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุวาตภัยครั้งนี้ ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ พร้อมทั้งพระราชทานความช่วยเหลือในการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารโดมสนามกีฬาในร่ม โรงเรียนวัดเนินปอ ที่ได้รับความเสียหายให้กลับมาใช้ในการเรียนการสอนได้ตามปกติโดยเร็ว รวมทั้งพระราชทานอาหารแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย และเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติหน้าที่ในการให้การช่วยเหลือด้วย           

เหตุวาตภัยที่อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎร สิ่งสาธารณประโยชน์ และโรงเรียนได้รับความเสียหาย ราษฎรได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบ 408 ครัวเรือน โดยเฉพาะอาคารโดมสนามกีฬาในร่ม โรงเรียนวัดเนินปอ หมู่ที่ 1 ตำบลเนินปอ ถูกพายุฤดูร้อนพัดโครงหลังคาโดมโค่นหักทับผู้ปกครองนักเรียน นักการภารโรง และนักเรียน ที่เข้าไปหลบฝนขณะเกิดพายุฤดูร้อน ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 7 คน และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 18 คน ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 6 คน ซึ่งจังหวัดพิจิตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งดำเนินการสำรวจและให้ความช่วยเหลือราษฎร จัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค ที่พักอาศัยชั่วคราวให้แก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เพื่อให้ราษฎรสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขโดยเร็วด้วยแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง' ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวจาก ชะอำ ถึง สัตหีบ

'ในหลวง'ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวเส้นทางจากชะอำ จ.เพชรบุรี ถึงอ่าวเตยงาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ

ในหลวงพระราชทานดอกไม้เยี่ยมทหารพรานบาดเจ็บ

8 เม.ย.2567 - เวลา 11.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เชิญดอกไม้และตะกร้าสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี

ในหลวงทรงรับทูลเกล้าฯ ถวายปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

6 เม.ย.2567 เวลา 17.24 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะบุคคลต่าง ๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ตามลำดับดังนี้ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้

'ในหลวง พระราชินี' ทรงวางพวงมาลา 'วันจักรี'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์

ในหลวง ทรงประกอบพิธีสมโภช 'พระพุทธไตรรัตนนายก' ครบ 700 ปี วัดพนัญเชิงฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปทรงประกอบพิธีสมโภช “พระพุทธไตรรัตนนายก” ครบ 700 ปี ณ วัดพนัญเชิงวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา