หน่วยราชการในพระองค์ร่วมกับจิตอาสาพระราชทานบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศล

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์และทรงให้ความสำคัญที่จะให้ประชาชน ทุกหมู่เหล่ามีความรัก ความสามัคคี มีจิตอาสา ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ซึ่งข้าราชบริพารหน่วยราชการในพระองค์ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา ได้น้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มายึดถือปฏิบัติ ร่วมกันทำความดี เพื่อเป็นแบบอย่างของการเป็นข้าราชการและประชาชนที่ดี มีจิตอาสา จิตสาธารณะ มีความเสียสละอุทิศตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม    มีความกตัญญูตอบแทนคุณแผ่นดิน ร่วมทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน และไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนในสถานศึกษาที่มีสภาพแวดล้อมของโรงเรียนที่มีบรรยากาศที่ดี สะอาด สดชื่น    ร่มรื่น สวยงาม สถานศึกษาได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งช่วยเสริมสร้างและพัฒนาความคิด จิตใจ และคุณธรรมของนักเรียน ให้เจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไป

24 ก.ค. 2566 – เวลา 09.00 น. หน่วยราชการในพระองค์ ร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน คณะครู และบุคลากรโรงเรียนราชวินิต มัธยม โรงเรียนจิตรลดา และวชิราวุธวิทยาลัย ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 โดยมีนักเรียนทุกระดับชั้น ร่วมทำความสะอาดบริเวณโดยรอบโรงเรียน บนอาคารเรียน และในห้องเรียน ให้สวยงามสะอาดตา รวมถึงปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยการตัดแต่งกิ่งไม้ และจัดสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้สะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย และถูกสุขลักษณะ ส่งผลให้เกิดบรรยากาศที่ดี เพื่อประโยชน์ในการเรียนการสอน และความสุขของนักเรียน คณะครู และบุคลากรของโรงเรียนราชวินิต มัธยม โดยถ้วนหน้า 

ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารไปพระราชทานเลี้ยงแก่จิตอาสาพระราชทาน นักเรียน คณะครู และบุคลากรของโรงเรียนราชวินิต มัธยม โรงเรียนจิตรลดา และวชิราวุธวิทยาลัย ที่ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ณ โรงเรียนราชวินิต มัธยม เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร อาทิ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวไก่ทอด โดนัท น้ำดื่มและน้ำเก๊กฮวยจากโครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา   

การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาในครั้งนี้ นักเรียน คณะครู และบุคลากรของโรงเรียนราชวินิต มัธยม ต่างปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวงพระราชทานอาหารกลางวันแก่ 3 สถานสงเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติเจ้าฟ้าทีปังกรฯ

26 เม.ย.2567 - เวลา 08.23 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยราชการในพระองค์ เชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยง กับเชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

'ในหลวง' ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวจาก ชะอำ ถึง สัตหีบ

'ในหลวง'ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวเส้นทางจากชะอำ จ.เพชรบุรี ถึงอ่าวเตยงาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ

ในหลวงพระราชทานดอกไม้เยี่ยมทหารพรานบาดเจ็บ

8 เม.ย.2567 - เวลา 11.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เชิญดอกไม้และตะกร้าสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี

ในหลวงทรงรับทูลเกล้าฯ ถวายปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

6 เม.ย.2567 เวลา 17.24 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะบุคคลต่าง ๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ตามลำดับดังนี้ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้