'บิ๊กตู่' เตรียมตรวจความพร้อมเปิดใช้งานอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1

แฟ้มภาพ

5 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า ในสัปดาห์หน้าวันจันทร์ที่ 7 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปตรวจความพร้อมการเปิดใช้งานอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (SAT-1) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ในเวลา 14.00 น. โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม รักษาราชการแทน รมว.คมนาคม ผู้อำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ โดยจะตรวจเยี่ยมระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) และตรวจเยี่ยมพื้นที่อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 รวมทั้งพื้นที่ทางวิ่งเส้นที่ 3 บริเวณอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 ด้านทิศตะวันตก ก่อนที่จะแถลงข่าวความพร้อมการเปิดใช้งานอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1

จากนั้นในวันอังคารที่ 8 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล อีกครั้ง หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมางดการประชุม นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าในวันที่ 9 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ มีภารกิจเดินทางไปจังหวัดระยอง เพื่อตรวจดูความคืบหน้าเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล เผยสนามบินสุวรรณภูมิ ติดอันดับ 58 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐนตรี เปิดเผยถึงผลสำเร็จจากการทำงานของรัฐบาลตามวิสัยทัศน์ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายก

นายกฯ ปลุก 'สุวรรณภูมิ' ติดท็อป 20 โลก ใน 5 ปี ดันไทยศูนย์กลางการบิน

'เศรษฐา' ประกาศประเทศไทยตื่นแล้วฝันดี เนรมิตสุวรรณภูมิกลับมาติด 1 ใน 20 ของโลก ภายใน 5 ปี ตั้งเป้ารองรับผู้โดยสาร 150 ล้านคน ขอเวลา 6 เดือนจะไม่เห็นภาพผู้โดยสารต่อคิว

นายกฯ ย่องตรวจสนามบิน หลังระบบ ตม.ล่มบ่อย เรียก ‘ผบช.สตม.’ ถกแก้ปัญหา

‘เศรษฐา’ ย่องตรวจ ตม. ก่อนเข้าทำเนียบฯ หลังระบบล่มบ่อย เรียกผู้บัญชาการ ตม. -หน่วยงานเกี่ยวข้องถกด่วน บูรณการสางปัญหาทุกมิติ เล็งขอ กพ. เพิ่มกำลังคน ก่อนประกาศยกระดับสนามบินทั่วประเทศ ต้น มี.ค.นี้ รับนักท่องเที่ยวแห่เข้าไทย