Royal Project Gastronomy Festival 2024 ช็อปผลผลิตจากยอดดอย ชมนิทรรศการ'กัญชง'

เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี มูลนิธิโครงการหลวง และเป็นปีมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต จะจัดงาน Royal Project Gastronomy Festival 2024 @ Siam Paragon ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Vitality Life of Superfood” โดยได้คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพทั้ง ผัก ผลไม้ และธัญพืชที่จัดเป็น Superfood เปี่ยมด้วยคุณค่าสารอาหารและช่วยเสริมพลังให้กับร่างกาย อาทิ ข้าวกล้องดอยผสมคีนัว, ถั่วอะซูกิ, ควินัว, น้ำมันงาดำสกัดเย็น, น้ำมันลินินสกัดเย็น,น้ำมันงาหอมสกัดเย็น, เครื่องดื่มสมุนไพรผสมสารสกัดเห็ดหลินจือและสารสกัดเจียวกู่หลาน พร้อมผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่นำมาเปิดตัวครั้งแรกในงาน อาทิ ชาห้วยน้ำขุ่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากผักชนิดผงเวจจี้ พลัส เป็นต้น

จัดแสดงผลิตภัณฑ์จากเส้นใยกัญชงน่าชม

ความพิเศษสำหรับปีนี้มูลนิธิโครงการหลวงจะจัดแสดงนิทรรศการกัญชง (Hemp) พืชเศรษฐกิจในพระราชประสงค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมูลนิธิโครงการหลวงได้ศึกษาและวิจัย การปลูกกัญชง ร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) อย่างจริงจังในประเทศไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้จากการผลิตเส้นใยเพื่อทำเป็นสินค้าหัตถกรรม ภายในงานจะมีการสาธิตการทอเส้นใยกัญชง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเส้นใยกัญชง อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

ช้อปสตรอว์เบอร์รี่พันธุ์ 80 จากยอดดอย

ส่วนแฟนคลับโครงการหลวงที่เฝ้ารอพืชผัก ผลไม้เมืองหนาว พลาดไม่ได้ อย่าง สตรอว์เบอร์รี่พันธุ์ 80, เคพกูสเบอร์รี่,เสาวรสพันธุ์พิเศษของโครงการหลวงที่มีรสชาติหวานกว่าสายพันธุ์อื่นๆ แบล็กเบอร์รี่ รวมถึงพืชผักหลากหลายชนิด อาทิ เคล, คะน้าฮ่องกง, ผักกาดหอมห่อ, เบบี้ฮ่องเต้, เบบี้แครอท และผักสลัดที่จัดเต็มตั้งแต่เรดคอรัล, ฟิลเลย์ไอซ์เบิร์ก, โอ๊คลีฟเขียว, โอ๊คลีฟแดง และ เบบี้คอส เป็นต้น ตลอดจนอาหารและสมุนไพรแปรรูปต่างๆ ที่ส่งตรงจากยอดดอยมาให้คนรักสุขภาพได้เลือกสรรวัตถุดิบคุณภาพพรีเมียมถึงใจกลางเมือง

เมนูเอ็กซ์คลูซีฟวัตถุดิบโครงการหลวง

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก จริยา ขัตติยศ แชมป์มาสเตอร์เชฟ ประเทศอังกฤษ ประจำปี 2023 และสุดยอดเชฟชื่อดังเมืองไทย อาทิ เชฟพลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ,เชฟเทียน-เทียนชัย พีรพงศธร, เชฟฟาง-ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช และ เชฟเบลล์ พิมพ์ทิพย์ เป้าศิลา ที่หมุนเวียนกันมารังสรรค์สุดยอดเมนูอาหารไทยอร่อยติดอันดับโลก โดยใช้วัตถุดิบจากโครงการหลวง อาทิ เมนูแกงพะแนง แกงมัสมั่นต้มข่าไก่ และไข่เจียวไข่ปลาคาเวียร์จากโครงการหลวง ให้ได้ชมและชิมกันในงาน

ชุดชาบรรจุกล่องสวยงามจำหน่ายในงานโครงการหลวง

สำหรับคอชาห้ามพลาดเด็ดขาดกับการลิ้มรสชาชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ชาสมุนไพรเห็ดหลินจือ, ชาอู่หลงก้านอ่อน, ชาเขียว, ชาแดง นอกจากนี้ ยังมีชุดชาที่บรรจุอยู่ในกล่องสวยงามเหมาะสำหรับเป็นของขวัญของฝากในทุกโอกาส อาทิ ชุดชากตัญญู-อายุยืน และ Tea Book  ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ชารสชาติต่างๆ เป็นต้น  ส่วนกาแฟโครงการหลวงกลิ่นหอมจับใจ ได้รสชาติ คอกาแฟแวะไปที่มุม Royal Project Coffee ที่จำหน่ายเครื่องดื่มสูตรพิเศษ โดยบาริสต้ามืออาชีพจากยอดดอยเหมือนเช่นเคย   

รื่นรมย์ไปกับดอกไม้ใจกลางสยามพารากอน  

ไม่ต้องขึ้นเหนือก็ได้สัมผัสกับดอกไม้กลางสยาม  ใครที่ชื่นชอบไม้ดอก ไม้ประดับ เตรียมรื่นรมย์ไปดอกไม้นานาพันธุ์ อาทิ กุหลาบ สีแดง ชมพู โอลด์โรส เหลือง ขาว, แคลล่า, ลิลลี่, เยียร์บีร่า เบญจมาศ, ซิมบิเดียม ตลอดจนสมุนไพรกระถาง โรสแมรี่ เบซิล มิ้นท์ ส่วนลูกค้าที่ช้อปสินค้าโครงการหลวงภายในงาน 1,000 บาท ขึ้นไปสามารถร่วมเวิร์คช็อปทำยาดมสมุนไพร, พิมเสนน้ำ และน้ำอบไทย โดยเรียนรู้ขั้นตอนการทำและใช้วัตถุดิบจากโครงการหลวง พร้อมนำกลับบ้านได้ฟรี (จำกัด 40 สิทธิ์ต่อวัน)

ชมการสาธิตทอเส้นใยกัญชง

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์งานหัตถกรรมและผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิชัยพัฒนา มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ร้านดอยคำ รวมถึงผลิตภัณฑ์สินค้างานฝีมือจากชุมชนทั่วประเทศ ทั้งนี้ ยังมีเมนูพิเศษจากกูร์เมต์ มาร์เก็ต  ที่เคาน์เตอร์ YOU HUNT WE COOK โดยจะจำหน่าย ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ชั้น G สำหรับผู้ซื้อผลิตผลภายในงานครบ 1,500 บาท แลกรับถุงผ้าลดโลกร้อนดีไซน์พิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น

รังสรรค์เมนูพิเศษจากวัตถุดิบโครงการหลวง

พร้อมกันนี้ สยามพารากอนตอกย้ำความเป็นWorld-class Food Destination ยกขบวนร้านอาหาร
ชั้นนำร่วม 20 ร้าน รังสรรค์เมนูเลิศรสในงาน อาทิ  Another Hound Café , Brix Dessert Bar , Burger and Lobster  , HELLO YOGURT , Jumbo Seafood , Underhound  , Veganerie ฯลฯ  โดยนำวัตถุดิบจากโครงการหลวงมารังสรรค์เมนูพิเศษทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่มกว่า 50 เมนู จำหน่ายภายในร้าน

​ร่วมช้อปผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับซูเปอร์มาสเตอร์ส่งตรงจากยอดดอยและร่วมชมนิทรรศการในงาน “Royal Project Gastronomy Festival 2024@Siam Paragon” ระหว่างวันที่ 18-28 ม.ค.นี้  ณ พาร์ค พารากอน ชั้น M และกูร์เมต์ มาร์เก็ต ชั้น G วันที่ 18-30 ม.ค. สยามพารากอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัญเชิญ12พระพุทธรูปมงคลให้สักการะสงกรานต์

13 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานพิธีเปิด “งานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย” (Songkran in Thailand, traditional Thai New Year festival) เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมีนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม

จุดเช็กอินสุดอาร์ต เพิ่มสีสันสงกรานต์กรุงเทพฯ

ประเพณีสงกรานต์ไทยขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากองค์การยูเนสโก เป็นที่ยอมรับและใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ต้องการมาสัมผัสประเพณีไทยที่ผูกพันกับสายน้ำในทุกปี สำหรับปีนี้ทั่วไทยจัดกิจกรรมฉลองคึกคัก

โดนใจป๊อบอาร์ต The Lobster ศิลปะระดับโลก

ทั่วไทยเตรียมฉลองสงกรานต์ปี 2567 รัฐบาลประกาศจัดสงกรานต์ 21 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-21 เมษายน 2567 เฉลิมฉลองที่ยูเนสโกขึ้นทะเบียน“สงกรานต์ในประเทศไทย” เป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ

บิ๊กซี เดินหน้าสนับสนุนสินค้ามูลนิธิโครงการหลวง ปีที่ 2 เพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกรชาวเขาอย่างยั่งยืน จำหน่ายผ่านบิ๊กซีทั่วประเทศ

บิ๊กซี ต่อยอดความร่วมมือกับ มูลนิธิโครงการหลวง ต่อเนื่องปีที่ 2 จัดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง จากดอยสู่เมืองที่บิ๊กซี ปี 2 ”นำสินค้าและผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงส่งตรงจากยอดดอย

'ARTSTORY' ออทิสติกกับชีวิตที่มีคุณค่า

ในงาน  ARTSTORY EVENT AND “ALEX & THE GANG” เราได้พบความอัจฉริยะผ่านผลิตภัณฑ์น่ารัก สดใส ที่ออกแบบโดยศิลปินเด็กพิเศษ  นำโดยอเล็ก - ชนกรณ์  พุกะทรัพย์  และเพื่อนๆ ทั้ง 5  คน  น้องทิว น้องมิกว์ น้องเอ น้องออกัส และน้องบิ๊ก  จาก ARTSTORY วิสาหกิจเพื่อสังคมภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิออทิสติกไทย

ภาคประชาชน เสนอ 11 ประเด็น ปรับปรุงร่าง พ.ร.บ.กัญชา

ตามที่กรมแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้เชิญภาครัฐ เอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ. เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 นั้น นายประสิทธิ์ชัย