ทำพิธีอัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุ ไปจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว

9 มี.ค.2567 - ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมส่วนราชการหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ร่วมในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ไปประดิษฐานที่ วัดมหาวนาราม จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ร่วมกราบสักการะบูชา หลังจากเสร็จสิ้นพิธีในพื้นที่ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ระหว่าง 5-8 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับแรงศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศร่วม 350,000 คน หลั่งไหลมากราบสักการะ ทั้งนี้ภัณฑารักษ์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอินเดียแสดงความขอบคุณชาวเชียงใหม่และชาวไทยที่มากราบสักการะอย่างล้นหลามและจัดพิธีรวมทั้งดูแลอำนวยความสะดวกความปลอดภัยต่างๆเป็นไปด้วยความเรียบร้อยด้วยดี และหลังจากนี้ระหว่าง 10-13 มีนาคม ประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็จะได้ร่วมกราบสักการะที่วัดมหาวราราม จังหวัดอุบลราชธานี โดยขณะนี้ก็ได้มีการเตรียมการรองรับแล้ว ทั้งนี้ระหว่างพิธีอัญเชิญส่งพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ไปยังจังหวัดอุบลราชธานีเช้านี้ ก็มีประชาชนชาวเชียงใหม่มาร่วมพิธีส่งด้วย

สำหรับยอดผู้เข้าร่วมกราบสักการะที่ หอคำหลวง อุทยานราชพฤกษ์จังหวัดเชียงใหม่ตลอด 4 วัน มีผู้มาร่วมทั้งสิ้น 375,429 คน ซึ่งยังไม่นับรวมเจ้าหน้าที่จิตอาสาที่มาคอยอำนวยความสะดวกภายในงานอีกวันละหลายพันคน โดยวันที่ 5 มีนาคม มี 31,988 คน 6 มีนาคม 88,692 คน 7 มีนาคม 140,017 คน และวันที่ 8 มีนาคม มี 114,732 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้