เปิดรายชื่อ 5 หญิงเก่งต้นแบบ 5 ด้าน น่าเอาแบบอย่าง

จากซ้ายไปขวา-ซินดี้ สิรินยา บิชอฟ,จุรีพร จารุกรสกุล ,เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ, วัลลภา ไตรโสรัส -เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา 

ในเดือนมีนาคมนี้ ถือว่าเป็นช่วงของวันสตรีโลก International Women’s Day เปิด 5 รายชื่อหญิงไทยต้นแบบ ที่จัดลิสต์โดย ดราก้อนฟลาย360 (Dragonfly360) แพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนสังคมไปสู่ความเสมอภาคและความเท่าเทียมในเอเชีย ที่ทุกคนนั้นนอกจากจะสวยแล้ว ยังเก่งมากความสามารถน่าเอาแบบอย่าง จะมีใครกันบ้าง มาดูกันเลย

1.      The Leadership of Business ต้องยกให้ CEO หญิงเก่งแห่งปี จูน – จรีพร จารุกรสกุล ผู้สร้างอาณาจักรแสนล้าน WHA Group เป็นผู้นำในด้านของการสร้างคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า หรือด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม ที่มีแนวคิดการหาทางลัดสู่เป้าหมาย แบบไม่ยึดติดกับสูตรสำเร็จ  เธอมีมุมมองการวางกลยุทธ์ของชีวิตและธุรกิจในโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จนทำให้ประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับในวงการ นอกจากจะเป็นนักธุรกิจแถวหน้าของประเทศไทยแล้ว คุณจูนเองยังเป็นคุณแม่ที่เลี้ยงลูกได้อย่างดีและยังดูแลตัวเองให้สวยอยู่เสมอจริงๆ

2.      The Leadership of Education ซินดี้ – สิรินยา บิชอพ ซูเปอร์โมเดลผู้ขับเคลื่อนสิทธิสตรี เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง นอกจะสวยและมากความสามารถ เป็นทั้งพิธีกร นางแบบและนักแสดง เธอก็หมั่นฝึกฝนพัฒนาศักยภาพให้กับตัวเอง การันตีด้วยตำแหน่งเป็นทูตสันถวไมตรีประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก โดยองค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นวีเมน (UN Women) และยังมีโครงการเกี่ยวกับสิทธิสตรีผ่านแคมเปญมากมาย เช่น #DontTellMeHowToDress อีกทั้งยังเป็นคุณแม่ที่ดูแลลูกสองคนอย่างไม่ขาดตกบกพร่องส่งเสริมด้านการศึกษาและกิจกรรมสันทนาการของลูกๆ ได้อย่างดีเยี่ยม

3.      The Leadership of Family ผู้นำหญิงที่มีความโดดเด่นในด้านการให้ความสำคัญกับครอบครัว สำหรับ   วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร  วัลลภา ถือเป็น Businesswoman ที่เพียบพร้อมในทุกบทบาท ซึ่งนอกเหนือจากบทบาทผู้บริหารที่ดูแลโครงการอสังหาริมทรัพย์มูลค่านับแสนล้านบาท ครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ กลุ่มศูนย์การค้ากลุ่มอาคารสำนักงาน และกลุ่มธุรกิจค้าส่งแล้ว ในด้านชีวิตส่วนตัวของ วัลลภา มีอีกหนึ่งบทบาทที่สำคัญมาก คือการเป็นแม่ของลูกทั้งหมด 5 คน ซึ่งได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ แม้ว่าจะมีตารางเวลาการทำงานที่แน่นในทุกวันก็ตาม เพราะ เธอมองว่าการทุ่มเทเวลาและความใส่ใจให้กับลูกและครอบครัวถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้พวกเขาเติบโตขึ้นเป็นคนดีของสังคม และเธอยึดคติในการใช้ชีวิตที่ได้จากคุณพ่อและคุณแม่ นั่นคือ ‘ความอดทน นิ่ง เสียสละ และร่าเริง’ ที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จ

4.      The Leadership of Health ไม่มีใครไม่รู้จักสาวหมวยเน็ตไอดอลชื่อดังคนนี้อย่างแน่นอน  เบเบ้-ธันย์ชนก  ฤทธินาคา    นับว่าเป็นเน็ตไอดอลรุ่นแรกของไทยเลยก็ว่าได้ ที่กาลเวลาทำอะไรไม่ได้ เพราะตั้งแต่ที่เข้าวงการมาจนถึงปัจจุบันความสวยและน่ารักไม่เคยเปลี่ยนแปลง ปัจจุบันเป็นไอดอลด้านการออกกำลังกาย   สอนเคล็ดลับการดูแลสุขภาพด้วยอาหารและท่าออกกำลังกายง่ายๆที่บ้านผ่านคลิปบนโซเชียลมีเดีย จนมีคนติดตามมากมาย ตอนนี้ผันตัวมาเป็นเจ้าแม่เทรนเนอร์และนักธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ขายดิบขายดีมากๆ

5.      The Leadership of Inspiration ต้องยกให้ เชอรี่ เข็มอัปสร  สิริสุขะ ดาราสาวมากความสามารถที่ห่างหายไปจากหน้าจอทีวี เพราะให้เวลาส่วนใหญ่ทำงานเพื่อสังคม โดยเฉพาะเรื่องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตั้งแต่ปี 2558 โดยรวมตัวกับเพื่อนๆทั้งในและนอกวงการตั้งกลุ่ม Little Help ขึ้น เพื่อช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ เช่น กิจกรรม Little help Nepal ระดมทุนและนำเงินที่ได้จากการจัดกิจกรรมไปบริจาคช่วยเหลือพี่น้องชาวเนปาลที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และกิจกรรมเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมแด้วยการเริ่มกิจกรรมปลูกป่าที่ ภายใต้โครงการ Little Forrest ปลูกป่า ปลูกคน ปลูกใจ และยังได้สนับสนุนการจัดทำฝายชะลอน้ำ เพื่อใช้ประโยชน์ในด้านการเกษตรโดยเฉพาะช่วงหน้าแล้ง ให้กับพี่น้องชาวบ้านใน จ.แพร่ รวมทั้งสิ้นจำนวน 3 ฝาย และได้ส่งมอบให้ชาวบ้านในพื้นที่ไปเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันเชอรี่เป็นวิทยากรให้ความรู้ และสร้างแรงบันดาลในด้านสิ่งแวดล้อม และเริ่มต้นโครงการใหม่ด้านสิ่งแวดล้อมกับกลุ่มเพื่อนๆที่มีอุดมการณ์ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จัดทำโครงการ Little Big Green ภายใต้แนวคิด As Green As You Can เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ดีขึ้นเธอยังเดินหน้าทำโครงการนักอนุรักษ์อย่างต่อเนื่อง เก่งแบบนี้ดราก้อนฟลายขอยกให้เป็นสุดยอดดารารักษ์โลกไปเลย

ส่วน“ดราก้อนฟลาย 360” (Dragonfly 360) ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการรณรงค์ขับเคลื่อนสังคมไทยและเอเชียไปสู่ความเสมอภาคเท่าเทียมโดยเริ่มจากภายในสู่ภายนอก เรามาร่วมกันสร้างพลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากตัวคุณสู่คนในสังคมได้แล้ววันนี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dragonfly360.co
——————

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AWC โชว์ กำไร 9 เดือน 3,746 ล้านบาท โต 40%

AWC ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/2566 กำไรสุทธิ 1,136 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องแม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นรวม 9 เดือนแรกกำไรสุทธิ 3,746 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 40 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และสูงกว่าช่วงเดียวกันก่อนสถานการณ์โควิด-19 ในปี 2562

AWC เดินหน้าเสริมพอร์ตโรงแรม ควัก 435 ล้านซื้อดุสิต ดีทู เชียงใหม่

AWC เดินหน้าเสริมพอร์ตโฟลิโอ รับการฟื้นตัวอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคเหนือ เผยที่ประชุมคณะกรรมการมีมติเข้าซื้อโรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ ด้วยงบลงทุน 435 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ รูปโฉมใหม่