'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

23 มี.ค.2567 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน. 6) ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ความรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้ ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นเล็กน้อย แต่จะไปพูดคุยกันอีกครั้งที่จังหวัดนครราชสีมา คืนวันที่ 23 มี.ค. ตนจะได้กำชับให้เยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ผู้เสียหาย และพื้นที่เปราะบางว่าตรงไหนที่มีความสุ่มเสี่ยงให้เพิ่มกำลังเข้าไป

เมื่อถามถึงการก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอน มีสาเหตุเชื่อมโยงจากเรื่องใด นายกฯ กล่าวว่า หนึ่งในเหตุผลคือปัญหายังไม่จบ แต่ก็ลดน้อยลงไป ซึ่งในช่วงรอมฎอนก็มีการแสดงกำลัง ก็ต้องพูดคุยกันต่อไป แต่ขอฟังบรรยายสรุปก่อน และขอทำความเข้าใจข้อมูลทั้งหมดก่อน โดยมีการโทรศัพท์หา นายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ซึ่งก็เชื่อว่านายอันวาร์ มีความกังวลในเรื่องนี้อยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน