ปักหมุดชุ่มฉ่ำ ดับร้อน  เที่ยวสงกรานต์กรุงเทพฯ

สงรานต์ที่สยามเปียกปอนชุ่มฉ่ำ

เตรียมตัวให้พร้อมเปียกกันเลย…สำหรับใครที่ไม่ได้เดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดหรือยังไม่แพลนไปเที่ยวที่ไหนเพราะกรุงเทพฯ มีหลายจุดเตรียมจัดงานเทศกาลสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ตลอดวันหยุดยาว 13-15 เมษายน ปีนี้จะมีกิจกรรมน่าสนใจขนาดไหนลองปักหมุดไปเปิดประสบการณ์ตามลิสต์กันได้เลย

เริ่มกันที่ “Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย” ที่ได้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9  โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม กองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเครือข่ายพันธมิตรทุกภาคส่วน รวมถึงจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี จังหวัดภูเก็ต โดยภาคกลางได้ปักหมุดที่กรุงเทพฯ สร้างความสนุกสนานบนแลนด์มาร์คหลักที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร, วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร,  วัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาส วรวิหาร, เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์, ท่ามหาราช, ท่าสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ท่าศาลเจ้ากวนอู และขยายพื้นที่จัดงานไปที่คลองโอ่งอ่าง

ทรงน้ำพระเสริมมงคลวันสงกรานต์ ในงาน Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย

พบกับกิจกรรมสืบสานประเพณีที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น อาทิ อุโมงค์น้ำพระพุทธมนต์ สรงน้ำพระพุทธรูป ออกร้าน ร้านค้าชุมชน รำวงย้อนยุค มวยทะเล เกมงานวัด การแสดงดนตรีและการแสดงทางศิลปะวัฒนธรรม การแสดงจากสถาบันการศึกษา 13-15 เม.ย. เวลา 08.00-17.00 น. โดยมีท่ายอดพิมานเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางรถ ราง เรือ  และยังมีบริการล่องเรือด่วนเจ้าพระยา ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น. ที่ให้บริการฟรีแก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15  เม.ย.

มาต่อที่คลองโอ่งอ่าง ที่ซบเซาไปนาน ก็จะถูกปลุกให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ในสงกรานต์ปีนี้  เริ่มจากสะพานหัน วัดบพิตรพิมุข วรวิหาร กับกิจกรรมตักบาตรทางน้ำวันที่ 13 เม.ย. เวลา 06.30 – 08.00 น. สรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระสงฆ์ พิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ 09.00-10.00 น. การแสดงจากสภาวัฒนธรรม และการแสดงดนตรีเปิดหมวกจากนักเรียน นักศึกษา ที่ท่าศาลเจ้ากวนอู (คลองสาน) ร่วมสักการะเทพเจ้ากวนอู คลองสาน และถ่ายภาพเก๋ๆ กับจุดถ่ายภาพ Check-in ในวันที่ 13-15 เม.ย. เวลา 08.00-17.00 น.

สภาพคลองโอ่งอ่างที่น้ำสะอาด รอคนพลิกฟื้นในงานเทศกาลปีนี้

สนุกสุดมันส์ต่อที่ท่ามหาราช ตั้งแต่วันที่ 13-15 เม.ย. เวลา 09.00-21.00 น. กับกิจกรรมล่องเรือเที่ยว 11 ท่าน้ำ ก่อเจดีย์ทราย เพื่อสืบสานประเพณีไทย ช้อปเพลินกับร้านค้า ที่มาจำหน่ายสินค้ามากมาย  ไฮไลท์เฉพาะวันที่ 13  เม.ย. ร่วมชมการแห่พระทางน้ำ เพื่อนำไปประดิษฐานยังพระอารามหลวง DJ Live Music ในวันที่ 12-15  เม.ย. สรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคล ในวันปีใหม่ไทย การแสดงการเล่นว่าว เช็คดวงรับปีใหม่ไทย กับหมอดูชื่อดัง เพลิดเพลินกับวงดนตรีเปิดหมวก  และนที่ 13-14  เม.ย. ชมการแสดงคณะกลองยาว และรำหน้าขบวน ส่วนที่ยอดพิมาน ริเวอร์ วอล์ค ร่วมสักการะศาลพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้า รัชกาลที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 13-15 เม.ย. เวลา 08.00-18.00 น.

 เปิดตัวนางสงกรานต์ระดับจักรวาล เชย์นิส ปาลาซิโอส Miss Universe 2023 (ซ้าย) – แอนโทเนีย โพซิ้ว เป็นนางมโหธรเทวี นางสงกรานต์ ประจำปี 2567

ข้ามฟากมาสนุกกีนต่อที่สุขสยาม ณ ไอคอนสยาม อลังการอุโมงค์น้ำยาว 20 เมตร สาดความสุข สนุกกันชุ่มฉ่ำ สรงน้ำพระให้ใจร่มเย็น เสริมสิริมงคล ขอพรพระ 3 สมัย สมัยอู่ทอง สมัยสุโขทัย สมัยเชียงแสน ตื่นตาตื่นใจ กับขบวนแห่นางสงกรานต์ และการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย 4 ภาค ยลวิถี เสน่ห์ชุมชน 4 ภาค เรียนรู้กิจกรรมเวิร์คช็อปจาก ประเพณีสงกรานต์ พร้อมรับของที่ระลึกมากมาย และช้อป ชิม อาหารไทย 4 ภาค ในบรรยากาศตลาดน้ำ ตลาดบก สินค้าชุมชนจากประชารัฐรักสามัคคี เริ่มไปเที่ยวได้เลยตั้งแต่วันนี้-18 เม.ย. เวลา 10.00-21.00 น.

 รำวงย้อนยุค สนุกๆ ในงาน Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย

ไม่หมดเพียงเท่านี้ไอคอนสยามยังจัดเต็ม กับงาน “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567” เช็คลิสต์ความสนุกกับขบวนแห่นางสงกรานต์มโหธรเทวี 7 วัน 7 คน นำโดยแอฟ ทักษอร, เบลล่า ราณี, เบ็คกี้ รีเบคก้า, พาย รินรดา, ใหม่ ดาวิกา, เดียร์น่า ฟลีโป และมินนี่ (G)I-DLE พร้อมเปิดพื้นที่บริเวณริเวอร์ พาร์คตลอด 11 วันเต็มเพื่อสนุกไปกับงานสงกรานต์และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่จะมาสร้างความสุขในทุกวัน เสริมสิริมงคลสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์จำลอง จากวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ และพระพุทธรูป 5 สมัย เป็นต้น โดยงานจะเริ่มในวันที่ 10-21  เม.ย.

สงกรานต์ที่สยามสแควร์
เล่นน้ำฉ่ำที่เซ็นทรัลเวิล์ด

มาเปียกฉ่ำๆ กันต่อที่งาน “สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก” ที่สยาม สแควร์ เที่ยวฟรีตลอดงาน  สืบสานประเพณีงานสงกรานต์แบบไทยๆ อย่างปลอดภัย ไม่โป๊  ไม่แป้ง  ไม่เปลือย และ ไม่แอลกอฮอล์ เหมือนเช่นเคย พร้อมสนุกกับสไลเดอร์ยักษ์กลางกรุง, อุโมงค์น้ำพุ, ปาร์ตี้โฟม และกิจกรรมจากผู้สนับสนุนสุดสนุกอีกมากมาย และยังได้อิ่มอร่อย อิ่มท้องไปกับโซนอาหารร้านเด็ดชื่อดังกว่า30ร้านค้า โยกหัวตลอดทั้ง3วัน ไปกับศิลปินนักร้องชื่อดังแน่นเวที  นำโดย 4EVE , ATLAS, Lazyloxy, Safeplanet, Only Monday, JARVIS, FLI:P, Project M.O.N, Have a nice day, Fessta, Serious bacon และ SAMBLACK งานจะเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13-15  เม.ย. เวลา 11.00 น.–22.00 น.

สุขใจสบายกายที่ไอคอนสยาม

สุดตระตากับงาน “Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567”  บริเวณถนนราชดำเนินกลางถึงพื้นที่ท้องสนามหลวง เตรียมพบกับกิจกรรมไฮไลท์ ขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์ บริเวณถนนราชดำเนินกลาง ได้แก่ ขบวนรถพระพุทธรูป  ขบวนรถเทพีสงกรานต์ ประจำปี 2567 มโหธรเทวี  เสด็จไสยาสน์ลืมเนตรเหนือหลังนกยูง ตามด้วยขบวนรถพาเหรด 16 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่, ขอนแก่น, ชลบุรี, สมุทรปราการ, นครศรีธรรมราช, เชียงราย, หนองคาย, พิษณุโลก, สงขลา, บุรีรัมย์, พระนครศรีอยุธยา, นครพนม, ลำปาง, เลย, สุโขทัย, ภูเก็ต ขบวนรถพาเหรด soft power ได้แก่ ขบวนของแฟชั่น เกมส์ ภาพยนตร์ เฟสติวัล  

สาดน้ำสนุก รับสุขวันสงกรานต์ ที่ไอคอนสยาม

พบกับขบวนพาเหรดจัดเต็มทั้ง 2 วัน ในวันที่ 11 เมษายน จะตั้งขบวนที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศไปสิ้นสุดที่ท้องสนามหลวง และในวันที่ 12 เมษายน  ขบวนรถพาเหรดจะแห่รอบท้องสนามหลวง 1 รอบ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความงดงามของขบวนรถพาเหรดที่จะปักหลักแสดงโชว์ในท้องสนามหลวงได้ ตั้งแต่วันที่ 11-15 เม.ย.  ยิ้มเริงร่ากับกิจกรรมที่ท้องสนามหลวง อาทิ การแสดงโขนชุดใหญ่ ส่วนเวทีเล็ก จะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 5 ภาค เช่น หนังใหญ่ รำมโนราห์ หุ่นละครเล็ก เซิ้งโปงลาง กลองสะบัดชัย รำกลองยาว และการแสดงร่วมสมัย ส่วนลานกิจกรรมพื้นที่ย้อนยุค ปัจจุบัน และอนาคต เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วมงาน ทั้งนี้ยังมีโซนสงกรานต์อัตลักษณ์ 5 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ พร้อมชุ่มฉ่ำกัยอุโมงค์น้ำ ถังน้ำล้นยักษ์ สถานีน้ำ สำหรับให้นักท่องเที่ยวร่วมเล่นน้ำ โดยคำนึงถึงการใช้น้ำอย่างประหยัด และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย โดยเริ่มตั้งแต่วันที่  ตั้งแต่วันที่ 11-15 เม.ย.

สามย่านมิตรทาวน์ปล่อยจอยสนุกวันสงกรานต์

เช็คอินต่อที่งาน “Samyan Mitrtown SONGKRAN 2024”  สถานีสาดความสนุก ชุ่มฉ่ำความสุขตลอด 3 วันกับไลน์อัพศิลปินดังที่พาทุกคน สะอาด สนุก สุดฉ่ำ ไปกับเทศกาลสงกรานต์ในวันที่ 13 เม.ย. พบกับศิลปิน PiXXiE วันที่ 14 เม.ย. พบกับศิลปิน  PERSES และวันที่ 15 เม.ย. พบกับศิลปิน Zee-NuNew  นอกจากนี้ยังมีวง GoodMood และ Live Band อีกมากกว่า 10 วง ปิดท้ายความมันส์กับ DJYP โดยงานจะเริ่มจัดในวันที่ 13-15เม.ย. ตั้งแต่เวลา 12.00 – 20.00 น.ณ ลานหน้าศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

ปีที่แล้วที่สามย่านมิตรทางน์

ตื่นตากับงาน “เซ็นทรัลเวิลด์ จตุรมหาสงกรานต์ รวมของดีศรีมหาบันเทิง” ตั้งแต่วันที่ 2 – 21 เม.ย. ไปสนุกสุดๆกับไฮไลท์ เทศกาลดนตรี & สาดน้ำมหาบันเทิง กับกองทัพศิลปินแนวหน้านำโดย พี่โจ้ โจอี้บอย, อาภาภร, ยิ่งยง, กระแต, มิลลิ, 4EVE, ก้านคอคลับ, ดีเจลีโอ, ดีเจงูเห่า, และร่วมกิจกรรมความสนุกแบบไทย อาทิ สาวน้อยตกน้ำ เวทีสาวรำวง และตื่นตาตื่นใจกับขบวนรถแห่ Thai Rhythm Carnival นำโดย เชย์นิส ปาลาซิโอส Miss Universe 2023 นางสงกรานต์จักรวาลคนแรกของโลก ในฐานะ Global Cultural Ambassador โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่ 13 – 14 เม.ย.  

ของแถมค วามสนุกวันสงกรานต์ที่จ.จันทบุรี

พาไปเปิดประสบการณ์สงกรานต์ที่ต่างจังหวัดกับงาน “อาบน้ำพระจันทร์ สงกรานต์ราตรี วิถีจันท์” โดยททท.สำนักงานจันทบุรี ร่วมกับ จังหวัดจันทบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทบุรี หน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นงานสงกรานต์กลางคืนที่มีประวัติความเป็นมาคู่กับเมืองจันทบุรีมาอย่างยาวนานหลายสิบปี ชาวเมืองจันท์จะรวมตัวกันเล่นสาดน้ำคลายร้อนในเวลาค่ำของวันที่ 12 เมษายน เป็นความสนุกที่เป็นไปตามธรรมชาติไม่ต้องมีการนัดหมายต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน พบกับกิจกรรม อาบน้ำพระจันทร์ สงกรานต์ราตรี วิถีจันท์ในวันที่ 12-13 เม.ย. และกิจกรรมดนตรี อุโมงค์น้ำ การเล่นเวฟและสาดน้ำกับบอลลูนพระจันทร์ที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ณ บริเวณถนนข้าวทิพย์ ถนนกลางเมืองจันทบุรีไปจนถึงถนนวงรอบสวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

นี่เป็นเพียงน้ำจิ้มเท่านั้น เพราะอีกหลายจุดในกรุงเทพฯ ก็เป็นหมุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น ถนนข้าวสาร, Show DC, RCA, ถนนสีลม และจุดอื่นๆ เรียกได้ว่าเล่นน้ำกันทั่วกรุงเทพฯ เลยทีเดียว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ริมคลองรอบกรุง 'คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข'

สงกรานต์นี้เปิดเส้นทาง “คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน- วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร” เลาะเลียบคลอง ชมสตรีทอาร์ต เรียนรู้ประวัติศาสตร์พหุวัฒนธรรมให้เย็นฉ่ำชื่นใจ ถือเป็นพื้นที่น้องใหม่งาน Water Festival 2024 พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมมงคล ย้อนวันวานตักบาตรริมคลองยามเช้า

นางสงกรานต์มโหธรเทวี 'เบ็คกี้ รีเบคก้า' เฉิดฉายนำขบวนแห่นางสงกรานต์

ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567 เทศกาลมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกับการละเล่นสาดน้ำ (World Water Festival) อย่างยิ่งใหญ่ในบรรยากาศของวัฒนธรรมไทย ด้วยแนวคิด “THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION : รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก” ตั้งแต่วันที่ 10 - 21 เมษายน 2567

ล่องใต้เริงร่าสงกรานต์ภูเก็ต เย็นฉ่ำชื่นใจ

เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นการเฉลิมฉลองขึ้นปีใหม่ของไทย มีความเชื่อมโยงกับวิถีชีวิตในแต่ละภูมิภาค ซึ่งมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไปตามประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่นไทย ภาคใต้ปกติจะจัดขึ้น 3 วัน วันที่ 13 – 15 เมษายน นอกจากเป็นโอกาสที่จะแสดงความกตัญญูต่อผู้ใหญ่

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่