‘อนุทิน’ การันตียุคนี้ไร้ ‘ค่าโง่’

 “พรรคภูมิใจไทย”  ประชุมใหญ่สามัญ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้แทนราษฎรอยุธยา “พิมพฤดา ตันจรารักษ์” อนุทินอ้อนชาวอยุธยา เป็นพรรคพูดแล้วทำ พร้อมโชว์ผลงานทั้งสาธารณสุข การคมนาคม และการท่องเที่ยว การศึกษา ที่ประสบผลสำเร็จ

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 พรรคภูมิใจไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่ห้องประชุม “อยุธยาซิตี้ปาร์ค” จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค เข้าร่วมจำนวนมาก ในการประชุมครั้งนี้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร คือ นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์ ซึ่งเป็นหลานของนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีการคล้องแขนร่วมกันขึ้นเวทีแนะนำตัว พร้อมด้วย ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ประกอบไปด้วย นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 3 

นายอนุทินกล่าวปราศรัยในช่วงหนึ่งว่า ส.ส.พรรคภูมิใจไทยทุกคนทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎร เรียกร้อง ผลักดัน ทวงถาม และจัดหาโครงการต่างๆ ที่จะทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนในเขตเลือกตั้ง ดีขึ้น ทั้งการคมนาคม การประกอบอาชีพ การค้าขาย การทำเกษตร การท่องเที่ยว และสำคัญที่สุดคือ การดูแลสุขภาพ การให้ประชาชนเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ การบริการสาธารณสุข หรือโรงพยาบาล ได้สะดวกที่สุด มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด หรือไม่มีเลย เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน และลดอาการเจ็บป่วยให้ได้มากที่สุด และทุกปัญหาในพื้นที่ที่ ส.ส.นำข้อมูลมาให้ ต้องจัดเป็นงานสำคัญที่สุด เป็นงานลำดับแรกที่ต้องทำ ต้องแก้ปัญหา

การทำงานของพรรคภูมิใจไทย สมาชิกพรรคทุกคนต้องช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกพรรคทั่วไป สมาชิกที่เป็น ส.ส. และสมาชิกที่เป็นรัฐมนตรี ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชน เราใช้โอกาสนี้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนเต็มที่ ทำกันสุดกำลัง ทำให้ได้เหมือนที่พูดไว้ เพราะเรายึดมั่นในหลักการ พูดแล้วทำ แม้ว่าจะมีปัญหาอุปสรรคมาก หรือสถานการณ์ไม่เป็นใจ เพราะมีโรคระบาดเกิดขึ้น แต่ไม่มีอะไรมาหยุดการทำงานของพรรคภูมิใจไทยได้

นอกจากนี้ นายอนุทินได้กล่าวถึงเรื่องนโยบายกัญชาที่จะถูกปลดออกจากบัญชียาเสพติด โดยพรรคภูมิใจไทยประกาศนโยบายกัญชาทางการแพทย์ไว้ในการหาเสียงเลือกตั้งปี 2562 เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการใช้กัญชาทางการแพทย์ ดูแลสุขภาพตัวเอง และลดภาระค่าใช้จ่ายของรัฐ โดยนโยบายกัญชาทางการแพทย์มาสู่นโยบายกัญชาเศรษฐกิจ เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยพยายามทำทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแก้กฎหมายต่างๆ ซึ่งก็พร้อมที่จะดำเนินการเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์จากเรื่องนี้

สำหรับในเรื่อง 30 บาท รักษาทุกโรค บัตรทองรักษาฟรี เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดี และเราได้นำมาต่อยอดเป็น 30 บาทรักษาทุกที่ ทำให้ประชาชนเกิดความสะดวกในการเข้าถึงการใช้บริการ นอกจากนี้ในเรื่องผู้ป่วยโรคไต ซึ่งเดิมไม่ได้รักษาฟรี จะต้องเสียค่าบริการครั้งละ 1,500 บาท หนึ่งเดือนประชาชนก็มีภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมาก เรื่องนี้ผมได้ไปเจอที่จังหวัดนครพนม ประชาชนได้มาร้องเรียน ซึ่งผมก็กลับมาหารือ คิดว่าจะต้องแก้กฎหมาย ซึ่งผู้บริหารพรรคก็เห็นด้วย แต่ปรากฏว่าไม่ต้องมีการแก้กฎหมาย เพราะเป็นอำนาจของตนเอง ดังนั้นเรื่องนี้ภายใน 30 วัน ประชาชนสามารถเข้าไปฟอกไตฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายได้แล้ว

นอกจากนี้ รัฐมนตรีของพรรคเข้าไปกำกับดูแลกระทรวงคมนาคม นำโดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ช่วงแรก ตนจำได้ดีว่า ข้าราชการเข้ามารายว่า ต้องมีภาระตรงนี้อยู่ รมว.คมนาคมก็บอกว่า “นี่มันค่าโง่นี่หว่า” จึงได้ประการนโยบายออกมาว่า ยุคนี้ไม่มีค่าโง่ และเราก็ทำได้สำเร็จ เพราะเราคือ “พรรคที่พูดแล้วทำ เรามีสมอง” ส่งผลให้ศาลได้มีคำพิพากษา แล้วที่ได้รื้อคดีขึ้นมาใหม่ กลับมาสู่การพิจารณาเริ่มต้น ทำให้นำงบประมาณไปพัฒนาด้านอื่นๆ ได้

อีกโครงการหลายท่านก็เคยทราบมาแล้ว คือเรื่องรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ซึ่งเชื่อมต่อการเดินทางจากประเทศจีน- ลาว-ไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์ ซึ่งตรงนี้จะทำให้เกิดประโยชน์ ไทยจะเป็น Hub เราต้องทำตัวเรา อย่างที่คุณพ่อผมสอนเสมอว่า ซื้อของโหลหนึ่ง หรือซื้อของมา 1 กิโล เอามาแบ่งขาย กำไรจะเกิดขึ้น จากการแบ่งขาย ฉะนั้นเมื่อประเทศไทยเป็น Hub เราก็ต้องใช้วิธีนี้ ประเทศไทยจะไม่ใช่ทางผ่านในการขนส่งเพียงเท่านั้น

เมื่อมีการเสนอโครงการนี้เข้ามา ตนและผู้บริหารพรรคเห็นชอบกับโครงการและได้รีบดำเนินการที่จะทำการเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงประเทศลาว ซึ่งมีงบประมาณจำนวนหนึ่งที่เหลือ จึงได้นำมาก่อสร้างเป็นถนนสะพานเพิ่มขึ้นมาอีก

สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรการท่องเที่ยวจำนวนมากอยู่แล้ว และมีมูลค่ามหาศาล ในฐานะเมืองที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของโลก และของไทย ซึ่งจากสถานการณ์โควิดในปัจจุบันที่เริ่มดีขึ้น ตัวเลขรายได้จากการท่องเที่ยวใน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่จะทำให้ดีขึ้น รวมถึงกลุ่มจังหวัดนครจตุบุรีศรีปทุมทอง (นครนายก สิงห์บุรี ลพบุรี นนทบุรี ลพบุร พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง) ทั้งหมดนี้น่าจะมีตัวเลขที่ดีขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

ขอบคุณมาก ! “ปธ.อสม.” ชื่นชม “อนุทิน” หลังดันค่าป่วยการ 2 พันบาทสำเร็จ

27 มีนาคม 2567 จากกรณีที่ นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ออกมาเปิดเผยว่า ภายในเดือนพฤษภาคม 2567 อสม.จะได้ค่าป่วยการเพิ่มเป็น

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น