หลวงปู่แสงอภัย แก๊งป่วนลบหลู่ อัยการแนะฟ้อง!

“หลวงปู่แสง” เมตตาไม่ค้าความพวกลบหลู่ จัดระเบียบใหม่ให้เวลา 13.00-15.00 น. กราบได้ ส่วนผู้หญิงต้องอยู่ห่าง 5 เมตร “มหานิยม” เดือดจี้สภาทนายฯ ลงดาบทะแนะร่วมแก๊ง

เมื่อวันอาทิตย์ ยังคงมีความต่อเนื่องในกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมภรรยาและทีมสื่อมวลชนบางสำนัก ได้เข้าตรวจสอบภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีคนร้องเรียน พร้อมอ้างว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี ลวนลามและจับหน้าอกหญิงสาว ซึ่งต่อมาลูกศิษย์ได้นิมนต์หลวงปู่แสงไปจำวัดที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมืองฯ จ.อำนาจเจริญ ก่อนที่หมอปลาพร้อมภรรยา และสื่อออนไลน์ได้กราบขอขมาหลวงปู่แสงที่ได้ล่วงเกินนั้น

ล่าสุด นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความพร้อมทีมงานเดินทางมาที่วัดป่าอรัญญาวิเวก เพื่อเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสงก่อนเข้าร่วมประชุมกับคณะสงฆ์ พระอุปัฏฐาก และลูกศิษย์ปรับระบบและวิธีการดูแลหลวงปู่

โดยนายอนันต์ชัยแถลงว่า หลวงปู่ได้ฉันยา อาการก็ดีขึ้น และเมื่อทราบข่าวก็ไม่อยากให้ต้นสังกัดไล่นักข่าวออก หลวงปู่ให้อภัยแล้ว และจะไม่มีการฟ้องร้องใคร ส่วนข่าวปลดพระอุปัฏฐากทั้งสองรูปนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากพระอุปัฏฐากทั้งสองรูปขอลาออกเอง และมติสงฆ์มีความเห็นว่าจะเลือกพระอุปัฏฐากรูปใหม่ ที่มีความรู้ความชำนาญเรื่องยา เพื่อมาจัดระเบียบและดูแลหลวงปู่ รวมทั้งมีการตั้งกฎว่าจากนี้ไปผู้ที่เข้ามากราบหลวงปู่ ต้องมาตามเวลา คือ 13.00-15.00 น. ซึ่งการเข้ามากราบหลวงปู่จะดูแลตั้งแต่ประตูทางเข้า สตรีที่เข้ามาจะต้องอยู่ห่างจากหลวงปู่ 5 เมตร และในตอนนี้จะอนุญาตให้เข้าพบเฉพาะคนที่หลวงปู่ให้เข้า หรือมีคนในวัดมารับเข้าไป ดังนั้น ญาติโยมที่มาเข้าพบ ให้งดไปก่อนช่วงนี้ ขอให้จัดระบบเจ้าหน้าที่และอุปัฏฐากก่อน

ส่วนเรื่องเงินของหลวงปู่ ผู้จัดการ ธนาคารทหารไทยธนชาติชี้แจงว่า เงินของหลวงปู่อยู่ครบ โดยคนที่สามารถถอนได้มีเพียงคนเดียวเท่านั้นคือหลวงปู่ และตั้งแต่ฝากมานั้นยังไม่มีถอนออก มีแต่การฝากเพิ่ม

นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ระบุว่า หลวงปู่แสงแจ้งว่าจะจำพรรษาที่วัดอรัญญาวิเวก ดังนั้นอำเภอจะเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย และให้ผู้นำชุมชน 4 หมู่บ้าน สลับสับเปลี่ยนกันมาดูแล ทั้งจะประสานตำรวจคอยมาดูแล

ด้านนายเฉลิมชัย จันทะโคตร โฆษกวัดอรัญญาวิเวก ระบุว่า ข่าวสารที่ออกจากวัด จะได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการเท่านั้น และมีการตั้งกฎเหล็กที่จะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย หรือมหานิยม กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทนายความไปหาแนวทางดำเนินคดีกับหมอปลากับพวก ว่าเป็นการทำลายสถาบันพระพุทธศาสนาหรือไม่ ส่วนกรณีมีข่าวว่าทนายความเข้าไปเกี่ยวข้องกับก๊วนหมอปลา สภาทนายความฯ ต้องเข้าไปตรวจสอบว่ามีการทำเป็นกระบวนการ แบ่งหน้าที่กันทำ โดยทนายความคนดังกล่าวร่วมวางแผนหรือไม่ โดยขอให้พิจารณาความผิด ถอดใบอนุญาตหรือพัก มีกำหนดระยะเวลา จะกี่เดือนก็ว่าตามโทษานุโทษของทนายความ จะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง