โวยขุดของเก่าอุ๊งอิ๊ง

องครักษ์พิทักษ์ "อุ๊งอิ๊ง" ดาหน้าโต้ปมข้อสอบเอนทรานซ์ "ชลน่าน"  นำทีมโวยอย่ากล่าวหาลูกสาวนายใหญ่ลอยๆ ต้องเอาข้อเท็จจริงมาพูด ไม่ใช่ใส่ร้าย "อนุสรณ์" อ้างเรื่องเก่าตั้ง 20 ปียังเอามาโจมตี วอนก้าวข้ามการเมืองแบบเก่า ขณะที่ "แพทองธาร" ตอบไอจี ซื่อตาใสเข้าจุฬาฯ ต้องใช้เส้นด้วยหรือ ยันอ่านเองสอบเอง เหน็บยังต้องขุด เดี๋ยวไม่มีสีสัน

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีคนออกมาโจมตี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม เกี่ยวกับเรื่องการศึกษาว่า เป็นสิทธิเสรีภาพในการออกมาแสดงความคิดเห็น แต่ก็ต้องคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นด้วย จริงอยู่ที่ผู้เข้ามาอยู่ในการเมืองเป็นบุคคลสาธารณะที่สามารถตรวจสอบได้ แต่ต้องเป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่การใส่ร้ายกล่าวหากันลอยๆ เพราะถ้าเป็นการใส่ร้ายกันจะถือเป็นการทำลายกันทางการเมือง ปิดกั้นโอกาสคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานรับใช้ประชาชน

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า วันนี้ประชาชนเปิดรับและยินดีที่มีบุคคลแสดงตัวเข้ามาทำงานการเมืองที่จะเป็นทางเลือกให้กับประเทศชาติและประชาชนในอนาคต การออกมาใช้เรื่องเก่าเกือบ 20 ปี ที่จบไปแล้วมาโจมตีสังคมดูออกว่าเป็นการกระทำเพื่อหวังผลอย่างไร

เขาบอกว่า วันนี้ น.ส.แพทองธารยังไม่ใช่แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย เพียงแต่เข้ามาเป็นที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม สังคมการเมืองควรยินดีที่จะมีการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วม มากกว่าการรับน้องด้วยการโจมตี ทุกฝ่ายควรก้าวข้ามการเมืองแบบเก่าที่มุ่งโจมตีตัวบุคคลที่ประชาชนและประเทศชาติไม่ได้ประโยชน์อะไร แต่ควรจับตาเนื้อหาในสิ่งที่จะนำเสนอเพื่อแสดงหาทางออกให้กับประเทศชาติดีกว่า

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร โพสต์ในไอจีสตอรีตอบคำถามชาวเน็ต "คุณอิ๊งเส้นเข้าจุฬาฯ จริงเหรอคะ" โดยเธอตอบว่า จุฬาฯ เส้นเข้าได้ด้วยเหรอคะ??? คำถามบางทีต้องใช้วิจารณญาณด้วย สอบเข้าไปเอง  อ่านหนังสือ เรียนพิเศษเป็นบ้าเป็นหลังเหมือนเด็กที่เตรียมเอ็นในสมัยนั้นทุกคนครับ ขอบคุณทุกคนครับ ขอบคุณทุกกำลังใจด้วยนะ สบายมาก เรื่องนี้เก่าไปมาก เค้าสอบสวนกันจบเรียบร้อยตั้งแต่ก่อนเข้าเรียนแล้ว จะ 20 ปียังนะ ยังต้องขุดแหละ เดี๋ยวไม่มีสีสัน ไปทำอาหารให้ลูกดีกว่า วันเสาร์แล้ว

ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความตอบโต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าอุ๊งอิ๊งคือหลานนายกฯ ปูคนที่ลุงตู่มาเกาะโต๊ะของบซื้ออาวุธไง และยังพูดถึง พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ทำรัฐประหาร โดยนายเสกสกลระบุว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ต้องทำการรัฐประหารนั้น ก็เพราะว่าผู้นำประเทศในขณะนั้นก็คือนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บริหารประเทศล้มเหลว มีการทุจริต เห็นแต่ผลประโยชน์ของตนเองและครอบครัวเป็นหลัก จนประชาชนนับแสน นับล้านออกมาขับไล่ ซึ่งเรื่องนี้นายพานทองแท้ก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจดีว่าคนในครอบครัวของตนเองนั้นมีพฤติกรรมเป็นเช่นไร

"ผมอยากบอกถึงพานทองแท้ว่า คนไทยส่วนใหญ่คงไม่มีใครขี้ลืม ทุกคนคงจำได้ว่า น้องอุ๊งอิ๊งเป็นหลานสาวอาปู อดีตนายกฯ ที่หนีคดี ทุจริตโกงข้าวชาวนา โดยเฉพาะครอบครัวชาวนาที่ถูกโกงเงินค่าข้าวจนสิ้นเนื้อสิ้นตัว บางรายต้องผูกคอตาย ก็คงไม่มีวันลืมอาปูชั่วชีวิตแน่นอน และยิ่งจะจดจำแม่นว่าอาปูของหลานอุ๊งอิ๊งเคยทำชีวิตชาวนาได้รับความเจ็บปวดแสนสาหัสไว้อย่างไร"

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า กรณี น.ส.แพทองธารถือว่าเป็นการเปิดตัวลงสนามการเมืองอย่างชัดเจน ภายใต้การสนับสนุนของคุณทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ เป็นการเปิดหน้าชก และเป็นไพ่ใบสุดท้ายของคุณทักษิณ ที่จะต่อสู้ทางการเมือง โดยมีเดิมพันการกลับมาประเทศไทยให้ได้อีกครั้งหนึ่ง

การผลักดันให้คุณอุ๊งอิ๊งเข้ารับตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ของพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ น่าจะมาจากเหตุผล คือ

 1.ต้องการให้คนในครอบครัวเข้ามาควบคุม และนำพรรคเพื่อไทย ที่เป็นเหมือนมรดกของตระกูลชินวัตรทางการเมืองต่อไป

2.การให้คุณอุ๊งอิ๊ง ซึ่งเป็นลูกสาวคนสุดท้อง ที่มีความเหมือนคุณทักษิณมากที่สุด มาเป็นตัวแทนทางการเมือง เพราะเชื่อมั่นว่าสามารถทำงานในฐานะนอมินีหรือตัวแทนคุณทักษิณ ได้มากกว่าบุคคลภายนอก เพราะเลือดย่อมข้นกว่าน้ำอย่างแน่นอน

3.การที่คุณอุ๊งอิ๊งเข้ามาเป็นผู้นำทางการเมืองในพรรคเพื่อไทย เป็นการปรับภาพลักษณ์และหวังดึงคะแนนเสียงจากคนรุ่นใหม่ให้กับพรรคเพื่อไทย จากฐานเสียงของพรรคก้าวไกลได้ส่วนหนึ่ง

4.เมื่อคุณอุ๊งอิ๊งเข้ามามีบทบาทในพรรคเพื่อไทย เป็นการเรียกขวัญกำลังใจ ของสมาชิกพรรค และส่งสัญญาณให้กับ ส.ส.ที่กำลังคิดจะย้ายพรรค ได้รับรู้ว่างานนี้นายใหญ่สู้จริง ถึงขั้นใช้ชีวิตของลูกสาวมาเป็นเดิมพัน

5.จะส่งคุณอุ๊งอิ๊งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เพราะการสนับสนุนให้คนในตระกูลชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรี สามารถสร้างความมั่นใจ และไว้วางใจได้มากกว่าบุคคลภายนอก ที่คุณทักษิณเคยได้รับบทเรียน จากกรณีของนายสมัคร สุนทรเวช ที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาแล้ว

การเปิดเกมการเมืองของคุณทักษิณครั้งนี้ น่าจะเป็นสงครามครั้งสุดท้าย ที่เอาชีวิตลูกสาวสุดที่รักมาเป็นเดิมพันทางการเมือง ที่ต้องเสี่ยงกับชะตากรรมของชีวิต เหมือนกับคนในตระกูลชินวัตรได้เผชิญมาแล้ว ถึงขั้นที่คุณอุ๊งอิ๊งได้ประกาศบนเวทีพรรคเพื่อไทย ว่าพ่อต้องการกลับมากราบแผ่นดินไทย และกราบผู้มีพระคุณให้ได้อีกครั้งหนึ่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง