มาแน่น! ประชาชนแห่ซื้อสินค้า ธงฟ้าราคาประหยัด จ.เชียงราย

เชียงราย ๐ กรมการค้าภายใน ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการค้าภายในประเทศ โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายวัฒนศักย์  เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้มอบหมายให้ดำเนินการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน   และลดภาระค่าครองชีพในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน โดยกำหนดให้จัดงาน ธงฟ้าราคาประหยัด ทุกภูมิภาคจำนวน 4 ครั้งขึ้น โดยจำหน่ายสินค้าในราคาประหยัดที่จำเป็นต่อการครองชีพสำหรับประชาชน และรักษาเสถียรภาพด้านราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีราคาปรับตัวสูงขึ้น         

โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้นำนโยบายของรัฐบาลในการช่วยลดภาระค่าครองชีพ มาขับเคลื่อน โดยได้จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2566 ณ ลานหลังเทศบาลตำบลเมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ห้างท้องถิ่น สินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs  ตลาดต้องชม หมู่บ้านทำมาค้าขาย  วิสาหกิจชุมชน รวมทั้งกลุ่มเกษตรกร นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายในงาน  ลดสูงสุด 60% อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป   ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า  ของใช้ประจำวัน เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงสินค้าชุมชน และสินค้าเกษตร เป็นต้น

ในครั้งนี้ได้นำสินค้าจากผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน OTOP และสินค้าเกษตร มาลดราคาเฉพาะภายในงานกว่า 200 ร้านค้า  มากถึง 1,000 รายการ 10 หมวดสินค้า  ลดสูงสุด 60% พลาดไม่ได้กับ สินค้าไฮไลต์สุดพิเศษนำมาลดราคา เฉพาะภายในงาน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 95 บาท, น้ำมันพืช ขวดละ 38 บาท, น้ำตาลทราย กก.ละ 23 บาท, ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ ถุง 5 กก. 150 บาท, หมูเนื้อแดง กก.ละ 140 บาท, ไก่น่องติดสะโพก กก.ละ 60 บาท 

ทั้งนี้ นำมาลดราคาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน จ.เชียงราย และใกล้เคียง อีกทั้งยังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากภายในชุมชน ส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง