เฮ!ไทยเชือดเวียดนาม2-0

นักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยประเดิมรอบรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" นัดแรกได้สวยงาม ชนะเวียดนามไป 2-0 ประตูจากกัปตันทีม "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เหมาคนเดียว ทำให้รอบรองฯ นัดที่ 2 วันที่ 26 ธันวาคมทีมไทยจะเล่นง่ายขึ้น

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" รอบรองชนะเลิศ นัดแรกเมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ระหว่างทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์กลุ่ม A พบกับคู่ปรับตลอดกาลในอาเซียน คือทีมชาติเวียดนาม ทีมอันดับ 2 ในกลุ่ม B แข่งขันที่สนามสิงคโปร์ เนชันแนล สตเดียม ประเทศสิงคโปร์

เกมรอบรองฯ นัดแรก มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติ ส่งชุดหลักลงไปรับมือเวียดนามครบ 11 คนแรก ประกอบด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), ธีราทร บุญมาทัน, มานูเอล ทอม เบียร์ห, กฤษดา กาแมน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, สารัช อยู่เย็น, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (C) และธีรศิลป์ แดงดา
ส่วนปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือเวียดนามใช้เหงียน วาน ตวน พร้อมด้วยเหงียน กง เฟือง และเหงียน กวง ไฮ

เริ่มเกมมา 14 นาที จากจังหวะฟรีคิกที่เวียดนามพลาดกันเอง และเป็นไทยที่ได้โต้กลับ และจังหวะสุดท้าย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปปั๊มบอลชนะประตูเวียดนาม และเด้งเข้าประตูไปให้ ไทยนำก่อน 1-0

นาทีที่ 23 ไทยมาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากการต่อบอลที่สวยงามของชนาธิป สรงกระสินธ์ กับธีรศิลป์ แดงดา และกับสารัช อยู่เย็น ก่อนที่ชนาธิปจะจบจังหวะสุดท้ายเข้าไป

นาทีที่ 34 เวียดนามมาได้ลุ้นจากฟรีคิก และเป็นเหงียน กวง ไฮ ที่ได้ปั่นด้วยซ้ายบอลไปชนเสากระเด้งออกมา และไม่มีลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ไทยนำก่อน 2-0

ครึ่งหลัง เวียดนามแก้เกมด้วยการส่ง เหงียน เทียน ลินห์ และวาน ดึ๊ก ลงไปเล่นแทนเหงียน วาน ตวน และเหงียน ตวน อัน ส่วนไทยส่งฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงมาเล่นแทนธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร

นาทีที่ 57 ไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายให้ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่งเข้าขวาก่อนปั่นข้ามคานออกไป

นาทีที่ 62 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่งศุภชัย ใจเด็ด ลงไปเล่นแทนสุภโชค สารชาติ

นาทีที่ 66 เวียดนามมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ฮา ดุค ชินห์ จ่ายให้เหงียน กวง ไฮ ยิงไกลอีกครั้ง แต่บอลไปชนคานกระเด้งออกมา

นาทีที่ 76 ไทยส่งวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงมาเล่นแทนธีรศิลป์ แดงดา

นาทีที่ 80 เวียดนามเกือบได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่เหงียน กวง ไฮ จ่ายให้ ฟาน วาน ดุค หลุดเดี่ยวแต่ยิงหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 83 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ศุภชัย ใจเด็ด โดนโด ดุย มานห์ ทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็นชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่รับหน้าที่สังหารไปติดเซฟ

นาทีที่ 88 ไทยส่งสองสำรองสุดท้าย เป็นทริสตอง โด และวีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่ลงมาเล่นแทนนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และชนาธิป สรงกระสินธ์

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมทีมชาติไทยเอาชนะเวียดนามไป 2-0 กุมความได้เปรียบในเกมแรก

โปรแกรมรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ทีมชาติไทยจะพบกับเวียดนาม นัดที่ 2 จะแข่งขันในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 โดยทุกนัดถ่ายทอดสดทาง CH7 HD และ AIS Play

และจากชัยชนะในรอบรองชนะเลิศนัดแรกของทีมชาติไทยนั้น ทำให้นักเตะ "ช้างศึก" มีโอกาสรับเงินอัดฉีดจาก พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้ประกาศมอบเงินส่วนตัวจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ถ้าหากเอาชนะ เวียดนามผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 ได้สำเร็จ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน