พณ.ปลื้ม'Mobile ธงฟ้าสู่ชุมชน' ลดค่าครองชีพปชช.ช่วยชาวสวน

พาณิชย์ลุย! Mobile ธงฟ้า  จัดสินค้าราคาประหยัดสู่ชุมชน รวมไปถึงยังนำสินค้าเกษตร หอมแดง พริกสด มาจำหน่ายเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนอย่างต่อเนื่อง  

เมื่อวันที่ 25 มกราคม นายวัฒนศักดิ์    เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน   กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า ได้เดินหน้านำสินค้าราคาถูกมาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนภายใต้โครงการ “Mobile ธงฟ้าสู่ชุมชน” โดยมีการจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพกว่า 90 รายการ ลดสูงสุด 55% เพื่อลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย   นอกจากนี้ยังได้นำหอมแดงจากศรีสะเกษ และพริกชี้ฟ้าจากอุบลราชธานีมาจำหน่าย เพื่อเร่งกระจายผลผลิต ออกนอกพื้นที่ เพื่อช่วยในการบริหารจัดการ ผลผลิตให้พี่น้องเกษตรกร ผู้เพาะปลูกหอมแดง และพริก เพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุด

กรมการค้าภายใน ได้ดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนตามนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส เพื่อช่วยเหลือประชาชนลดค่าครองชีพและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งที่ผ่านมากรมฯ ได้ดำเนินการจำหน่ายสินค้าผ่านรถ Mobile 25 คัน และจุดจำหน่าย 75 จุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี และผลการดำเนินโครงการฯ    มีมูลค่าจำหน่ายรวม 47.56 ล้านบาท สามารถลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนได้ 14.13 ล้านบาท แต่เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่ราคาสินค้าปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ไข่ไก่ ข้าวสาร เนื้อสัตว์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร เป็นต้น จึงทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก กรมการค้าภายใน ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการค้าภายในประเทศ โดยอธิบดีกรมการค้าภายใน มีบัญชาให้ดำเนินการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนจากสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพสำหรับประชาชนที่มีราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น และรักษาเสถียรภาพด้านราคาสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงเชื่อมโยงการบริโภคสินค้าผลไม้ เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าผลไม้ตกต่ำจากสถานการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ได้จัดจุดจำหน่ายกว่า 50 จุด นำสินค้าราคาประหยัดมาจำหน่ายสู่ชุมชน โดยเป็นสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพกว่า 90 รายการ รวมไปถึงสินค้าเกษตรจากเกษตรกร เป็นการช่วยเหลือชาวสวน อาทิ หอมแดง พริกชี้ฟ้า ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล

โครงการ “Mobile ธงฟ้าสู่ชุมชน”  อำนวยความสะดวกให้พี่น้องตามชุมชนต่างๆ ได้มาเลือกซื้อสินค้าราคาถูกถึงหน้าบ้านท่าน โดยมีจุดจำหน่าย 50 จุดจำหน่าย และจะดำเนินการยาวไปจนถึงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งจะหมุนเวียนกันไปตามแหล่งชุมชนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายของโครงการฯ ได้ผ่านช่องทาง Application Line โดยค้นหาคำว่า @mobilepanich หรือ [email protected] หรือค้นหาคำว่า “โมบายพาณิชย์” ใน Google โดยสามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายล่วงหน้าและสามารถเช็กราคาสินค้าได้ด้วย สินค้าที่จะนำไปจำหน่ายจะมีราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป 50-60% ไม่ว่าจะเป็นสินค้าไฮไลต์ ไข่ไก่ในราคาแผงละ 95 บาท, น้ำมันพืชปาล์มขวดละ 40 บาท, น้ำตาลทราย กก.ละ 22 บาท และสินค้าจำพวกซอสปรุงรส ผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกาย ของใช้ประจำวันต่างๆ โดยมีสินค้าทั้งสิ้นกว่า 90 รายการ และสินค้าเกษตร อาทิ หอมแดง กก.ละ 45-50 บาท พริกชี้ฟ้า กก.ละ 35 บาท โดยตลอดโครงการนี้คาดว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนและช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนได้อย่างมาก    หากไม่ได้รับความเป็นธรรมในการให้บริการด้านสินค้า สามารถร้องเรียนเข้ามาได้ที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือ [email protected]

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง