จับมือยิงรถหาเสียง ลงพื้นที่หลักสี่คึกคัก

"สิระ-สรัลรัศมิ์" ควงคู่ลุยหาเสียง ตั้งเป้าส่งเมียสานต่องานองครักษ์พิทักษ์ "บิ๊กตู่" ในสภา "สุรชาติ" หาเสียงตลาดเคหะบางบัว ขอทุกภาคส่วนเฝ้าระวังทุจริต จับได้แล้ว! มือปืนยิงทีมหาเสียง "ผู้กำกับหนุ่ย" ที่แท้เป็นอดีต อบต .ติดยาอยู่ระหว่างพักโทษสวมกำไลอีเอ็ม มีอาการเพี้ยนพูดจาไม่รู้เรื่อง "ราเมศ" จี้นายกฯ กำชับ จนท.วางตัวเป็นกลาง ชูนักสู้ "ถาวร" ปลุกชาวสงขลาเลือก "น้ำหอม"

เมื่อวันอาทิตย์ นายสิระ เจนจาคะ  อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ลงพื้นที่ช่วยนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยา ผู้สมัคร ส.ส.หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 7 พรรค พปชร.หาเสียง ในพื้นที่ชุมชนชายคลองลาดพร้าว, ชุมชนวังหิน, ชุมชนชายคลองเสนานิคม, ชุมชนหลังกรมวิทย์,ชุมชนพหลโยธิน 46 และชุมชนวัดบางบัว

โดยนางสรัลรัศมิ์กล่าวว่า ช่วงที่หาเสียงมาตนได้รับกำลังใจจากประชาชนจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณที่ให้การสนับสนุนตน เวลาที่นายสิระไม่ได้มาลงพื้นที่หาเสียงด้วย ก็จะมีชาวบ้านสอบถามด้วยความห่วงใยและคิดถึงการทำหน้าที่ของส.ส.สิระ ถ้าตนได้รับเลือกเข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชน ก็คงจะเป็นเรื่องปัญหาปากท้อง เพราะจากสถานการณ์โควิดที่ระบาดมากว่า 2 ปี ทำให้ระบบเศรษฐกิจทั่วโลกเผชิญกับวิกฤต รวมทั้งประเทศไทย เมื่อเราได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาทำงาน ต้องตอบแทนด้วยการดูแลประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ด้านนายสิระกล่าวว่า นางสรัลรัศมิ์จะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่แทนตนในสภาที่เป็นองครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และจะทำหน้าที่แทนตนได้อย่างแน่นอน ในส่วนของการทุจริตการเลือกตั้งพื้นที่หลักสี่นั้น วันนี้ยังไม่ถึงคืนหมาหอนคงยังไม่มีเรื่องนี้ แต่ที่เห็นน่าจะเป็นการหาเสียงที่โจมตี ใส่ร้าย ป้ายสี ว่าพรรคนั้นรัก-ไม่รักสถาบัน เรื่องพวกนี้น่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้งอยู่แล้ว  เพราะสถาบันไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งเลย การทำผิดกฎหมายตรงนี้ ตนยืนยันว่าจะรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องดำเนินคดีแน่นอน

นายสิระเปิดเผยด้วยว่า ภายหลังจากการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ภาคใต้เสร็จสิ้น  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร. และ ส.ส.ทุกคนจะลงมาช่วยหาเสียงในพื้นที่หลักสี่

ด้านนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมทีมงานพรรค พท. ลงพื้นที่หาเสียงในตลาดนัดเคหะบางบัว  โดยมี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรค พท. ได้เดินทางมาให้กำลังใจและร่วมลงพื้นที่ด้วย

 โดยนายสุรชาติเปิดเผยว่า ในการเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้น เป็นห่วงเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และการวนกันลงคะแนนเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเฝ้าระวังการทุจริต เพราะมันไม่ใช่แค่การรักษาผลประโยชน์ของผู้สมัครคนใดคนหนึ่ง แต่คือผลประโยชน์ของประชาชนด้วย เมื่อพี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักร จะมีโอกาสในการทวงคืนศักดิ์ศรีของตนเองกลับมา ขอเรียกร้องให้ทาง กกต. สื่อมวลชน รวมทั้งประชาชน ร่วมกันเป็นหูเป็นตาในเรื่องดังกล่าว

 ขณะที่ น.ส.ธีรรัตน์กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในวันนี้ แววตาของประชาชนมีความหวังมากขึ้น เมื่อเห็นว่านายสุรชาติ จะได้เป็นตัวแทนของพวกเขา จึงอยากรวมพลังขอโอกาสให้นายสุรชาติได้เข้าไปดำรงตำแหน่ง ส.ส.ในสภา ทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชนได้ดียิ่งขึ้น พรรคเพื่อไทยมีความมั่นใจในศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ คราวที่แล้วเราไม่ได้แพ้ เพียงแค่โดนแย่งตำแหน่งไป นายสุรชาติอยู่ในใจพี่น้องประชาชนเสมอ และเมื่อมีโอกาสก็ย่อมได้กลับมาเป็นผู้แทนของประชาชนอีกครั้ง

วันเดียวกันนี้ มีความคืบหน้าจากกรณีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่รถยนต์หาเสียงหาของ พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 จากพรรคกล้า บนถนนเพชรเกษมสายชุมพร-ระนอง บริเวณหน้าโรงพยาบาลค่ายเขตอุดมศักดิ์ มณฑลทหารบกที่ 44 หมู่ 1 ต.วังใหม่ อ.เมืองฯ จ.ชุมพร ช่วงบ่ายวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.บก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมกำลังควบคุมตัวนายทัศนะ หรือไก่ กอนหานต์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/4 หมู่ 5 ต.บ้านนา อ.เมืองฯ จ.ชุมพร โดยที่ข้อเท้าซ้ายยังถูกสวมกำไลอีเอ็ม เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตรวจสอบหรือจำกัดการเดินทางของบุคคลในการพักโทษหรือปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้า CBR 150 ซีซี สีดำ ขอบล้อสีทอง โดยนายทัศนะยังใส่ชุดเสื้อผ้าชุดเดิมตามที่ปรากฏหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในวันก่อเหตุ และอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายทัศนะให้การวกวนพูดจาไม่รู้เรื่อง อ้างเพียงว่าตนขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเที่ยว และยังพูดจาวกวนไม่รู้เรื่องคล้ายคนหลอนหรือสติไม่ดีมีพฤติกรรมเอะอะโวยวายฉุนเฉียวเสียงดัง

พ.ต.อ.ธานีเปิดเผยว่า คดีดังกล่าวไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองที่กำลังหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ชุมพร เขต 1 เพราะผู้ก่อเหตุมีสติไม่ดี ซึ่งพ่อแม่ญาติพี่น้องบอกว่าเนื่องจากเสพยาเสพติดจนเกิดอาการหลอน และมีอาการทางจิต หลังก่อเหตุผ่านไป 3 วัน จนถึงวันที่ถูกจับกุมที่บ้านพักตนเองก็ยังใส่เสื้อผ้าชุดเดิม

สำหรับนายทัศนะ หรือที่ชาวบ้านเรียก “อบต.ไก่” เป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านนา อ.เมืองฯ จ.ชุมพร ถูกปลดออกจากตำแหน่งเนื่องจากถูกจับในคดีข้อหาค้ายาเสพติด (ยาบ้า) และมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดจนงอมแงม เพิ่งได้รับการพักโทษออกจากเรือนจำมาได้เพียง 2 เดือน โดยกำหนดพักโทษไว้ 1 ปี เจ้าหน้าที่ได้ใส่กำไลอีเอ็ม แต่หลังถูกพักโทษยังมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่นายกมลรัตน์ พรหมสุวรรณ ผู้ขับรถแห่หาเสียงคันเกิดเหตุกล่าวว่า ส่วนตัวไม่เคยรู้จักกับผู้ต้องหา และไม่มีเรื่องผิดใจกับใครทั้งสิ้น ขอวิงวอนให้ตำรวจสืบหาความจริงของกลุ่มที่อิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลาง  กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมในเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา ว่าจากการลงพื้นที่ช่วยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อมในเขตเลือกตั้งที่ 6 และได้ขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อคืนที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าประชาชนยังตอบรับในความเป็นประชาธิปัตย์อยู่มาก เนื่องจากมีความผูกพันกันในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกคนยังผูกพันกับอดีต ส.ส.ของพรรคในเขตนี้ คือนายถาวร เสนเนียม ที่เป็นหนึ่งบุคคลที่เป็นหลักสำคัญให้กับพรรคมาโดยตลอด การสิ้นสุดความเป็น ส.ส. ประชาชนทราบดีว่าไม่ใช่เรื่องทุจริต โกงบ้านโกงเมือง แต่การต้องสิ้นสุดจากการเป็น ส.ส.เพราะไปทำหน้าที่ในฐานะประชาชนผู้รักชาติ ต่อต้านรัฐบาลทรราชขณะนั้น คือนักสู้เพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน

นายราเมศกล่าวต่อว่า ในส่วนของผู้สมัครหมายเลข 1 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ทำงานให้กับประชาชนในพื้นที่มาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน จากประสบการณ์ หากประชาชนไว้วางใจเข้าไปในสภา สามารถทำงานสานต่อผลักดันนโยบายของพรรคได้ทันที

"ขณะนี้มีความกังวลในส่วนของอำนาจรัฐที่เข้ามาก้าวล่วงการเลือกตั้งในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุด ควรออกคำสั่งกำชับห้ามปรามให้ถอยห่างออกไป ให้เป็นอำนาจของ กกต. เว้นแต่ กกต.จะร้องขอ เจ้าหน้าที่ควรวางตัวเป็นกลาง ไม่เช่นนั้นจะมีผลกระทบในอีกหลายส่วน ขณะนี้ในฐานะผมเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งส่วนกลาง ได้สั่งการให้ทั้ง 2 เขตจับตาและเก็บข้อมูลทุกกรณีที่เกิดจากความไม่เป็นกลางของอำนาจรัฐ" นายราเมศกล่าว

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ปชป. กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา สั่งงดประชุมสภา 2 สัปดาห์ ไม่ใช่เพราะการระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอน แต่เพราะกลัวเเพ้เลือกตั้งซ่อมว่า นายชวนได้ให้วิปทั้งสองฝ่ายหารือจนได้ข้อตกลงร่วมกันว่าให้งดประชุมดังกล่าว การเอาเรื่องไม่จริงมาเล่นการเมืองโดยใช้วาทกรรมโจมตีอีกฝ่าย เพื่อหวังให้เกิดการตอบโต้กันไปมา จะได้เป็นข่าว มันขาดวุฒิภาวะ  เหมือนเด็กเอาเเต่ใจ ไม่ใช่ผู้เเทนประชาชน ไม่ใช่วิถีการเมืองแบบใหม่ที่นายรังสิมันต์เรียกร้องมาตลอด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง