'ประยุทธ์' ไม่คุยเรื่อง 'ยุบสภา-ปรับ ครม.'

ดินเนอร์วีไอพีชื่นมื่น 'บิ๊กตู่' ขอให้ช่วยกันทำงาน​ เพราะเหลือเวลาอีกปีเดียว​ ไม่กลัวศึกซักฟอก​ นัดผลัดกันเป็นเจ้าภาพเดือนละหน

09 มี.ค.2565 - มีรายงานถึงบรรยากาศการรับประทานอาหารค่ำร่วมกันของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาลที่สโมสรราชพฤกษ์ว่า​ มีผู้ร่วมโต๊ะอาหารทั้งสิ้น​ 10 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร., นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.), นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ภท., นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.), นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ปชป., นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) และนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ ในฐานะเลขาธิการพรรค ชทพ.

สำหรับเมนูอาหารมื้อเย็นดังกล่าวเป็นเซตอาหารจีน ส่วนบรรยากาศบนโต๊ะอาหารนั้นเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีการพูดคุยเรื่องงาน เรื่องความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้ขอให้พรรคร่วมช่วยกันทำงาน เพราะรัฐบาลเหลือเวลาอีกปีเดียว และไม่ได้มีการเอ่ยถึงเรื่องการยุบสภาหรือปรับคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ แต่อย่างใด แต่มีอยู่ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ได้ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลระมัดระวังเรื่องเสียงในรัฐสภา และยืนยันว่ามีความพร้อมที่จะถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ทั้งนี้มีการนัดแนะกันว่าจะรับประทานอาหารร่วมกันในลักษณะนี้ทุกๆ เดือน โดยผลัดกันเป็นเจ้าภาพ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย