'สร้างอนาคตไทย' ลุยอีสาน จัดทัพผู้สมัคร ส.ส.แล้วเกินครึ่ง ผุดนโยบายแก้หนี้สินครัวเรือน

“สร้างอนาคตไทย” เนื้อหอม “สนธิรัตน์” ควงแกนนำพรรค แย้มวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน แล้วเกินครึ่ง เตรียมวางนโยบายพรรคแก้หนี้สินครัวเรือนตอบโจทย์ปัญหาให้พี่น้องประชาชนลืมตาอ้าปาก

11​ มี.ค.2565 - ที่จังหวัดหนองบัวลำภู นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรคฯ นายบุญส่ง ชเลธร และว่าที่ผู้สมัคร สส. ภาคอีสาน อาทิ นายจำลอง ภูนวนทา ว่าที่ผู้สมัคร สส. กาฬสินธุ์ นายวิชัย ราชานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร สส. ขอนแก่น นายมนตรี พึ่มชัย ว่าที่ผู้สมัคร สส. อุดรธานี ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ทาบทาม นางศรัญยา สุวรรณพรหม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นว่าที่ผู้สมัคร สส. พรรคสร้างอนาคตไทย เขต 1 จังหวัดหนองบัวลำภู

โดยร่วมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการยังชีพให้กับผู้ที่รักษาตัวและกักตัวจากการสัมผัสเสี่ยงสูงจากโควิด โดยมี ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู นางบัวแพง มุกขะกัง รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดสะเทียน ส.อบจ.เขตอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองหนองบัวลำภู กำนันทุกตำบลในเขตอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รวมถึง อสม.ในเขตตำบลบ้านพร้าว และชาวบ้านร่วมให้การต้อนรับพร้อมมอบกุหลาบแดงให้นายสนธิรัตน์และคณะด้วยบรรยากาศสุดอบอุ่น

นอกจากนี้ยังได้พบปะปราชญ์ไทบ้านอีสานเหนือกว่า 300 คน ถก แนวทางสร้างเศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็ง เตรียมวางนโยบายแก้หนี้ครัวเรือนให้ตอบโจทย์ปัญหา ชูชุมชนแข็งแรงพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน

นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภูในครั้งนี้ว่า เป็นความตั้งใจมาให้กำลังใจพี่น้องชาวหนองบัวลำภู และขอมามีส่วนร่วมกับรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู “ศรัญยา สุวรรณพรหม” นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการยังชีพมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องที่ประสบกับปัญหาความยากลำบากจากสถานการณ์โควิดและวิกฤตเศรษฐกิจ รู้สึกดีใจที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากกลุ่มการเมืองท้องถิ่นและพี่น้องประชาชน พร้อมกันนี้ ได้ถือโอกาสทาบทาม นางศรัญยา สุวรรณพรหม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคสร้างอนาคตไทย เขต 1 จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งนางศรัญยาถือว่าเป็นบุคลากรที่พรรคมีความภูมิใจ และมีคุณสมบัติตรงตามที่พรรคต้องการให้เข้ามาร่วมเป็นทีมร่วมสร้างอนาคตไทย เนื่องจากเป็นตัวจริงที่ทุ่มเททำงานเพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง และหลังจากนี้ เตรียมจะทยอยเปิดตัวผู้สมัครเขตอื่นๆ ในจังหวัดหนองบัวลำภูต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการจัดหาตัวผู้สมัครในภาคอีสาน นายสนธิรัตน์ ยืนยันว่า มีความคืบหน้าเกินครึ่งทางแล้ว อย่างไรก็ตามพรรคยังมีเวลาอีกมากที่จะสรรหาผู้สมัครที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมสร้างอนาคตพี่น้องประชาชน สร้างอนาคตประเทศไทยไปด้วยกัน และขอให้ประชาชนมั่นใจว่าพรรคจะสรรหาคนที่มีคุณภาพที่ประชาชนยอมรับและพร้อมที่จะรับใช้ประชาชนมาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน

“พรรคไม่ได้มุ่งเน้นแค่การหาตัวผู้สมัคร แต่พรรคต้องการผู้สมัครที่มีคุณภาพที่พี่น้องประชาชนให้การยอมรับ และเป็นคนที่ทุ่มเทพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จริงๆ” นายสนธิรัตน์กล่าวย้ำ

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ และคณะยังได้เดินทางไปพบปะปราชญ์ไทบ้านอีสานเหนือ อาทิ จังหวัดหนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น สกลนคร ชัยภูมิ เลย หนองคาย โดยมีนางละเอียด ปู่หลุน หนึ่งในแกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยและกลุ่มปราชญ์ชาวบ้านให้การต้อนรับกว่า 300 คน โดยนายสนธิรัตน์ ระบุว่า พรรคให้ความสำคัญกับระบบเศรษฐกิจฐานราก การขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรค การพบปะครั้งนี้ เพื่อร่วมหารือและรับฟังแนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนรากหญ้าในการแก้ปัญหาปากท้องที่เผชิญกับความลำบากทั้งเรื่องการประกอบอาชีพ ปัญหาเรื่องหนี้สินครัวเรือน รวมถึงเรื่องค่าครองชีพที่แพงขึ้นทุกอย่างสวนทางกับรายได้ของพี่น้องประชาชน ซึ่งพรรคจะรับฟังทั้งปัญหาอุปสรรค และศึกษาตัวอย่างความสำเร็จการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อจัดทำเป็นนโยบายพรรคที่จะครอบคลุมทั้งการแก้ปัญหาและขับเคลื่อนสิ่งที่ฐานรากทำไว้อย่างแข็งแรงให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งเร็วๆ นี้พรรคเตรียมวางนโยบายการแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือนให้ตอบโจทย์ปัญหา เพื่อช่วยให้พี่น้องประชาชนก้าวข้ามผ่านปัญหาดังกล่าวและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ