'แรมโบ้' สวดยับ 'หมอชลน่าน' คุยโอ้อวดล้มรัฐบาล อย่าพูดเอาใจเจ้าของคอก

“แรมโบ้” อัด “หมอชลน่าน”  คุยขี้โม้โอ้อวดล้มรัฐบาล อย่าพูดเพียงเพื่อเอาใจเจ้าของคอก บินไปหารือที่สิงคโปร์แล้วหรือจึงมั่นใจกล้าพูด  ฟาดหนักมีแต่เสียกับเสื่อมถอย  จี้ใจดำไม่ละอายใจทำทุกอย่างทำตามใบสั่งนายใหญ่ ที่ประกาศกลับไทย พ.ศ.นี้

13 มี.ค.2565 –  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าเสียงพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็กสนับสนุนฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และจะสามารถล้มรัฐบาลได้  ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีไม่เคยกลัวและพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงอยู่แล้ว แต่มองว่าพรรคฝ่ายค้านควรใช้เวทีนี้อย่างสร้างสรรค์ มีข้อมูลใหม่ ไม่ใช่กล่าวหา โจมตีนายกฯ เพียงอย่างเดียว  

นายเสกสกล กล่าวว่า ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็กนั้น ในวันที่ 17 มี.ค.นายกฯจะได้ร่วมรับประทานอาหารกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลขนาดกลาง และขนาดเล็ก เพื่อแลกเปลี่ยนหารือปัญหาและอุปสรรคในการทำงานร่วมกัน  ยืนยันว่านายกฯพร้อมที่จะรับฟังความเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกพรรคการเมือง พร้อมกับมั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นและอยากร่วมกันทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ

“การที่พรรคร่วมรัฐบาลขนาดกลางและขนาดเล็กร่วมรับประทานอาหารกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทยนั้นไม่แปลก เนื่องจาก ร.อ.ธรรมนัส เคยอยู่พรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ใช่ว่าจะไปสนับสนุนฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งหมอชลน่าน ไม่ควรมั่นใจว่าจะล้มนายกฯได้ เพราะพรรคร่วมรัฐบาลยังมีความเหนียวแน่น ทำงานร่วมกัน” นายเสกสกล กล่าว  

นายเสกสกล กล่าวว่า นอกจากนี้ก่อนที่หมอชลน่านจะเป็นห่วงเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ให้ย้อนมองดูเสียงของพรรคฝ่ายค้านก่อนว่ามีอยู่เท่าไร เพราะเห็นว่ามี ส.ส.หลายคนโหวตสวนมติพรรค เพราะตาสว่างแล้วว่าพรรคการเมืองไหนทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ และประชาชนอย่างแท้จริง พรรคไหนเอาแต่ประโยชน์ของนายใหญ่ และขอเตือนหากเพื่อไทยทำแบบนี้ต่อไปไม่เหลือ ส.ส.ดีๆ เก่งๆ อยู่ด้วยแน่นอน

“ก่อนที่จะขี้โม้คุยอวดโอ้อะไร ได้บินไปถามเจ้าของคอกที่สิงคโปร์ร่วมกับเพื่อนส.ส.หรือยัง การที่นพ.ชลน่านคุยขี้โม้โอ้อวดไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อคนที่เป็นระดับผู้นำฝ่ายค้านหรือเป็นหัวหน้าพรรค มีแต่จะทำให้ตัวเองเสื่อมลงขาดความเชื่อมั่น ขาดความเชื่อถืออย่าใช้พฤติกรรมลักษณะเช่นนี้กับภาวะตำแหน่งความเป็นผู้นำฝ่ายค้านเลย มีแต่เสียกับเสียความเสื่อมถอยยิ่งจะทำให้เสียหมอกลายเป็นเสียหมามากขึ้น” นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า นพ.ชลน่าน คงหวังพูดเพื่อเอาใจเจ้าของคอกสุนัขที่ได้ประกาศว่าจะกลับไทยให้ได้ในพ.ศ. นี้ หวังตอบแทนบุญคุณที่ให้เป็นรัฐมนตรีและให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเช่นนั้นใช่หรือไม่  ประการสำคัญคืออยากจะถาม นพ.ชลน่าน ว่าการพูดเพื่อเอาใจเจ้าของคอกสุนัขนั้นไม่ละอายใจหรืออย่างไร ในเมื่อเจ้าของคอกดูหมิ่นดูแคลน เสมือนใครที่อยู่ในคอกนี้ได้เปรียบเปรยเหมือนสุนัขในคอก ทุกอย่างต้องทำตามใบสั่งเจ้าของคอกสุนัขแค่นั้นใช่ไหม ช่างน่าละอายแทนพี่น้องประชาชนจริงๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า