'สาธิต' รับสถานการณ์เปราะบาง ทุกฝ่ายต้องทำให้ดีเพื่อประเทศ ประคองให้ถึงปลายปี

15 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา 12.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุช่วงเวลายุบสภาในช่วงปลายปี ว่า เรื่องนี้อำนาจแท้จริงเป็นของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งข้อมูลอาจแตกต่างกันไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล คิดว่าจะประคองสถานการณ์ไปถึงปลายปีได้หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์เปราะบาง ทุกฝ่ายต้องทำหน้าที่ตัวเองให้ดี ทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ

เมื่อถามว่า เหตุใด พล.อ.ประวิตร ออกมาพูดเรื่องยุบสภาฯ หรือเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า อาจเป็นไทม์ไลน์ที่วางกันไว้ แต่ตนไม่แน่ใจ เพราะพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคแกนนำรัฐบาล เราเป็นเพียงพรรคร่วม ที่พยายามทำหน้าที่ในส่วนของเรา ทั้งเรื่องนโยบายและเสียงในสภาฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร