กกต. รับรอง 'อิสรพงษ์' เป็น ส.ส.เขต 1 ชุมพร แต่ยังสอบทุจริตเลือกตั้งหรือไม่

15 มี.ค.25​65 - คณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งให้นายอิสรพงษ์ มากอำไพ เป็น ส.ส.เขต 1 จังหวัดชุมพร หลังได้รับการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยประกาศแจ้งให้นายอิสรพงษ์ มารับหนังสือรับรองการเลือกตั้งเป็น ส.ส. ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่สำนักงาน กกต.ชั้น 2 โดยการประกาศผลดังกล่าว ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของ กกต. ที่จะสืบสวนไต่สวนหรือวินิจฉัย กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีการกระทำทุจริตเลือกตั้ง หรือการเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ไม่ว่าจะได้ประกาศผลการเลือกตั้งแล้วหรือไม่ สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 ชุมพร นายอิสรพงษ์ ได้คะแนนการเลือกตั้ง 49,014 คะแนน และผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ มี ส.ส. รวมจำนวน 51 เสียงในสภาผู้แทนราษฎร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด