เลิกเหนียม! อุ๊งอิ๊งเดินสายโชว์วิสัยทัศน์อนาคตพรรคที่อุดรธานี

เพื่อไทยจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย บุกอุดรธานี เปิดธีม 'บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม' บอก 'อุ๊งอิ๊ง' ร่วมเวทีโชว์วิสัยทัศน์อนาคตพรรคด้วย

16 มี.ค.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรค, น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย, น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส. อุบลราชธานี, น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรค และนายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการครอบครัวเพื่อไทยร่วมกันแถลงข่าว

โดย นพ.ชลน่านระบุว่า พรรคจะจัดงานครอบครัวเพื่อไทยที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ มณฑาทิพย์ ฮอลล์ จังหวัดอุดรธานี ภายใต้แนวคิด ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม’ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความอบอุ่น ความใกล้ชิด ความผูกพัน ของพี่น้องประชาชนที่มีต่อพรรคเพื่อไทย ผ่านกระบวนการทำงานเชิงพื้นที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และแนวนโยบายของพรรคที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนภายใต้แนวคิดประชาชนเป็นศูนย์กลาง (people centric) ซึ่งพรรคยึดถืออย่างต่อเนื่องยาวนานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย ครอบครัวเพื่อไทยจึงเสมือนกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างพรรคการเมืองกับประชาชนและทลายกำแพงที่เป็นผลพวงจากรัฐธรรมนูญปี 2560 ที่ทำให้การมีส่วนร่วมของประชาชนกับพรรคการเมืองเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทั้งในเรื่องของการจัดเตรียมเอกสารยืนยันตัวตน การผูกมัดการเป็นสมาชิกพรรคได้เพียงพรรคเดียวในคราวเดียว ทั้งยังมีค่าใช้จ่าย กว่าจะได้เข้ามามีส่วนร่วมกับสถาบันการเมือง ทั้งที่พรรคการเมืองคือหัวใจหลักในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ดังนั้นการเข้าร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทย จึงเสมือนหมุดหมายสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งของระบอบประชาธิปไตยผ่านประชาชนและพรรคการเมืองให้ใกล้ชิดแน่นแฟ้นเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

“ในงานครอบครัวเพื่อไทย จังหวัดอุดรธานีจะมีปาฐกถาพิเศษ โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ในหัวข้อก้าวต่อไปของครอบครัวเพื่อไทยด้วย”

น.ส.ธีรรัตน์กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมภายในงาน จะมีการปาฐกถาพิเศษของ นพ.ชลน่าน, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค รวมทั้งการลงพื้นที่บ้านโนนกอก อำเภอเมือง เพื่อศึกษาการย้อมผ้าด้วยดอกบัวแดง ภูมิปัญญาใหม่ของจังหวัดอุดรธานีในการคิดค้นสีธรรมชาติจากดอกบัวแดง ซึ่งมีมากในจังหวัดอุดรธานี นำมาเพิ่มคุณค่า เติมมูลค่า สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ พร้อมร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ และชมการสร้างมูลค่าของแปลงผักออแกนิกส์ ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดรักสุขภาพ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะได้ร่วมศึกษาเพื่อหาแนวทางเพิ่มองค์ความรู้ใหม่ เพื่อสร้างมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นให้กลายเป็นสินค้าทำเงินให้มากขึ้นเป็นทวีคูณ

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทย จะได้รับบัตรสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยรุ่นใหม่ ได้มีสิทธิ์เข้าร่วมในกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นโดยพรรคเพื่อไทยก่อนใคร และสามารถสะท้อนไอเดียหรือแนวคิดที่เกี่ยวกับนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนมาที่พรรคเพื่อไทยได้ ซึ่งช่องทางการสมัคร เข้ามาที่เว็บไซต์ member.ptp.or.th (เลือกที่ ‘สมัครสมาชิก’ จากนั้นเลือกที่ ‘ครอบครัวเพื่อไทย’) หรือแอดไลน์ OA ของ #เพื่อไทย ผู้สมัครผ่านช่องทางออนไลน์ พรรคจะจัดส่งบัตร ‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ให้ถึงบ้าน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน 'Summer Sonic Bangkok'

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน Summer Sonic Bangkok มั่นใจดึงนักท่องเที่ยวเทียบญี่ปุ่น ขอสื่อช่วยกันโปรโมท ด้าน 'แพทองธาร' ดันซอฟต์พาวเวอร์ ชี้เทศกาลดนตรีสร้างเศรษฐกิจ