'แรมโบ้' จัดดาบสอง 'โทนี่' นักโทษหนีคดีหุบปาก เอาเวลาไปจัดการเรื่องในเพื่อไทย

“แรมโบ้” ซัด “โทนี่” ก่อนออกมาพูดนายกฯใช้เงินไร้ยุทธศาสตร์ย้อนมองดูตัวเองและน้องสาวก่อนใช้งบเพื่อประโยชน์ใคร ขออย่าดูแคลนพรรคเล็กกินข้าวกับนายกฯ คุยแก้ปัญหาบ้านเมือง ย้ำยังไม่ยุบสภาฯ

16 มี.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ไลฟ์สดผ่านเพจ และพูดคุยผ่าน CARE Clubhouse วิพากษ์วิจารณ์นายกฯจะชิงยุบสภาฯก่อน บอก ส.ส.ปัดเศษ อุดมสมบูรณ์ มีแต่คนอยากเลี้ยงข้าว ใช้เงินไร้ยุทธศาสตร์ โดยนายเสกสกล ยืนยันว่านายกฯไม่ยุบสภาฯ ก่อนเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านอย่างแน่นอน เพราะนายกฯไม่เคยกลัวอยู่แล้ว ชี้แจงประชาชนได้ แต่ขอพรรคเพื่อไทยใช้เวทีนี้อย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่ไว้โจมตีใคร

ส่วนที่นายโทนี่พูดถึงพรรคการเมืองขนาดเล็กช่วงนี้คงจะมีอาหารอุดมสมบูรณ์ดี ตนย้ำว่าการร่วมรับประทานอาหารของนายกฯและพรรคร่วมรัฐบาล เพราะนายกฯให้เกียรติทุกพรรคการเมือง ที่จะร่วมหารือเพื่อการทำงานและแก้ไขปัญหาให้ประเทศ ซึ่งนายโทนี่ไม่ควรพูดถึงพรรคการเมืองขนาดเล็กในลักษณะที่ดูแคลน หรือดูถูกเช่นนี้

นายเสกสกลยังระบุว่าที่นายโทนี่ออกมาตำหนินายกฯเรื่องการบริหารงบประมาณในการแก้ไขปัญหาของประเทศก็ต้องเข้าใจว่าสถานการณ์ประเทศเป็นอย่างไรทั้งประสบกับปัญหาโควิด-19 และสถานการณ์สู้รบนอกประเทศ นายกฯมีความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุดอยู่แล้ว ใช้งบประมาณโปร่งใส ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติมากที่สุด

“แตกต่างกับรัฐบาลที่มีนายกฯเป็นนักโทษหนีคดี ใช้งบประมาณแผ่นดิน เพื่อประโยชน์ของตัวเองและครอบครัว จนมีคดี ประชาชน ชาวนา ลูกน้องจะติดคุกอย่างไรช่างหัวเขา ขอให้ครอบครัวสบาย ก็พอ อีกทั้งนายโทนี่เป็นนักโทษหนีคดีควรสงบปากสงบคำไว้ และเอาเวลาไปจัดการเรื่องลิ่วล้อในพรรคเพื่อไทยก่อน ล่าสุดเห็นว่ามีคนไปยื่นให้ตรวจสอบกรณีที่ ส.ส.อีสานไปพบที่สิงคโปร์ เข้าข่ายยุบพรรคหรือไม่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท. ยื่น ปปช. สอบ 'เศรษฐา' ผิดจริยธรรมร้ายแรง พบทักษิณ-ตั้งพิชิตเป็นรมต.

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดยนายพิชิต ไชยมงคล นายนัสเซอร์ ยีหมะ นายสอและ กูมุดา ตัวแทนคปท. นายใจเพชรกล้าจน นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนกองทัพธรรม และตัวแทนศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.)

โฆษกปชป. จี้ 2 หน่วยงาน สอบ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา ผิดข้อห้ามหรือไม่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พบกับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่หากมีการดำเนินการโดยใคร คนใดคนหนึ่ง

'ทักษิณ' เจรจาชนกลุ่มน้อยเมียนมา สุ่มเสี่ยง-ล่อแหลม

นายปณิธาน วัฒนายากร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวในรายการ “เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์” ถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร เดินสาย

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี