'เทพไท' เสียดาย 'อดีต ส.ส.ชลบุรี' ทิ้ง ปชป. อีกราย

18 มี.ค. 2565 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “เสียดาย คุณหมวย พจนารถ แก้วผลึก ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปอีกคน

ผมทราบข่าวการลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ของคุณพจนารถ แก้วผลึก หรือคุณหมวย จากเจ้าหน้าที่ของพรรค ที่แจ้งกับผมว่า คุณหมวยได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว ผมไม่คาดคิดมาก่อนว่า คุณหมวยจะลาออกจากสมาชิกพรรคในวันนี้ เพราะที่ผ่านมาคุณหมวย ได้ลงพื้นที่และทำกิจกรรมกับชาวบ้านมาโดยตลอด ได้ส่งภาพการทำกิจกรรมลงในไลน์กลุ่มอดีต ส.ส. และ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์อยู่เป็นประจำ จนหลายคนยังแอบชื่นชมว่า คุณหมวย เป็นอดีต ส.ส.ของพรรค ที่ขยันลงพื้นที่มากที่สุดคนหนึ่ง

ส่วนตัวผมกับคุณหมวย ถือว่าได้รู้กันตั้งแต่วันคัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรีของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี 2550 ซึ่งตอนนั้น ท่านสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นเลขาธิการพรรค ได้มอบหมายให้ผมในฐานะรองเลขาธิการพรรค คัดตัวผู้สมัคร และรับผิดชอบการเลือกตั้งในจังหวัดชลบุรี ผลการเลือกตั้งในครั้งนั้น เป็นความภูมิใจของผมมากที่สุด ผมโอ้อวดในพรรคอยู่เสมอว่า ผลการเลือกตั้งส.ส.ชลบุรี เมื่อปี 2550 ประชาธิปัตย์ ชนะยกทีมทั้งจังหวัด 8 คน สามารถล้มบ้านใหญ่ได้ พลิกล็อกอย่างถล่มทลายนั้น ผมมีส่วนร่วมอยู่ด้วย ซึ่งส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประสบชัยชนะยกจังหวัด

ประกอบด้วย เขต1 มีนายประมวล เอมเปีย นายบรรจบ รุ่งโรจน์ นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ เขต 2 มีนางพจนารถ แก้วผลึก นายฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์ นายไมตรี สอยเหลือง เขต 3 มีนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ พลตำรวจตรีวีระ อนันตกูล

แม้ว่าวันนี้ในจังหวัดชลบุรี ไม่มี ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์อยู่เลย บางคนก็ได้แยกย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นแล้ว บางคนก็ยุติบทบาททางการเมือง แต่ยังคงมีบางคนที่ยังลงพื้นที่ทำงานให้กับพรรคอยู่เหมือนเดิม ต้องขอขอบคุณที่ยังมั่นคงกับพรรคอย่างเหนียวแน่น

สำหรับคุณหมวย ที่ได้ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว ก็รู้สึกเสียดาย แต่ก็เคารพการตัดสินใจของคุณหมวย ขอให้โชคดีนะครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด