‘สมชัย’ ชี้ พท. เดินเกมแบบครอบครัว เตือนระวังให้สิทธิประโยชน์คนใน เสี่ยงขัด พ.ร.ป.พรรคการเมือง

อดีต กกต. ชี้ เปิดตัวอุ๊งอิ๊ง เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หากเป้าหมายเป็น นายกฯ ต้องเทรนให้มีพลังแบบ’พ่อ’ มีเสน่ห์แบบ ‘อา’ ระบุ พท.เดินเกมบบครอบครัว ระวังให้สิทธิประโยชน์แก่คนใน เสี่ยงขัด พ.ร.ป. พรรคการเมือง 

20 มี.ค.2565- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีความหมายทางการเมืองอย่างไร 1. ครอบครัว ใหญ่กว่า พรรค 2. การเป็นสมาชิกครอบครัว ทำลายกำแพงข้อจำกัดของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่สมาชิกพรรคต้องเสียค่าสมาชิก 200 บาท/ปี  เป็นสมาชิกครอบครัวไม่ต้องเสียเงิน 3. การเป็นสมาชิกครอบครัว จึงไม่มีข้อจำกัดใดๆ แต่กลายเป็นฐานสนับสนุนของพรรคในการเลือกตั้ง

4. ถือเป็นการเดินเกมทางการเมืองใหม่ของพรรคเพื่อไทย แต่ต้องระวังเรื่องการให้สิทธิประโยชน์แก่คนในครอบครัวเพื่อไทย  เพราะยังถือว่าเป็นกิจกรรมทางการเมืองของพรรคอย่างหนึ่ง ที่ยังต้องถูกควบคุมโดย พ.ร.ป. พรรคการเมือง  5. มีคำทำนายว่า หัวหน้าครอบครัว คือ อีกก้าวที่เข้าใกล้ตำแหน่งผู้ที่พรรคเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี 6. อุ๊งอิ๊ง วันนี้ ดูไม่สดใส ไม่เฉียบเท่าการเปิดตัวครั้งที่แล้ว  น่าจะเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทาง  หากจะเป็นแบบข้อ 5   ยังต้องเทรนให้มีพลังแบบคุณพ่อและมีเสน่ห์แบบคุณอาอีกนิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'