'แรมโบ้' ชี้ 'แม้ว-ปู' กำลังผลักชีวิต 'อุ๊งอิ๊ง' ลงเหว แนะรีบยุติบทบาทการเมืองก่อนสายเกินแก้

“แรมโบ้”​ ขอ “อุ๊งอิ๊ง”​ อย่าหลงเชื่อคุณพ่อและคุณอา กำลังผลักชีวิตลงสู่เหว สุดท้ายจะพบชะตากรรมชีวิตไม่ต่างคุณพ่อและคุณอา แนะรีบตัดสินใจยุติบทบาทการเมืองก่อนจะสายเกินแก้ เตือน “ทักษิณ” ​เจ้าของคอก อย่าเป็นพ่อแม่รังแกลูก ถ้ารักอุ๊งอุ๊งจริง

20 มี.ค. 2565 -​ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยตั้งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หาสมาชิกพรรคสู่เป้าหมายชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ประกาศต้านรัฐประหาร โดยนายเสกสกล  ระบุว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย คงทราบดีว่าไม่สามารถที่จะกอบกู้คะแนนนิยมจากประชาชนได้ จึงอาศัยคนในตระกูลชินวัตร หวังมีคะแนนเสียงเพิ่มมากขึ้น

นายเสกสกล กล่าวว่า ส่วนที่ประกาศจะชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ตนเองมองว่าเป็นเรื่องที่ยาก เพราะประชาชนรู้พฤติกรรมของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดี ทำตัวเป็นฝ่ายค้าน มุ่งแต่ช่วยเหลือพ่อและอา นางสาวแพทองธาร ให้พ้นผิด กลับประเทศไทย ซึ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรจากพรรคเพื่อไทยเลย

นายเสกสกล ยังกล่าวว่า ที่น้องอุ๊งอิ๊งบอกจะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และระบบเผด็จการต้องหมดไปนั้น อยากจะทำความเข้าใจใหม่ว่าหากหมายถึงนายกฯประยุทธ์ ยืนยันว่ามาถูกต้องตามกติกาทุกอย่าง  อีกทั้งนายกฯประยุทธ์คนนี้แหล่ะ ที่เข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ที่อาของน้องอุ๊งอิ๊งสร้างไว้ และนายกฯประยุทธ์คนนี้ยังเป็นคนที่แก้ไขปัญหา พัฒนาประเทศมากมายให้กับประเทศมาจนดีขึ้นจนถึงทุกวันนี้  ซึ่งแตกต่างจากพ่อและอาของน้องอุ๊งอิ๊งมากที่บริหารประเทศจนกลายเป็นนักโทษหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ

“น้องอุ๊งอิ๊ง ยังไม่เข้าใจความหมายระบบเผด็จการรัฐสภาที่คุณพ่อทักษิณและคุณอายิ่งลักษณ์เคยใช้บังคับสส.ในคอกมาแล้ว ถ้ามีโอกาส อยากจะได้นำเสนออธิบายให้น้องอุ๊งอิ๊งฟังอย่างเข้าใจชัดแจ้ง ว่าพฤติกรรม เสียงข้างมากลากไปโดยไม่ฟังเสียงข้างน้อยออกกฎหมาย เพื่อประโยชน์ตัวเองและครอบครัว คุณพ่อและคุณอาใช้วิธีการอย่างไรจะได้เล่าสู่น้องอุ๊งอ๊งฟังอย่างละเอียด สำคัญที่สุดคือการบีบบังคับบรรดา สส. ในคอกให้ยกมือตามอำเภอใจของเจ้าของคอกสุนัข เพื่อออกกฎหมายแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้องนั้นทำอย่างไร มีวิธีอย่างไร จนคุณพ่อคุณอา ถูกดำเนินคดีข้อหาโกงกิน จนต้องหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศตราบเท่าทุกวันนี้ นี่แหละเค้าเรียกว่าเผด็จการรัฐสภาตัวจริงเสียงจริงหนักหนาสาหัสมากกว่าเผด็จการในความหมายที่น้องอุ๊งอิ๊งเข้าใจเสียอีก” นายเสกสกล ระบุ

นายเสกสกล ระบุด้วยว่า มีคนมากมายฝากมาบอกด้วยความห่วงใยและสงสารน้องอุ๋งอิ๋ง กลัวโดนชะตากรรมวิบากกรรมเหมือนคุณพ่อและคุณอาเป็นที่สุด สิ่งที่คุณพ่อและคุณอากำลังจะทำให้น้องอุ๊งอิ๊งเข้ามาสู่อำนาจเพื่อที่จะออกกฎหมายโดยมิชอบหรือใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตัวช่วยเหลือเรื่องคดีล้างมลทินนำคุณพ่อและคุณอากลับบ้านอีก โดยเฉพาะการที่คุณพ่อบอกว่าจะกลับบ้านในพ.ศ. นี้และจะกระซิบบอกน้องอุ๊งอิ๊งเป็นคนแรก ความหมายนัยยะนี้แปลว่าอะไร ช่วยตอบคำพูดของคุณพ่อในข้อนี้ ชี้แจงความหมายให้ประชาชนคนไทย ได้รับรู้และเข้าใจอย่างกระจ่างชัดเจนว่าที่คุณพ่อพูดมาแปลว่าอย่างไร จะกระซิบให้ดำเนินการอย่างไร

“หรือว่าจะป็นความหมายตามที่ทุกคนในประเทศไทยเข้าใจตรงกันตอนนี้ว่า เมื่อน้องอุ๊งอิ๊งขึ้นมาสู่อำนาจสมมติว่าเป็นนายกฯแล้ว อุ๊งอิ๊งจะหาช่องทางวิธีการออกกฎหมาย พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย อีกครั้งหนึ่งเหมือนอายิ่งลักษณ์เคยทำช่วยคุณพ่อ จนพี่น้องประชาชนคนไทยต้องออกมามากมายมหาศาล เดินขบวนขับไล่คุณอากันทั้งแผ่นดิน จนคุณอายิ่งลักษณ์ต้องหนีออกนอกประเทศตามคุณพ่อไปอยู่ต่างประเทศ ปล่อยลูกน้อง สมุนคนสนิทในคอกต้องติดคุกติดตารางรับชะตากรรมแทน จนทุกคนประณามว่าคุณพ่อกับคุณอาโหดเหี้ยมใจร้ายมากเห็นแก่ตัวหนีไปสุขสบายเอาตัวรอดปล่อยให้ลูกน้องต้องรับโทษทัณฑ์แทน  น้องอุ๊งอิ๊งอยากมีชีวิตอยากตามคุณพ่อและคุณอาไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศระเหเร่ร่อนเหมือนคุณพ่อคุณอาอย่างนั้นใช่ไหม” นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า หลายคนสงสัยและไม่เข้าใจจริงๆว่าสิ่งที่คุณพ่อและคุณอากำลังทำให้ชีวิตน้อง อุ๊งอิ๊งจะต้องเดินไปสู่ไปเจอวิบากกรรมเหมือนคุณพ่อและคุณอาอีกครั้ง เป็นความคิดของใคร คิดได้อย่างไร แต่ถ้าอุ๊งอิ๊ง เชื่อมั่นตามที่คุณพ่อและคุณอาบงการสั่งการมา ก็คงช่วยอะไรไม่ได้ถือว่าเป็นวิบากกรรมของน้องอุ๊งอิ๊งเอง คงไม่มีใครช่วยอะไรได้

“แต่สิ่งที่ประชาชนคนไทยกำลังเห็นอยู่ในขณะนี้ ก็คือคุณพ่อทักษิณ ชินวัตร และคุณอายิ่งลักษณ์ ชินวัตร กำลังใช้อุ๊งอิ๊งเป็นเครื่องมือ เพื่อเดินเข้าสู่หลุมพรางวิบากกรรมตามที่คุณพ่อและคุณอาลิขิตเส้นทางผิดๆไว้ให้ การกระทำเช่นนี้ มันช่างโหดเหี้ยมร้ายกาจมากๆ เค้าเรียกว่าพ่อแม่รังแกลูก ฝากเตือนสติน้องอุ๊งอิ๊งกลับไปคิดทบทวนเอาเอง ยังไม่สายเกินแก้ที่จะตัดสินใจยุติบทบาททางการเมืองโดยการตัดสินใจไม่เดินตามเส้นทางคดีโกงเหมือนคุณพ่อและคุณอาที่แนะนำน้องอุ๊งอุ๊ง เพราะเส้นทางนี้เป็นเส้นทางชีวิตที่น่าสะพรึงกลัว ผลักดันน้องอุ๊งอิ๊งเดินลงสู่เหวลึก เหวนรกชัดๆ” นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ