‘บุญสิงห์’ ปัดร่วมยืนซักฟอกรัฐบาล ย้ำ ‘เศรษฐกิจไทย’ ไม่ใช่ฝ่ายค้าน

20 มี.ค.2565-นายบุญสิงห์​ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย(ศ.ท.) ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.(ฉบับที่…) พ.ศ…… และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่..) พ.ศ….  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกมธ.วิสามัญฯติดโควิด-19 จะทำให้การพิจารณากฎหมายลูกกระทบและล่าช้าหรือไม่ว่า เลื่อนการประชุมวันที่ 23-24 มี.ค.​ ที่เดิมจะมีการพิจารณาโหวตประเด็นต่างๆออกไปเป็นวันที่ 30-31 มี.ค. เนื่องจากมีคนติดโควิด ส่วนประเด็นใดที่ต้องโหวตนั้น จะเป็นเรื่องบัตร 2 ใบ จะใช้เบอร์เดียวกันหรือคนละเบอร์ ส่วนในกรณีของกฎหมายพรรคการเมือง ก็จะมีการโหวตเรื่องคุณสมบัติของผู้ที่จะก่อตั้งพรรคการเมือง ที่ตอนนี้คุณสมบัติค่อนข้างจะเข้มมาก ผู้ที่จะมาร่วมกันก่อตั้งต้องมีจำนวน 500 คนและต้องประเดิมทุนประมาณล้านบาท ซึ่งจะได้มีการโหวตกันว่าเดิมมันสูงไปหรือไม่ และจะมีการลดคุณสมบัติใดลงบ้างเพื่อให้การก่อตั้งพรรคการเมืองง่ายขึ้นเป็นต้น

ถามว่า​ พรรค ศ.ท.จะร่วมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลกับฝ่ายค้าน ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ด้วยหรือไม่ นายบุญสิงห์ ตอบว่า ไม่ เพราะจุดยืนของพรรคนั้นไม่ใช่ฝ่ายค้าน แต่เรามีความชัดเจนว่ารัฐบาลทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนจริงๆเราจะสนับสนุน แต่หากทำอะไรที่ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน แต่เป็นประโยชน์ต่อคนบางกลุ่ม ซึ่งบางครั้งเป็นกลุ่มที่เขารวยอยู่แล้วไปให้เขารวยต่อเราก็ไม่เห็นด้วย ทั้งนี้พรรคจะพิจารณาเป็นเรื่องๆไป

ซักว่า พรรค ศ.ท.มีทีมตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลใช่หรือไม่ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า มี ซึ่งตอนนี้กำลังจะเซตเป็นทีมๆ โดยจะมีหลายทีม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

ฝ่ายค้านขู่ลากไส้ 'งบฯกลาโหม' เพราะเอกสารลับเยอะ

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการเตรียมค