'น้องแรมโบ้' ยำใหญ่ 'ธีระชัย' ข้าวนอกนา แม้แต่คนในพรรคเพื่อไทยยังไม่ให้ค่า


ชนะศักดิ์-น้องแรมโบ้ ยืนยันพี่ชายหวังดีต่อ 'แพทองธาร' ไม่อยากให้ต้องมีชะตากรรมเหมือนคุณพ่อกับคุณอา แนะอย่าหลงชื่อคำยกยอของคนที่คิดแต่จะหาประโยชน์ส่วนตน ไม่มีความจริงใจ อัด 'ธีระชัย' หิวแสงทำตัวน่าสมเพช ยันนายกฯ เป็นคนใจซื่อ มือสะอาด ทุ่มเททุกอย่างเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

21 มี.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์  ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายธีระชัย แสนแก้ว หรืออีโต้อีสาน  สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้นายเสกสกล อัตถาวงศ์ พี่ชายตน ที่ออกมาเตือน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ให้ระวัง เพราะอาจต้องเผชิญชะตากรรมแบบนายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้เป็นอา หากไม่ยุติบทบาททางการเมือง

โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่า สิ่งที่พี่ชายตนเตือนนางสาวแพทองธาร ไปถือเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และตนว่าเป็นความหวังดีในฐานะเป็นลูกเป็นหลาน ก็ไม่อยากเห็นที่จะมีชะตากรรมเดียวกันกับพ่อและอาของตัวเอง ซึ่งประสบการณ์ที่ผ่านมาน่าจะสอนนางสาวแพทองธารได้ดี อย่าให้ต้องระเห็จไปอยู่แดนไกล ตามรอยพ่อและอาตัวเองเลย  ตนก็เป็นห่วงเหมือนกับที่พี่แรมโบ้ห่วง นางสาวแพทองธาร ที่ยังเด็กเกินไปที่จะต้องมาเผชิญกับการเมืองในปัจจุบัน

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่านางสาวแพทองธาร อย่าไปหลงกับการอวยของคนที่จะหาแต่ประโยชน์ส่วนตน คอยสูบเลือดสูบเนื้อ ไม่มีความจริงใจ  เพราะความจริงแล้ว คนไทยทั้งประเทศไม่ได้มีแต่เฉพาะที่ชื่นชอบพรรคเพื่อไทย ชื่นชอบนายทักษิณ เท่านั้น เพราะคนค่อนประเทศที่รังเกียจและรับไม่ได้กับสิ่งที่นายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ทำ อย่าหลงระเริงกับความชื่นชมจอมปลอม ที่มีคนที่จ้องหาประโยชน์หยิบยื่นให้ เพราะแท้จริงแล้วมันจะทำให้ยิ่งเจ็บปวดไปอีก

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า นางสาวแพทองธาร อย่าเชื่อแต่คนยกยอปอปั้น หลับหูหลับตาอวย แต่หาความจริงใจไม่ได้ เหมือนกับที่นายทักษิณ ได้เจอมาแล้วในอดีต จนเอาตัวเองไม่รอด โดยเฉพาะคนที่คอยแต่ยกยอแต่สิ่งที่ดี จนกว่าจะรู้ตัวก็สายเกินไปแล้ว ต้องสูญเสียทุกสิ่ง ทุกอย่างไปกับคนประเภทนี้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ ถมเท่าไหร่ไม่มีวันเต็ม สำหรับตนเข้าใจนายธีระชัยดี เพราะในอดีตก็โด่งดังเป็นแพคคู่มากับพี่แรมโบ้ แต่ในเส้นทางการเมืองก็สู้พี่แรมโบ้ไม่ได้ จึงพยายามวิ่งพล่านหาที่จับตรงโน้นบ้าง ตรงนี้บ้าง ไม่ต่างอะไรกับคนหิวแสง 

ขอเตือนว่ายิ่งพล่ามมากเท่าไหร่ แสงในตัวนายธีระชัย ก็จะดับเร็วเท่านั้น พยายามทำตัวเด่น ดัง แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ อย่าว่าแต่สื่อไม่ให้ความสนใจเลย แม้แต่คนในพรรคเอง ก็ไม่เห็นค่า ไม่สนใจ เป็นข้าวนอกนาที่เขาไม่สนใจ แค่มองเห็นและผ่านไปเท่านั้น น่าสมเพชจริงๆ กลับตัวกลับใจก็ยังทัน ถลำลึกไปมากกว่านี้ก็คงจะไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดแล้ว เพราะมันเกินเยียวยา ดังนั้นตนขอเตือน

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า และไม่ต้องห่วงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะคนใจซื่อมือสะอาด ทุ่มเททุกอย่างเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์แบบนี้ ไปที่ไหนก็มีคนรักและชื่นชม  เพราะการทำงานที่ผ่านมาเป็นเครื่องการันตีได้อย่างดี ไม่มัวมาเล่นการเมืองโดยไม่คิดถึงความเสียหายที่จะเกิดกับชาติบ้านเมืองเหมือนที่บางพรรคกำลังกระทำอยู่  นายกรัฐมนตรีเดินทางไปไหนก็มีแต่คนรักและอยากให้ช่วยพาประเทศชาติให้หลุดพ้นจากปัญหาต่างๆ เพราะฉะนั้นฝ่ายค้าน โดยเฉพาะนายธีระชัย รอไปก่อน และอาจจะต้องรอนานหน่อย จนรอไม่ไหวก็ได้

"มีคนเตือนผมมาว่า อย่าให้พี่แรมโบ้ไปโต้กับจิ้งจกเปลี่ยนสีหิวแสงอย่างอีโต้ธีระชัย ไม่มีค่ามีราคาอะไร แต่ผมจะไม่ยอมให้มาด่าว่านายกฯและพี่ชายฟรีๆเด็ดขาด ทั้งที่นายกฯและพี่ชายไม่เคยทำอะไรว่าอะไร ให้จิ้งจกอีโต้ธีระชัยแม้แต่ครั้งเดียว ผมจึงขอชกแทนเองไม่ต้องให้พี่ชายมาเปลืองตัวกับคนที่หลงเข้าคอกสุนัขเก่าของนายใหญ่ทางไกล รีบโกยทำคะแนนกลัวไม่ได้เศษอาหารรีบเลียเท้าเจ้าของคอกออกหน้าออกตา จนคนอุดรธานีคงเอือมระอาเหลือทน"นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น