'อิทธิพล' ยันไม่ย้ายพรรคขอทำหน้าที่ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ

‘อิทธิพล’ ยันไม่ย้ายพรรค ขอทำหน้าที่ รมต. ร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจ เผย ทีม “สนธยา” เตรียมแถลงนโยบาย 24 มี.ค. นี้ ยืนยันความพร้อมนำทีมลงสมัครนายกเมืองพัทยาต่อ สายนโยบาย Hub EEC

22 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองในขณะนี้ที่หลายคนมีการขยับย้ายสังกัดพรรคใหม่ ว่า ทุกคนยังทำงานด้วยความขยันขันแข็งรวมถึงตนเองด้วย เพราะขณะนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 และการฟื้นฟูเยียวยาเศรษฐกิจ จึงต้องเร่งทำงานให้มากขึ้นตามลำดับ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับรัฐมนตรีทุกคนต้องเร่งทำงานให้มากขึ้นในหน้าที่ของตนเอง รวมถึงทำงานแข่งกับเวลา เพื่อให้วิถีชีวิตภาพรวมเศรษฐกิจกลับมาเหมือนเดิม ส่วนทางด้านการเมืองเสถียรภาพของรัฐบาลยังมั่นคงทุกพรรคได้ออกมาให้ความมั่นใจ และย้ำการเมืองในรัฐบาลมีความลงตัว ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆในช่วงนี้ เพราะทุกคนได้ตั้งไจทำงาน โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค

“ส่วนการเมืองที่ขยับย้ายพรรคเป็นการเมืองนอกรัฐบาล และที่เห็นในข่าวก็มีพรรคใหม่เกิดขึ้นหลายพรรค ในส่วนของรัฐมนตรีที่ร่วมรัฐบาลในปัจจุบันยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆเพิ่มเติมส่วนตัวจะทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมตามที่ได้รับมอบหมาย และพรรค พปชร. เตรียมที่จะประชุมใหญ่พรรค ในวันที่ 3 เมษายนนี้ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคที่ว่างลง รวมถึงการเตรียมความพร้อม การเข้าถึงประชาชน นำปัญหาต่างๆในช่วงสถานการณ์โควิดมาหารือกันเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป”นายอิทธิพลกล่าว

นายอิทธิพล กล่าวว่า สำหรับสนามเลือกตั้งท้องถิ่นเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นั้น ขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปตามไทม์ไลน์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งจะมีการรับสมัครในวันที่ 31 มีนาคมนี้เท่าที่ทราบผู้สมัครอิสระ และกลุ่มการเมืองท้องถิ่นที่มีความพร้อมใน 4 กลุ่มด้วยกัน ทันทีที่มีการสมัครก็จะมีการประชาสัมพันธ์นโยบายของกลุ่มต่างๆ เช่นเดียวกับในพื้นที่เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้รัฐบาลคาดหวังว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมาก เพราะการเลือกตั้งทุกระดับมีความสำคัญ จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

นายอิทธิพล กล่าวว่า ขณะที่นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ก็มีความพร้อม ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยทีมงานเรารักพัทยาเตรียมที่จะแถลงนโยบายในวันที่ 24 มีนาคมนี้ พร้อมเปิดตัวสมาชิกที่จะมาร่วมงานซึ่งมีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ย้ำในส่วนของทีมงานเดิมยังคงเน้นแนวนโยบายเดิม เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับการพัฒนาในพื้นที่โดยเฉพาะเป็น Hub ของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รถไฟความเร็วสูงที่วิ่งเข้าสู่พัทยา และที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนในช่วงโควิด-19 ที่เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ารับวัคซีน ซึ่งผลตอบรับเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งประชาชนกว่าร้อยละ 80 ได้รับวัคซีน จึงไม่เป็นปัญหาใดๆ และเชื่อว่าทุกกลุ่มจะนำเสนอนโยบายต่างๆออกมาให้ประชาชนในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ชลบุรี สานประเพณีธีม'งานวัด'

ชลบุรีเป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ โอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

เปิดยุทธศาสตร์เมืองพัทยา 2567 ชูพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง พร้อมยกระดับส่งเสริมการท่องเที่ยวตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจเมืองพัทยาเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

เมืองพัทยาจัด “กิจกรรมประชาสัมพันธ์เมืองพัทยาเคลื่อนที่” เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านการ บริหารเมืองพัทยาทั้งในปัจจุบัน และทิศทางในอนาคตเปิดยุทธศาสตร์แนวทางการพัฒนาเมืองฯ พร้อม แนวทางการแก้ ปัญหารวมทั้งโครงการส่งเสริม และฟื้นฟูการท่องเที่ยวเพื่อยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยว และความเป็นอยู่ของประชาชนให้ได้รับความสะดวกและดีขึ้นอย่างองค์รวม

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ศาลให้ประกัน 'อิทธิพล คุณปลื้ม' ตีราคา 1.2 แสนบาท หลังอัยการคดีทุจริตภาค 2 ยื่นฟ้อง

นายประยุทธ์ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่าวันนี้เวลา 14.30 น.พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ได้ นำตัวนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม ผู้ต้องหาในคดีอนุญาตสร้างโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ หาดพัทยา จ.ชลบุรี