อุ๊งอิ๊งสะดุ้ง! 'สุชาติ' บอกทำการเมืองเพื่อประชาชนไม่ใช่เพื่อครอบครัว

'สุชาติ' ชี้เพื่อไทยเปิดตัว 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นเรื่องดี ทำให้มีทางเลือกและเป็นสีสัน แต่บอกการทำเมืองต้องเพื่อประชาชนไม่ใช่เพื่อครอบครัว

23 มี.ค.2565 - นายสุชาติ ชุมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยเปิดตัวน.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า ก็ดีประชาชนจะได้มีทางเลือกหลายทาง เป็นสีสันทางการเมือง ก็โอเค แต่ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน

เมื่อถามว่าเป็นการเปิดตัวเร็วไปหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่าเป็นเรื่องที่เขาตัดสินใจ แต่ไม่ได้มองอย่างนั้น มองว่าวันนี้รัฐบาลแก้ปัญหาอะไรให้ประชาชนบ้าง

ถามอีกว่ามองว่า น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าใครๆ ก็เป็นได้ถ้าพร้อมที่จะเสนอตัว และคนที่เสนอตัวคิดว่าเขาคงคิดว่าพร้อมแล้ว สุดท้ายอยู่ที่เสียงของประชาชนจะมองว่าที่ผ่านมาใครเป็นอย่างไรมากกว่า

เมื่อถามว่ามีคนออกมาพิพากษ์วิจารณ์ว่าชะตากรรมจะเหมือน นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรอดีตนายกฯ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ขอก้าวล่วงในส่วนของครอบครัวของเขา การเมืองไม่ใช่เรื่องของครอบครัว พยายามพูดตลอดการเมืองเป็นเรื่องของประชาชนที่ใช้ชีวิตร่วมอยู่กับเราในทางการเมือง เราทำการเมืองเพื่อประชาชนไม่ใช่เพื่อครอบครัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า