เอาแล้ว 'รังสิมันต์' ประกาศตามหาผู้พิพากษาที่ลงนามออกหมายจับตนเอง ลั่นต้องถูกดำเนินคดี

'รังสิมันต์' ขอแรงประชาชนตามหาผู้พิพากษาเจ้าของลายเซ็นต์ที่ลงนามออกหมายจับตนเองเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ในคดีป่ารอยต่อ โวยอนุมัติหมายจับทั้งที่ไม่มีเหตุจะต้องถูกดำเนินคดี

23 มี.ค.2565 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

[ขอแรงพี่น้องประชาชนช่วยกันตามหาผู้พิพากษาเจ้าของลายเซ็นต์ที่ลงนามออกหมายจับผมเมื่อวันที่ 15 มีนาคมในคดีป่ารอยต่อ]
.
พี่น้องประชาชนที่รักครับ วันที่ 31 มีนาคม 2565 ผมมีนัดหมายต้องเดินทางไปที่สน.บางขุนนนท์อีกครั้งเพื่อให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในคดีมูลนิธิป่ารอยต่อฯ จากการที่อัยการมีความเห็นว่า สำนวนไม่สมบูรณ์เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา
.
ตามที่ผมเคยตั้งคำถามว่าในเมื่อสำนวนยังไม่เรียบร้อยเช่นนี้ แล้วทางตำรวจจะดันทุรังเร่งออกหมายจับเพื่อนำตัวผมมาส่งอัยการไปเพื่ออะไร? แล้วศาลอนุมัติหมายจับทั้งที่ไม่มีเหตุแห่งการหลบหนีเช่นนี้ได้อย่างไร?
.
เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานในกระบวนการยุติธรรม ผมได้ปรึกษากับทนายความแล้วเห็นว่า ต้องมีการดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงถามตัวผู้พิพากษาท่านนั้นถึงสาเหตุการอนุมัติหมายจับ
.
จึงขอแรงพี่น้องประชาชนช่วยกันตามหาผู้พิพากษาเจ้าของลายเซ็นต์ที่ลงนามออกหมายจับผม พี่น้องท่านใดทราบ
หรือมีข้อมูลว่าเจ้าของลายเซ็นต์นี้ชื่ออะไร รบกวนแจ้งมาทางกล่องข้อความของเพจได้เลยครับ ผมจะได้ตามหา และขอให้ชี้แจงต่อการกระทำดังกล่าวครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

ผวาโดนเอาคืน 'ก้าวไกล' ขอรัฐบาลอย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น นับองค์ประชุมอภิปราย ม. 152

'ก้าวไกล' แจงล่มองค์ประชุมรายงาน 'สถานบันเทิงครบวงจร' หลังฝ่ายรัฐบาลขู่ขอคืนเวลาอภิปรายม. 152 'ชุติพงศ์' ดักคอ อย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น 'โรม' ยันไม่ใช่ไม่ให้ผ่าน แต่รายงานยังไม่สมบูรณ์ 'ประธานวิปฝ่ายค้าน' ถามจะโกรธอะไรนักหนา ยันตกลงเวลาอย่างเป็นทางการแล้ว หวัง ประธานฯไม่บ้าจี้ตาม

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'โรม' ยกคณะกมธ.มั่นคงฯ ถก ผบ.ทร. รับเข้าใจกองทัพเรือ ยันมาเพื่อช่วย ไม่ใช่จ้องจับผิด

'โรม' ยกคณะ กมธ.มั่นคงฯ ถก ผบ.ทร. รับเข้าใจกองทัพเรือ อยู่ในช่วงที่ไม่ง่าย หลังเกิดเหตุเรือหลวงคีรีรัฐ ถูกยิงวานนี้ ยันมาเพื่อช่วย ไม่ใช่จ้องจับผิด ยังไม่ขอคอมเม้นต์ โซเชียลวิจารณ์ ทร.ขาดมาตรฐาน หลังเกิดเหตุร้ายแรงซ้ำหลายครั้งในรอบปีกว่า ขอรอฟังผลสรุปก่อน