ท่านหัวหน้า! เฉลยเหตุพรรคเพื่อไทย ไม่ส่งคนลงสมัครผู้ว่าฯกทม.

24 มี.ค.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีหลายพรรคการเมืองเริ่มเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร(กทม.) ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะไปทาบทาม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ที่ประกาศลงสมัครในนามอิสระ มาลงในนามพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ทั้งหมดไม่ได้ขึ้นอยู่กับพรรค เพราะเดิม นายชัชชาติ เป็นแคนดิเดตนายกฯพรรคพท.แต่เมื่อเขามีจุดยืนว่า จะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ก็เป็นสิทธิ์ของเขา เมื่อเขาเลือกแล้วเราก็เคารพการตัดสินใจ เพราะนายชัชชาติ อาจต้องการเป็นผู้ว่าฯ ของทุกฝ่าย แต่หากลงสมัครในนามพรรคพท.อาจจะถูกมองเป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ นี่เป็นเจตนารมณ์ของ นายชัชชาติ

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคเพื่อไทยจะหาใครมาเป็นแคนดิเดตชิงผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ นพ.ชลน่าน บอกว่า พรรคคิดมาตลอดว่าจะหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นที่นิยมมากกว่า นายชัชชาติ ได้หรือไม่ หากหาได้ก็จะส่งลงสมัคร แต่ตอนนี้ยังไม่เจอ จึงยังไม่สามารถประกาศได้ว่าจะส่งใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน