'ชัยวุฒิ' บอกให้ใจเย็นๆ กทม.เปลี่ยนแปลงเร็วรอลุ้นโค้งสุดท้าย

'ชัยวุฒิ' ชี้กระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เปลี่ยนแปลงเร็ว ให้จับตาโค้งสุดท้าย ไฟเขียวผู้สมัคร ส.ก.พรรคหนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ คนไหนเป็นสิทธิส่วนตัว

24 มี.ค.2565 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าพรรค พปชร.จะช่วยผู้สมัครคนใด ว่าตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 รัฐมนตรี ส.ส. และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่สามารถช่วยหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นได้อยู่แล้ว แต่ในส่วนของ พปชร.ได้ส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เกือบทุกเขต ถือเป็นการทำพื้นที่ของสมาชิกพรรคและทีมงานต่างๆ ซึ่งจะมีผลไปถึงการเลือกตั้ง ส.ส. ส่วนผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคจะสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.คนไหนนั้น ยังไม่ได้พูดคุย ต้องรอให้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพูดคุยกันก่อน

“การไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ไม่ได้ทำให้ผู้สมัคร ส.ก.ของเราเคว้ง เพราะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.บางคนก็ไม่ได้ลงสมัครในนามพรรคการเมืองวันนี้เปลี่ยนไปเยอะ คงไม่ต้องคิด คงไม่ต้องยึดรูปแบบในอดีต การเลือกตั้งและความคิดของประชาชนก็เปลี่ยนไป ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน หากเราลงพื้นที่ มีความผูกพันกับประชาชน มีนโยบายที่จะช่วยเหลือชาวบ้าน ผู้สมัคร ส.ก.ก็น่าจะผ่านการเลือกตั้งไปได้ เช่นเดียวกับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ทุกคนที่เปิดตัว ให้ลองดูว่าเขามีนโยบายและแนวทางการหาเสียงอย่างไร สุดท้ายอาจมีการเปลี่ยนแปลงคะแนนนิยมกันได้ เพราะยังมีเวลา กระแสของ กทม.เป็นกระแสที่เปลี่ยนได้เร็ว ช่วงใกล้ๆ เลือกตั้งอาจมีประเด็นอะไรทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ อย่าเพิ่งไปคาดเดาอะไรมาก ใจเย็นๆ”นายชัยวุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคหลายคนสนับสนุนนายสกลธี ภัททยิกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นสิทธิส่วนตัว เพราะเราไม่ได้ส่งผู้สมัครอยู่แล้ว ใครรักใครชอบใครก็ว่ากันไป พวกใครพวกมัน

เมื่อถามย้ำว่า แล้วส่วนตัวจะสนับสนุนใคร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เดี๋ยวดูอีกที แต่สนับสนุนใครไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเป็นรัฐมนตรี กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นกำหนดไว้ว่าไม่สามารถไปช่วยหาเสียงได้

ถามว่า ในทางลับ พปชร.จะสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.คนใด นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ผมไม่มีลับ ลับกับเปิดเผยผมทำเหมือนกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …