'ไทยภักดี'​ เปิดตัว​ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. หวังปักธง 2 เขตอำนาจเจริญ

25 มี.ค.2565 -​ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี และคณะ ลงพื้นที่ศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์บ้านหนองเม็ก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ประกอบด้วย เขต 1 นายกมล บุญธิมา และเขต 2 นายปองพล พนาศรี

โดยนายกมลกล่าวว่า นโยบายของพรรคเป็นนโยบายที่มุ่งเน้นช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่ชาวนาสร้างความอยู่ดีกินดี และขจัดการทุจริตคอรัปชั่น พรรคไทยภักดีมีนโยบายตรงกับความประสงค์ของตนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นที่ยากจนและไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อแก้ปัญหาที่ซ้ำซากมาเป็นเวลานาน ตนอาสาด้วยความเต็มใจ เพื่อรับใช้พี่น้องผลักดันนโยบายของพรรคให้เป็นรูปธรรมและยั่งยืน ตลอดจนให้พี่น้องได้รับความเป็นธรรมไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ

นอกจากนั้นตนมีอาชีพทนายความ จึงสามารถให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวอำนาจเจริญที่ไม่ได้รับความยุติธรรมในทางคดีต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตนจะตั้งศูนย์ร้องทุกช์ชาวบ้าน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ให้คำปรึกษาฟรีอีกด้วย

“ผมจึงขอใช้วิธีทางตามระบอบประชาธิปไตยในการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในนามของพรรคไทยภักดี และในอนาคตผมขอฝากพี่น้องจังหวัดอำนาจเจริญ และทั่วประเทศ ช่วยกันสนับสนุนและเลือกผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคไทยภักดี โดยพร้อมเพียงกันทั่วประเทศด้วย

ทางด้านนายปองพลกล่าวว่า จังหวัดอำนาจเจริญส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกษตรกรรม ประชาชนส่วนใหญ่ทำอาชีพเกษตรกร จึงอยากเห็น เกษตรกร ชาวนาอำนาจเจริญ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้จริงจากอาชีพเกษตรกร

ตนมองว่าพรรคไทยภักดี เป็นพรรคเดียวที่มีนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรทั้งระบบ เช่น การผลิตข้าวเปลือกแล้วขายข้าวสาร และระบบกักเก็บน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอต่อการปลูกข้าว และพืชไร่ พืชผักต่างๆ และยังส่งเสริมให้เกษตรกรรวมกลุ่มกัน จะเป็นในรูปแบบสหกรณ์ ที่จะสามารถต่อรองให้สินค้ามีราคาขายที่สูงขึ้นเป็นประโยชน์กับเกษตรกรมากที่สุด ที่สำคัญตนคือเลือดแท้อำนาจเจริญขออาสาเป็นผู้แทนของคนอำนาจเจริญ พี่น้องจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของชีวิตชาวนาอย่างแท้จริง เพราะตระกูลผม ปู่ย่าตายายพ่อแม่ลุงป้าน้าอา ที่จำได้นับมาถึงผมชาวนารุ่นที่ 5

ที่ผ่านมา จ.อำนาจเจริญ ไม่เคยมี ส.ส. เป็นคนในพื้นที่หรือเป็นคน จ.อำนาจเจริญ จริงๆ เลย มีแต่คนต่างจังหวัด อุบลฯบ้าง ร้อยเอ็ดบ้าง เอาชื่อมาลงทะเบียนบ้านในเขต อำนาจเจริญ พอชาวบ้านเดือดร้อนวิ่งหา ส.ส.ให้ช่วยก็หา ส.ส.ไม่เจอ ก็เพราะบ้านเขาไม่ได้อยู่อำนาจเจริญ ตนเลือดแท้อำนาจเจริญขออาสาเป็นผู้แทนของคนอำนาจเจริญ เพื่อนำชีวิตชาวนาสู่ความรุ่งโรจน์ต่อไป "คนบ้านเฮา เข้าใจพื้นที่ ขอพัฒนาที่นี่ เขต 2 อำนาจเจริญ หมดเวลาของคนต่างจังหวัดมาเป็น ส.ส.บ้านเราแล้วครับ” นายปองพลกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้