'สุวัจน์’ เตือนสติคนรุ่นใหม่ เล่นการเมืองต้องอดทน เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

7 มี.ค.2565-นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงพรรคเพื่อไทยประกาศจะชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ว่า ตอนนี้เราพูดกันว่าอยากจะเห็นคนรุ่นใหม่ นักการเมืองเลือดใหม่เข้าสู่ระบบการเมือง อย่างกรณีการเปิดตัว”อุ๊งอิ๊ง”แพทองธาร ชินวัตร มาเป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยคิดว่าก็เหมือนกับเป็นการเปิดตัวคนรุ่นใหม่ เพราะคุณอุ๊งอิ๊งก็อายุประมาณ 35 ปี จบปริญญาโทจากต่างประเทศ มีความสำเร็จในภาคธุรกิจ กำลังไฟแรง มีฐานะ ก็ต้องถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ทางการเมือง ถ้ามีความประสงค์จะเล่นการเมือง ก็ถือว่ามีคุณสมบัติของการเป็นคนรุ่นใหม่

“คิดว่าการเมืองหลังเลือกตั้งเราจะต้องสร้างระบบการเมืองบ้านเราให้อยู่บนแพลตฟอร์มใหม่ คือ เป็นการเมืองที่ทันสมัย เป็นการเมืองที่ใหม่ เป็นการเมืองที่จะต้องผสมผสานกันระหว่างนักการเมืองเลือดใหม่ นักการเมืองรุ่นใหม่ กับนักการเมืองที่ผ่านร้อนผ่านหนาวผ่านประสบการณ์กันมากมายจะต้องสร้างสูตรผสม สร้างค็อกเทลทางการเมือง เพื่อให้ระบบการเมืองของบ้านเราช่วงเลือกตั้งข้างหน้าทันสมัย นักการเมืองที่มีอาวุโส มีประสบการณ์ก็ช่วยกันประสานประสบการณ์ความรู้ความเข้าใจ นักการเมืองรุ่นใหม่เขา ฉะนั้นเราก็ต้องเปิดประตูกว้างๆ ให้มีนักการการเมืองรุ่นใหม่ๆเข้ามากมากๆ”

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การทำงานทางการเมืองต้องใช้ความอดทน เส้นทางทางการเมืองก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ว่าขอให้เรามีความตั้งใจจริง และเสียสละ อดทน เพื่อที่จะทำงานให้กับส่วนรวม ฉะนั้นคิดว่าต้องเปิดประตูให้กว้าง พรรคชาติพัฒนาเองก็พยายามที่จะหาคนรุ่นใหม่ๆ ที่ จ.นครราชสีมาเองก็เหมือนกัน ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนที่เราก็เตรียมผู้สมัครที่เป็นเลือดใหม่เป็นคนรุ่นใหม่ เพื่อให้เกิดความทันสมัยกับการเมืองใหม่ๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป