‘รวมไทยยูไนเต็ด’ เปิดตัว 3 สาวนักธุรกิจรุ่นใหม่ ชิงเก้าอี้ ส.ก.

พรรครวมไทยยูไนเต็ด ส่ง  3 สาวนักธุรกิจยุคใหม่ เจาะเขตชั้นในกรุงเทพฯลั่นพร้อมทำการเมืองสร้างสรรค์และโปร่งใส หวังพลิกโฉม สภา กทม.

28 มี.ค.2565-พรรครวมไทยยูไนเต็ดเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. หญิงรุ่นใหม่อีก 3 คนเพื่อร่วมสู้ศึกการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) ได้แก่ น.ส.วีรานันท์  สดากรวงศ์วัชร์ (เอแคลร์) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตปทุมวัน, น.ส.ภัทรพร ชุติวาลนันท์ (นุ่น) ว่าที่ผู้สมัครส.ก. เขตคลองสาน และ น.ส.ณัฐริกา เกื้อเดช (เฟิร์น) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางรัก

นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด กล่าวว่า พรรครวมไทยยูไนเต็ดได้รับโอกาสจากหญิงสาวยุคใหม่ ที่มีความมุ่งมั่นที่จะลงสมัครเพื่อทำหน้าที่ให้กับสังคม และจะเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่เพียงแค่ตัวแทนของหญิงยุคใหม่ที่มีความมุ่งมั่น เข้มแข็ง และ มีจิตสาธารณะ แต่เป็นตัวแทนของประชาชนที่พร้อมจะก้าวเข้ามาพัฒนาและสร้างสรรค์สังคม ตนในฐานะหัวหน้าพรรคยืนยันได้ว่าว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 คนนี้มีความพร้อม ความตั้งใจที่จะเข้ามาพลิกโฉมสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร

“ความมุ่งมั่นของว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. สาวทั้ง 3 คน ของพรรครวมไทยยูไนเต็ด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะทำให้พื้นที่ กทม. เป็นเมืองที่ทันสมัย มีโครงสร้างที่มั่นคง และ พร้อมสนับสนุนชาวกทม. ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

ด้านน.ส.วีรานันท์ นักธุรกิจสาวธุรกิจผลไม้กระป๋อง และ Influencer ยอมรับว่า ตัดสินใจอยู่นานว่าจะลงสนามการเมืองเพื่อเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากทม.ให้ดีขึ้น เขตปทุมวันเป็นพื้นที่ ๆ เป็นศูนย์รวมของกิจกรรมมากมาย แหล่งรวมแฟชั่น เศรษฐกิจ และ กลุ่มคนมากมาย ตนเล็งเห็นว่าหากคนรุ่นใหม่ การขับเคลื่อนให้พื้นที่อย่างเขตปทุมวันเป็นพื้นที่นำร่องในการผลิตโอกาสและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกกลุ่มได้แสดงศักยภาพของตนเอง จะทำให้คนรุ่นใหม่ได้สรรค์สร้างสิ่งสวยงาม แปลกใหม่ให้กับสังคมได้อย่างสร้างสรรค์ ตนมุ่งมั่นจะพลิกโฉมส.ก. ให้กลายเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลให้คนไร้สังคมลุกขึ้นมาทำสิ่งดีๆให้สังคม เพิ่มเติมจากการที่ส.ก. ต้องดูแลและตรวจสอบความโปร่งในการพัฒนาเมืองเพื่อประโยชน์สูงสุดของชาวกทม.

ส่วนน.ส.ภัทรพร นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมบลูทีคโฮเทล กล่าวว่า การลงสมัครชิงตำแหน่ง ส.ก.เขตคลองสาน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายใหม่ของนตัวเองพื้นที่คลองสานเป็นพื้นที่ ๆ กำลังขยายตัว มีการลงทุนและมีกิจกรรมมากมายกำลังเข้ามาในพื้นที่ จึงมองว่า สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตคลองสาน ควรดูภาพรวมในการบริหารพื้นที่ และ การจัดสรรค์ประโยชน์ให้แก่กลุ่มคนทุกวัยได้อย่างลงตัว ซึ่งแน่นอนว่าตัวเองมีความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนประชาชนในพื้นที่ในการตรวจสอบและถ่วงดุลอำนาจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ในการร่วมออกแบบพัฒนาพื้นที่เขตคลองสาน

 น.ส.ณัฐริกา ทายาทธุรกิจ ฟาร์มหอยนางรม กล่าวว่า มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวเข้ามาเป็นอีกหนึ่งในการขับเคลื่อนงานทางการเมือง จากประสบการณ์ที่เคยเป็นผู้ช่วยนักการเมืองบางท่านในอดีต ทำให้เฟิร์นรู้สึกว่าพร้อมที่จะก้าวมาอยู่ข้างหน้า เพื่อเป็นตัวแทนประชาชนกทม. ในการตรวจสอบการทำงาน รับฟังความต้องการของประชาชน และ ขับเคลื่อนให้เกิดการดำเนินนโยบายได้จริงเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน เขตบางรักถือว่าเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญพื้นที่หนึ่งของประเทศ แต่ระบบรากฐานโครงสร้างต่าง ๆ เช่นทางเดิน ท่อระบาย ความสว่าง รวมถึง ความแออัดของชุมชนในพื้นที่ ยังไม่ได้รับความสนใจมากหนักในการลงทุนพัฒนาเรื่องดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ