โหมโรงพร่ำเพรื่อ! หยามฝ่ายค้านไร้หมัดเด็ดน็อกนายกฯ

ประเสริฐ จันทรรวงทอง 

30 มี.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ไม่ครบเทอมและหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะอยู่ยากแน่นอน ว่าตนเชื่อว่าถ้าฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ดจริงอย่างที่โม้รายวัน คงจะเก็บไว้เป็นหมัดเด็ดมากกว่า คงไม่ออกมาโหมโรงพร่ำเพรื่อแบบนี้

นายธนกร เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ สามารถอยู่บริหารประเทศเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนจนครบเทอมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ ยิ่งหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยแล้ว เชื่อว่ารัฐบาลจะยิ่งทำงานได้ง่ายขึ้นเพราะประชาชนจะได้รับฟังคำชี้แจงจากรัฐบาลจนหายสับสนจากข้อมูลของฝ่ายค้าน และยังได้เห็นธาตุแท้ของฝ่ายค้านว่า สุดท้ายแล้วฝ่ายค้านทำงานเพื่อประชาชนหรือทำเพื่อใครกันแน่ และคงจะไม่กล้าให้เข้ามาบริหารประเทศ เพราะจะยิ่งกลายเป็นการสร้างความสับสนให้กับประชาชนในทุกมิติแทน

“จากการที่ผมได้พบปะกับพี่น้องประชาชนในช่วงที่ผ่านมานั้นพบว่าประชาชนต่างพอใจนโยบายของรัฐบาลที่ช่วยเหลือประชาชนจนถึงระดับรากหญ้า และเข้าใจว่าวิกฤติเศรษฐกิจขณะนี้เป็นกันทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย นอกจากนี้ ประชาชนต่างไม่แน่ใจว่า หากมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลแล้ว จะยังคงสานต่อนโยบายที่เข้าถึงประชาชนเหล่านี้อยู่อีกหรือไม่ ดังนั้น จึงฝากให้กำลังใจนายกฯให้อยู่บริหารประเทศจนครบเทอมด้วย” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

‘ประเสริฐ’ เสียงแข็ง ‘ทักษิณ’ เข้าพรรค พท. ไม่ได้ครอบงำ แค่คนเคารพนับถือมาเยือน

‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ‘ทักษิณ’ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล