'ศิธา' โว! นั่งพ่อเมืองกรุงเทพฯ จะทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯ ไม่เคยทำ

'ศิธา' ฟุ้งหากได้นั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.จะทำในสิ่งพ่อเมืองไม่เคยทำ โอ่จะทำให้การระบายน้ำและจราจรประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นกว่า 50%

31 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา 7.00 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย และ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) 50 เขต เดินทางมาด้วยรสบัสปรับอากาศ

น.ต.ศิธาให้สัมภาษณ์ว่า เดินทางมาพร้อมผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ไม่ได้ถือฤกษ์แต่อย่างใด ถือฤกษ์สะดวก เพื่อไม่สร้างภาระให้เจ้าหน้าที่ กทม. ไม่คาดหวังจะได้เบอร์อะไร เพราะมีเวลาทำความเข้าใจกับประชาชน หากได้เป็นผู้ว่าสิ่งแรกที่จะทำ คือทำสิ่งที่ผู้ว่าฯ กทม.ไม่เคยทำ เรื่องเร่งด่วนและทำได้ทันทีคือ ทดสอบระบบระบายน้ำกทม.ใช้งบบำบัดและระบายน้ำไปกว่าแสนล้านบาท แต่เงินที่จ่ายไปกับระบบที่ได้ไม่สอดคล้องกัน ถ้ามีระบบบริหารจัดการที่ดีจะระบายน้ำได้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 50% รวมถึงการแก้ปัญหาจราจรจะประสานงานกับผู้เกี่ยวข้อง เชื่อว่าประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 50% เช่นกัน

"ผมจะทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯกทม.ไม่เคยทำ โดยการให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการบริหาร โดยการเลื่อน ลด ปลด ย้ายข้าราชการ และให้มีส่วนร่วมกับการกำหนดงบประมาณ จะไม่มีการใช้งบกับสิ่งไม่จำเป็นอีกต่อไป ที่บอกว่าเตรียมผ่าตัดใหญ่กรุงเทพฯ มองว่าอาจยังไม่หายต้องใช้ยาแรง มองปัญหาเหมือนภูเขาน้ำแข็ง ผู้ว่าฯ กทม.ที่ผ่านมานโยบายที่ประกาศ เป็นการทุบภูเขาน้ำแข็งจากด้านบนแค่ 10% ข้างล่างอีก 90% เป็นสิ่งที่เราจะทำลายด้วย"นต.ศิธากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)