วันแรกสมัครชิงผู้ว่าฯกทม. 20 คน-ส.ก. 343 คน

31 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร แถลงสรุปการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) วันแรก ว่า มีผู้มาสมัครผู้ว่าฯ กทม. ทั้งสิ้น 20 ราย ในครึ่งวันเช้ามีผู้มาสมัครรวม 17 ราย

ต่อมาช่วงบ่ายมีมาสมัครเพิ่มเติมอีก 3 ราย ได้แก่ น.ส.สุมนา พันธุ์ไพโรจน์ ได้หมายเลข 18 , นายไกรเดช บุนนาค ได้หมายเลข 19 และนางอมรพรรณ อุ่นสุวรรณ ได้หมายเลข 20 รวม 20 คน โดยผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่มีอายุมากสุด 72 ปี น้อยสุด 43 ปี เป็นชาย 16 คน หญิง 4 คน

สำหรับการรับสมัคร สก. วันนี้มีจำนวน 343 คน โดยเขตที่สมัครมากสุดจำนวน 9 คน ได้แก่ เขตธนบุรี เขตจอมทอง และเขตวังทองหลาง น้อยสุด 5 คน ได้แก่ เขตดุสิต และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย หลังจากปิดรับสมัครจะเร่งตรวจสอบคุณสมบัติให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน จากนั้นจะปิดประกาศรายชื่อสถานที่ที่เหมาะสมให้ทราบต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย

เพิ่มฮอร์โมนความสุขง่ายๆ ที่'สวน50สุข'

“สวน 50 สุข” เป็นตัวอย่างของการออกแบบพัฒนาพื้นที่เดิมควบคู่การเพิ่มพื้นที่ใหม่บนพื้นที่ 13 ไร่ ริมทางด่วนบริเวณซอยสุขุมวิท 50 เขตคลองเตย ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะที่มากกว่าสวนสาธาณะ เพราะนอกจากเพิ่มพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังเป็นพื้นที่กว้างเดินเล่น พักผ่อนแบบชิลๆ