นายกฯยัน 'คลิปเสียงแรมโบ้' เข้าสู่กระบวนการแล้ว ย้อน 'กมธ.' ตรวจสอบตัวเองด้วย

8 เม.ย.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ถูกปล่อยคลิปเกี่ยวกับโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล จะกระทบต่ออนาคตพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ว่า เรื่องนี้เป็นคดีแล้วหรือยัง แล้วเขาทำผิดทำถูก พิสูจน์ได้หรือยัง ตนไม่ได้แก้ตัวแทนเขานะ เพียงแต่เห็นว่าก็เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบไปใช่หรือไม่ ก็ต้องไปดูว่าที่ทำมาทำอะไรได้ถึงไหน มันก็ทำได้ระดับหนึ่งแล้ว

"แต่เมื่อมีกรณีนี้ขึ้นมาเขาก็ยอมรับในกระบวนการตรวจสอบ ก็เป็นเรื่องของกรรมาธิการสภาที่จะตรวจสอบ ก็ตรวจสอบตามหลักฐานข้อเท็จจริงไป และกรรมาธิการก็ต้องตรวจสอบตัวเองด้วย ทุกคนที่มีคดีอยู่ทั้งหมดนั่นแหละ" นายกฯระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน