'ชนะศักดิ์' ฉะ 'เลขาฯเพื่อไทย' เสี้ยมพรรคร่วมรัฐบาล ยันนายกฯอยู่จนครบเทอม

'ชนะศักดิ์' อัด 'ประเสริฐ' เสื้ยมพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันยังจับมือกันแน่นเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนจนครบเทอม และไม่ลำบากใจยกมือหนุนนายกฯ เพราะฝ่ายค้านไม่มีอะไรใหม่มา เตือนฉายหนังม้วนเก่าระวังประชาชนจะเบื่อ

10 เม.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีฮั้วรัฐบาล และเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลลำบากใจที่จะยกมือสนับสนุนนายกฯ เพราะกลัวกระทบเสียงเลือกตั้ง โดยนายชนะศักดิ์ ยืนยันว่าไม่มีใครอยากฮั้วกับฝ่ายค้านอย่างแน่นอน และนายกฯไม่เคยกลัวการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะถูกอภิปรายมาหลายครั้งแล้ว และทุกครั้งนายกฯสามารถชี้แจงให้กับประชาชนเข้าใจได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม รวมถึงเรื่องคลิปเสียงคนใกล้ชิด นายกฯก็บอกแล้วว่าสามารถชี้แจงได้เช่นเดียวกันโดยขอให้รอฟัง

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ฝ่ายค้านก็ควรใช้เวทีนี้อย่างสร้างสรรค์ โดยขออย่านำมากล่าวหาโจมตีนายกฯและรัฐบาลอย่างเดียว จนไม่สนใจในเนื้อหา เพราะไม่เกิดประโยชน์กับใคร ส่วนความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่ายังจับมือกันแน่น และพร้อมที่จะทำงานร่วมกันจนหมดวาระในเดือนมีนาคม 2566 เพราะรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลทุกคน จะต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและบ้านเมืองก่อน ไม่มีใครคิดถึงเรื่องการเมืองในขณะนี้ หากจะมีก็มีแต่พรรคฝ่ายค้านที่จ้องแต่จะเล่นการเมืองเพื่อประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น

"ขอให้ฝ่ายค้านหยุดเสี้ยม และอย่าเดาว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะลำบากใจในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ เพราะยังเหนียวแน่น มั่นใจว่าฝ่ายค้านก็คงไม่ได้มีอะไรใหม่ ที่จะนำมาอภิปรายจนสามารถล้มรัฐบาลได้อยู่แล้ว หากฝ่ายค้านจะนำแต่เรื่องเดิมๆไม่มีอะไรใหม่มาอภิปรายประชาชนได้ฟังก็คงจะเบื่อ และรำคาญพรรคฝ่ายค้านอย่างแน่นอน" นายชนะศักดิ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ